วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Six Scents - Six Scents 3 Cosmic Wonder: Spirit of Wood

Six Scents - Six Scents 3 Cosmic Wonder: Spirit of Wood

เห็นครั้งแรกก็แปลกใจไม่น้อยกับชื่อแบรนด์ที่เก๋ดีแท้อย่าง Six Scents ที่มาแบบ 6 กลิ่น 6 สไตล์แยกเป็น Series เน้นสาย Niche Perfume ที่แตกต่างกันไปตาม Theme พอได้มีโอกาสสอยมาจากความชอบ Theme ของแบรนด์เป็นการส่วนตัวและยังไม่เคยลองมาก่อนกับหนึ่งใน Series แรกอย่างรุ่น Six Scents 3 Cosmic Wonder: Spirit of Wood ก็ได้มาพิสูจน์กันหลายต่อหลายครั้งเพื่อซึมซับความหอมซึ่งจะเป็นยังไงบ้าง 

แรกกลิ่นเปิดก็เรียกความรู้สึกของความเป็นโทนสดชื่นที่มีความเป็นไม้หอมติดซ่าจากเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าอย่างเม็ดผักชี มีความเป็นกลิ่นอายแบบใบยูคาลิปตัสให้รู้สึกได้ และมีความเขียวแบบกลิ่นหญ้าสดชื่นเจือไปด้วยตลอด โดยเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นไม้หอมสะอาดติดเปียกๆ สดชื่นมีซิตรัสจางๆ จากไม้ฮิโนกิที่เป็นไม้สนประเภทหนึ่งรองพื้นอยู่ให้รู้สึกได้ กลิ่นในช่วงต้นนี้จะมีความเป็นธรรมชาติมาก ถอดความรู้สึกราวกับเราเดินป่าที่มีกลิ่นอายฉ่ำๆ ชะอุ่มเย็นหอมนวลหวานเนื้อไม้และกลิ่นอายเขียวโปร่งสว่างเย็นกันเลยทีเดียว เรียกว่าคนที่ชอบกลิ่นใกล้เคียงธรรมชาติจะฟินไป 3 ตลบ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มพัฒนาเป็นไม้หอมติดนวลหวานในช่วงกลางที่ความสดชื่นแบบติดอากาศซ่าเย็นจากเครื่องเทศในช่วงต้นจะยังตามมาผสมผสานด้วย และจะได้กลิ่นอายเขียวอมหวานเจือจากใบ Fig ที่จะให้ความสดชื่นผ่อนคลาย เคล้ากับกลิ่นหวานโปร่งแนวชะเอมและมีกลิ่นออกไม้สนไพน์จางๆ ให้รู้สึกนวลหอมไปตลอด ซึ่งกลิ่นของไม้ฮิโนกิยังคงคุมโทนให้ความรู้สึกเป็นกลิ่นอายไม้สนติดฉ่ำสดชื่นแต่เนื้อกลิ่นจะมีความแห้งลงมาในระดับหนึ่งเพราะจะได้ความรู้สึกแบบไม้หอมสะอาดแห้งนวลของสนไซเปรสที่มาเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับฮิโนกิ (เพราะเป็นพืชชนิดเดียวกันแต่ต่างสายพันธุ์) และหญ้าแฝกที่จะไม่ได้มาสายกลิ่นอายไม้แห้ง ซึ่งจะได้อารมณ์กึ่งแห้งกึ่งเปียกสบายๆ หอมหวานโปร่งลงตัวมาก แล้วจะผันตัวเข้าสู่ช่วงท้ายที่คราวนี้เป็นการร่วมด้วยช่วยกันของหญ้าแฝกที่จะมีกลิ่นแบบ ISO E Super ที่ให้ความเป็นไม้ซีดาร์เด่นมาด้วยเลยทำให้เป็นกลิ่นไม้แห้งหอมสะอาดนวลๆ กลิ่นมีความอบอุ่นบางๆ อ่อนๆ ให้ความรู้สึกแบบไม้สะอาดสะอ้านสบายผ่อนคลาย ซึ่งถ้านึกภาพตามจะได้อารมณ์เหมือนกอดต้นไม้ที่สะอาดๆ กลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ลอยเข้าจมูกซึ่งมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ก็ครบถ้วนของการบอกเล่าถึงคำว่า Spirit of Wood ได้ชัดเจน 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย ได้หมดทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าต้องเป็นคนที่ชอบกลิ่นไม้หอมเป็นทุนเดิมด้วยจะรักตัวนี้ยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมีความสุภาพ หอมหวานนวลๆ ผ่อนคลาย และมีความขรึมในตัวแบบโทนสว่าง อาจจะไม่เข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก แต่ถ้ารอช่วงท้ายๆ พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่พักผ่อนสบายๆ จะดีกว่า เพราะว่ากลิ่นไม่ได้มาสายยั่วยวนนัก เผลอๆ ใส่ไปเที่ยวแพ้ชาวบ้านที่ใส่น้ำหอมหนักๆ จัดเต็มกันพอดี 

ความทน กลิ่นอายธรรมชาติแบบนี้แรกเริ่มก่อนใช้เดาไว้ว่าไม่ทนแน่นอน แต่กับกลายเป็นว่ากลิ่นทนได้ลงตัวมากกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้างตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคั

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนแรก ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลาง และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย นี่คือหนึ่งในตัวที่ผมได้มาเมื่อปี 2015 แล้วเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ชอบมากประจำปีแบบขอพ่วงเพราะโควต้าเต็ม เช่นนั้นบอกเลยว่าปลื้มปริ่มกับกลิ่นอายธรรมชาติแบบไม้หอมที่ไล่เรียงความรู้สึกจากไม้หอมชะอุ่มชุ่มน้ำ ไม้หอมนวลอมหวาน และไม้หอมแห้งๆ สะอาด มันดีงามมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - https://mandycrossl.files.wordpress.com/2010/04/cosmic-wonder-light-source-philippe-paparella-paris-_-the-spirit-of-wood-six-scents.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น