วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: AJMal – Solace

AJMal – Solace

เพราะว่า AJMal เขามีน้ำหอมเยอะมากจนแบบว่าบางทีก็มองข้ามตัวที่ดีๆ ไปไม่น้อย มาดูอีกที อ้าว มีตัวนี้ด้วยเหรอ กลิ่นน่าสนใจจัง ซี่งหนึ่งในนั้นก็มีน้ำหอมรุ่นนึงที่เรียกว่ามารู้อีกที เราพลาดอะไรไปหรือเปล่านั่น และแกมแปลกใจเล็กน้อยว่าเขาระบุอะไรผิดหรือเปล่ากับตัวนี้เลย Solace 

กลิ่นเปิดตัวมาด้วยความคุ้นชินมากเพราะเหมือนเคยได้กลิ่นแนวๆ นี้มาจากหลายๆ แบรนด์มาก่อน แต่ขอพิสูจน์กันให้แน่ใจนิดนึง เพราะ Top Notes มากับโทน Citrus ที่มีความเป็นเครื่องเทศโทนโปร่งแบบบางๆ เสริม ทำให้ได้อารมณ์แบบเหมือนได้กลิ่นน้ำมะนาวเลมอนมะกรูดที่เปรี้ยวติดขมเพียงแต่ว่าไม่ได้มาสายฉ่ำ ออกทางกลิ่นแห้งๆ อยู่พอสมควร แล้วกลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มนวลๆ แบบโทนดอกไม้มาผสมผสานดึงเข้าสู่ Middle Notes ที่จะชัดขึ้นมากับการเป็นลาเวนเดอร์ที่ให้กลิ่นนวลๆ มีความเป็นกุหลาบจางๆ แบบติดเปรี้ยวหน่อยๆ ซึ่งน่าจะมาจากเจอเรเนียมหรือมีกุหลาบอยู่เสริมบางส่วนนิดหน่อย โดยที่ Citrus ตอนต้นจะยังตามมาผสมผสานแต่ลดบทบาทลงไปในระดับหนึ่งเหลือออกแนวให้ความสดชื่นสนับสนุน แต่สิ่งที่เริ่มจับได้คือ กลิ่นอายติดเครื่องเทศโทนโปร่งติดหวานน้อยๆ ที่ลอยไปลอยมาอยู่ตลอด และมีกลิ่นแนวๆ ไม้หอมติด Smoky นัวๆ เสริมเข้ามาจากหญ้าแฝกและมีกลิ่นแนวพิมเสนจางๆ นวลๆ ให้พอรู้สึกได้แบบเบาบาง ซึ่งเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีควารู้สึกให้จับต้องได้มากขึ้นถึงความติดครีมมี่หน่อยๆ นัวๆ กลั้วไม้หอมที่กลิ่นอายแบบตะวันออกกลางดันขึ้นมาจนนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นของไม้จันทน์หอมกลั้วแอมเบอร์จะเด่นขึ้นมาแบบอบอวลปละอบอุ่นกลั้วกลิ่นอายนัวๆ ที่ไม่ได้มาสายนุ่มนวล เพราะมีความเป็นสาปปลุกเร้าของ Musk ทำให้กลิ่นช่วงนี้ได้อารมณ์แบบตะวันออกกลางที่มีความนัวแน่นและมีความดิบเจือไปตลอด แม้เนื้อกลิ่นจะมีความครีมมี่อยู่บ้างก็ตาม ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่ไล่เรียงความสดชื่น มาเป็นโทนดอกไม้นวลสะอาด และปิดท้ายด้วยกลิ่นอายไม้หอมกลั้ว Musk ที่เป็นกลิ่นอายตะวันออกกลางแบบกำลังดีมีภูมิและหอมลงตัว ไล่เรียงแบบแนวคุณหลอกดาวจากเบามาสู่แน่นได้น่าสนใจเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ เอาจริงๆ ก็แอบงง บาง Database ก็บอกว่าน้ำหอมตัวนี้ของผู้หญิง บางทีก็บอกว่า Unisex บางทีก็บอกว่าผู้ชาย ซึ่งเอาจริงๆ เนื้อกลิ่นแมนมากเลยทีเดียวเช่นนั้นขอจับลงเป็นน้ำหอม Unisex ไปแล้วกัน เผื่อมีสาวๆ คนไหนชอบกลิ่นแมนๆ จะได้ใส่ตัวนี้ได้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นมาสายคุณหลอกดาวเหมือนจะเบาแต่ไปแน่นช่วงท้าย งดใส่ออกกลางแจ้งกับออกกำลังกาย เพราะกลิ่นจะกระจายดีจนอาจจะทำให้ชาวบ้านตกใจเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าจัดได้ถ้าใจชอบ เพราะกลิ่นจะพัฒนาจากเบาสู่หนัก ทำให้เกิดความนัวแบบติดตะวันออกกลางในช่วงท้ายที่คนอื่นก็กลบไม่ลงเอาได้สบายๆ 

ความทน เรียกพ่อกันเลยดีกว่า กลิ่นนึกว่าจะไม่ทน เพราะช่วงต้นหลอกคนใช้กันชัดเจน แต่เอาจริงๆ ทนจัดมาก 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่กับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ 

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางกึ่งเบาๆ สดชื่นในตอนต้น แล้วจะเพิ่มดีกรีเป็นกระจายดีในช่วงกลาง และคงตัวการกระจายที่ดีไปตลอดทั้งช่วงท้าย อาจจะมีลดหลั่นไปบ้างเป็นกระจายปานกลางเมื่อผ่านซัก 12 ชม. ไปแล้ว แต่ก็ยังปล่อยของไม่ยั้งอยู่เช่นเดิม 

ทิ้งท้าย - สิ่งที่แว้บปิ๊งเข้ามาในหัวครั้งแรกเลย คือ นี่มันโทนเดียวกับ Bleu de Chanel, Dior Sauvage และ Armaf Tag-Him pour Homme ชัดๆ เลยเพียงแต่ตัดเอาพวกขิงหรือ Incense ออก ใส่ความเป็นโทนตะวันออกกลางมาเจือให้ดูเป็น Signature นั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://www.parfumes.ee/images/items/263/2917/640x459/1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น