วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Davidoff – Cool Water for Woman

Davidoff – Cool Water for Woman

เพราะรุ่นผู้ชายคือ 
#ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่มาเต็มตลอดในแง่ของการไปที่ไหนก็ได้กลิ่นเพราะมันฮิตจริงอะไรจริงและคงความนิยมมาตลอด เมื่อฝ่ายชายเขาดังติดลมบนขนาดนี้ก็ต้องมามองที่ฝ่ายหญิงบ้างว่าจะเกี่ยวข้องกับฝ่ายชายด้วยการอิงความสำเร็จหรือไม่ (เพราะตามมาทีหลัง) ต้องมาลองพิสูจน์กันหน่อยกัDavidoff Cool Water for Women 

เพราะมาสายผู้หญิงเลยจะเน้นที่กลิ่นอายแบบผลไม้โทนหวานกับดอกไม้หอมนวลโปร่งเป็นหลัก โดยที่ยังคงความเป็น Aquatic แบบความเป็น Cool Water ไว้อยู่ โดยที่ Top Notes จะเปิดตัวกับกลิ่นโทนผลไม้หอมหวานอย่างเมล่อน ที่จะมีกลิ่นเปรี้ยวอมหวานของแบล็คเคอร์แรนท์และมีเจือสับปะรดเสริมเข้ามา มีความเป็นซิตรัสแบบบางๆ โดยมีลักษณะไม่ได้ถึงกับฉ่ำมาก แต่พอให้รู้สึกได้ถึงความเป็นโทน Aquatic ที่รองพื้นด้านหลังมีกลิ่นที่ติดเขียวจืดๆ ติดโทนน้ำหอมนวลของดอกบัวกำลังดี ผ่านไปไม่นานความเป็นโทนหอมรวยรินของดอกไม้โทนโปร่งติดหวานจะดึงเข้าสู่ Middle Notes ด้วยการเป็นผู้นำของกลิ่นโดยจะได้อารมณ์ของการเป็นโทนหอมใสแต่มีความหวานโปร่งราวกับช่อดอกไม้สีขาวที่หอมรื่นจมูก โดยจะมีโทนของมะลินวลใสเป็นตัวเอกเคล้าไปกับกลิ่นอายของโทนผลไม้ที่หอมหวานจากช่วงต้น แต่กลิ่นยังมีความเป็นลักษณะของความสดชื่นแฝงอยู่ตลอด เพียงแต่จะหลบๆ ซ่อนๆ ให้ความหอมนวลๆ ของดอกไม้กับผลไม้ที่ติดหวานนั้นเป็นตัวเด่นมีความโปร่งหอมแบบเข้าถึงได้ง่ายอยู่ตลอด ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มได้กลิ่นออกทางลูกพีชที่หอมหวานติดโทนแป้งเสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายจะมีความเป็นแป้งโปร่งๆ กลิ่นมีความอบอุ่นจางๆ จากวานิลลาที่มาแบบไลท์เวอร์ชั่นกลั้วกับ Musk อ่อนๆ โดยมีกลิ่นเจือไม้จันทน์หอมนวลๆ เสริมอยู่แบบเบาๆ แต่จะเป็นเสมือนตัวรองพื้นให้ความเป็นผลไม้ติดหวานใสอย่างพีชที่ติดกลิ่นเบอร์รี่นิดๆ เคล้ากับดอกไม้ขาวที่ยังตามมาในช่วงนี้เด่นอยู่แบบหอมระเรื่อสบายๆ ซึ่งภาพรวมถือว่าเป็นน้ำหอมโทน Fruity Floral ที่มีความเป็น Aquatic สดชื่นและความนุ่มสบายรองพื้น โดยมีความเป็นหญิงในเนื้อกลิ่นติดโทนกลิ่นแชมพูหอม ที่เขาถึงได้ง่ายมาก ที่สำคัญไม่เหมือนความสดชื่นแบบรุ่นผู้ชายเลยแม้แต่นิดเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไปก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้สบาย เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนมักชอบและไม่ยี้กับกลิ่นแนวๆ นี้ เพราะมีความหวานก็จริง แต่มีความใสที่ทำให้ไม่รู้สึกแน่นจมูกและสดชื่นโปร่งๆ ในรูปแบบที่ผลไม้กับดอกไม้เป็นตัวนำ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมด เข้ากับอากาศบ้านเราอย่างมากเสียด้วย แม้จะใส่ออกกำลังกายก็ยังได้อยู่ แต่อาจจะรอช่วงกลางๆ หรือติดท้ายๆ หน่อยน่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศร้อนๆ เดินเล่นหรือช้อปปิ้ง หรือว่าอยู่กับแฟน รวมถึงปาร์ตี้สบายๆ ใส่ได้เลย กลิ่นเข้าที แต่ถ้าจะเน้นไปร่อนเพื่อปล่อยเสน่ห์ อาจจะแพ้ตัวหนักๆ แน่นๆ หวานข้นๆ แน่นอน เพราะกลิ่นมันใสและไม่ได้มาสายปล่อยของตัวแม่ขนาดนั้น 

ความทน ราวๆ 6 ชม. อาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 7 สเปรย์ กลิ่นพอลากมาให้รู้สึกได้ถึงการมีอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลางในช่วงกลาง และเป็นออร่าติด Skin Scent ในช่วงท้าย ก่อนจะค่อยๆ จางไปลง

ทิ้งท้าย - #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ให้ตำแหน่งนี้ไปเลยดีกว่า เพราะว่าถ้าคิดอะไรไม่ออกบอกตัวนี้มันตอบโจทย์กับการใช้งานในอากาศบ้านเราได้ดี หวานแต่โปร่งใส แม้จะเหมือนๆ คนอื่นๆ ไปบ้าง แต่ก็สร้างความหอมแบบผู้หญิงที่ลงตัว รื่นรมย์ และรอดผ่าน อย. ได้อย่างสบายมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ  http://stardust.co.th/media/wysiwyg/1015499_2-96bd8.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น