วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Guerlain - Idylle Duet Jasmin-Lilas

Guerlain - Idylle Duet Jasmin-Lilas

พอทราบมาว่าไลน์น้ำหอมผู้หญิงอย่าง Idylle ของ Guerlain ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ลองเท่าไหร่ เพราะมาสายน้ำหอมผู้ชายมากกว่า จนวันนึงได้รับการหยิบยื่นไมตรีมาให้ลองน้ำหอมรุ่นหนึ่งในไลน์นี้ จากที่คิดว่าคงสาวแบบเรโทรหรูหราตามสไตล์ของแบรนด์ตามปกติ แต่เอาจริงๆ มันดันไม่ใช่อย่างที่คิดเลย เพราะว่า

Idylle Duet Jasmin-Lilas เปิดต้นทางมาก็กลิ่นดอกไลแลคชัดเจน ซึ่งมาแบบโทนน้ำติดเขียวใสให้รู้สึกได้ โดยในเนื้อกลิ่นจะโปร่งๆ สบายๆ อย่างกับมีดอกไลแลคท่วมไปทั้งตัวก่อน แล้วจะเริ่มสัมผัสได้ถึงความหวานเจือที่มีกลิ่นอายน้ำผึ้งเจือความเขียวใสจางๆ ติดโทนแป้งหน่อยๆ ตามด้วยการเข้ามาเทคโอเวอร์ของมะลิที่นำเข้าสู่ช่วงกลาง ที่จะเป็นกลิ่นหวานนวลแต่ไม่ข้นและมีความครีมติดแป้งสะอาดจากดอก Lilac ที่กลายเป็นคู่หูปล่อยของกันในช่วงนี้แบบชัดเจนมาก ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงความเป็นกุหลาบที่มาแบบสายสนับสนุนคู่หูหลักเน้นให้กลิ่นที่เย้ายวนแบบใสๆ เสริมเข้าไปให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นโทนแป้งติดดอกไม้ที่ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไป ได้ความหวานแบบน่ารักก็ได้ วางตัวดีมีความเรียบหรูก็สามารถ ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่โทนแป้งดอกไม้จากคู่หูของมะลิและ Lilac ยังคงเด่นอยู่ แต่จะเจือความนุ่มมากขึ้นจาMusk ที่ให้ความอารมณ์แบบกลิ่นโลชั่นดอกไม้ชั้นดีติดผิวกายเคล้าความหวานนวลละมุน ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาทื่อๆ แบบดอกไม้กับ Musk มันเข้าไปขนาดนั้น แต่ว่าจะมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ให้รู้สึกได้เจืออยู่ตลอดแบบที่ให้ความอบอุ่นจางๆ ซึ่งภาพรวมกลิ่นบอกชัดเจนว่าเป็นผู้หญิงกันเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอและเนื้อกลิ่นยังมีระดับมากพอในการเป็นโทนดอกไม้ที่ไม่ได้ถึงกับกรุยกรายจัดจ้านจนจะเป็นคุณนายนั่งสวนดอกไม้ขนาดนั้น แต่ให้ความหวานนวลแนวๆ สีชมพูติดม่วงพาสเทลอ่อนๆ มีระดับ ทันสมัย และรื่นรมย์ออกแนวผู้หญิงที่อ่อนหวานมีเสน่ห์ในแบบเรียบหรูดูมีคลาสนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ สาวๆ เลยตรงไปตรงมามาก กลิ่นมีความเป็นผู้หญิงกันแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะวัยทำงานที่เข้ากันกับน้ำหอมที่ตัวนี้ในเรื่องของการเสริมบุคลิคให้มีความน่ารักอ่อนหวานเรียบหรู เอาจริงๆ น้องๆ วัยมหาลัยก็ใส่ได้ซึ่งมันจะเสริมให้เราดูเป็นลุคคุณหนูมากขึ้นได้ด้วยส่วนหนึ่งเพียงแต่ไม่ได้แบ๊วดูใสจนไร้สติอ่อนต่อโลกอะไรขนาดนั้น ออกแนวคุณหนูที่อ่อนหวานและดูมีระดับแบบที่วางตัวดี ซึ่งใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมกำลังดีทั้งทางการและทั่วๆ ไป ออกกิจกรรมกลางแจ้งพอได้บ้าง แต่ยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย ควรจะข้ามไปได้เลย เดี๋ยวดอกไม้ตีขึ้นจนมึนไปก่อน ส่วนยามค่ำคืนจะเหมาะมากกับการใส่แบบสบายๆ อยู่กับเพื่อนแบบไร้แอลกอฮอล์ หรืออยู่กับแฟนกลิ่นก็จะน่ารักเชียว แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีมันจะดูอ่อนหวานไปหน่อย ขัดกับสภาพแวดล้อมโดยรวมไปพอสมควร 

ความทน กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากที่ราว8 ชม. และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. แถมกลิ่นติดเสื้อยาวนานมากกกกเสียด้วย ของเขาดีจริงๆ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดระดับลงมาเรื่อยๆ มาเป็นกระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้ผมดมครั้งแรกแล้วนึกถึงแอฟ ทักษอร ขึ้นมาเลย อ่อนหวาน สวย น่ารัก เรียบหรู และมีระดับ ครบเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.18463.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น