วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Etat Libre d’Orange – Cologne

Etat Libre d’Orange – Cologne

หลายๆ แบรนด์เขาก็มีน้ำหอมกลิ่นสดชื่นสไตล์ Cologne กันนักต่อนักเพื่อเน้นสร้างความกระปรี้กระเปร่ากันแบบเต็มที่ยามอากาศร้อนๆ ใช่ว่า Etat Libre d’Orange จะไม่มี ก็ต้องมีกับเขาด้วย เพราะให้แต่ความหลุดกรอบและความแปลกเก๋มาตลอด ถ้าจะมาสายสบายๆ แต่มีสไตล์บ้างล่ะจะออกมาในลักษณะไหน เลยจัดซะหน่อยกับรุ่นนี้เลย Cologne

เปิด Top Notes กลิ่นอายของโทน Citrus จะมาแบบเต็มๆ มีความคมกำลังดีแบบให้ความรู้สึกสดชื่นกันเต็มที่ โดยที่กลิ่นช่วงนี้จะมาแบบเปรี้ยวสดชื่นติดขมหน่อยๆ ของมะกรูด หวานอมเปรี้ยวหน่อยๆ จากส้มสีเลือดให้ลักษณะการเป็นกลิ่นอายชุ่มฉ่ำ ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นโทนเขียวสะอาดและเป็นธรรมชาติอยู่ให้จับต้องได้ รวมกันทั้งหมดเป็นลักษณะกลิ่นอายสไตล์ Cologne ชัดเจน เพียงไม่นานกลิ่นอายของโทนดอกไม้ขาวที่มาสายใสๆ อย่างดอกส้มจะเป็นตัวดึงเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นโทนซิตรัสจะยังมีอยู่แต่จะเริ่มลดความชุ่มฉ่ำลงมาพอสมควร จนได้กลิ่นออกแนวสดชื่นนวลๆ จากดอกไม้ขาวที่เด่นแทนที่ กลิ่นของดอกส้มจะชัดเจนบนผิวมาก แอบจับได้ถึงกลิ่นมะลินวลๆ โดยเนื้อกลิ่นจะแอบมีความเป็นแป้งดอกไม้ขาวบางๆ ติดนุ่มเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดีให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นกลั้วความนุ่มสะอาดมากขึ้นจากกลิ่นอายของ Musk ใน Base Notes ที่จะให้ความสะอาดแบบผิวกายนวลๆ ในเนื้อกลิ่น แต่ที่รู้สึกได้อีกอย่างและเป็นตัวที่ทำให้กลิ่นช่วงกลางมีความเซ็กซี่นั่นคือ หนัง ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในความเก๋ที่ใส่ลงมา เพราะจะมีโทน Animalic ที่เป็นสาปปลุกเร้าจางๆ จากกลิ่นหนังที่จะให้ความรู้สึกเย้ายวนแบบโจ่งแจ้งท่ามกลางความสดชื่นและปลอดโปร่งแนว Cologne ซึ่งเรียกว่า แอบซ่อนความแซ่บเอาไว้ให้มาค้นหานั่นเอง

เหมาะสำหรับ – Unisex ชัดเจน เข้าได้กับทุกเพศ แถมกลิ่นนี้เข้าถึงได้ง่ายมาก เพราะสไตล์ Cologne ยังไงมันก็สดชื่นและสร้างความปลอดโปร่งอยู่แล้ว สามารถกวาดได้หมดในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นมันจะดึงดูดอยู่แบบแอบๆ แต่ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ไม่ต้องโจ่งแจ้งแต่น่าค้นหา ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไป ไม่ได้เน้นใส่ไปท่องราตรีจะดีกว่า เพราะกลิ่นสาย Cologne มันจะเบาไป แต่ถ้าใส่ก่อนนอนแบบอยู่กับแฟน มันสดชื่นบนเซ็กซี่ได้อยู่นะ

ความทน ตรงๆ คือ ตัวนี้มาสาย Cologne ความทนจะอยู่ในระดับที่ถือว่าสมฐานะและทำได้ดีสูงสุดที่เจอ นั่นคือ ประมาณ 6 ชม. ซึ่งจะน้อยกว่านี้หรือไม่มันอยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิวคนใช้ในระดับหนึ่ง ที่แน่ๆ ฉีดเสื้อที่สวมกลิ่นติดทนได้ดีเลยทีเดียว

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และ Skin Scent ที่ตีขึ้นให้รับรู้ยามขยับเนื้อตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ตัวนี้ถือว่าเป็น Cologne ที่แอบซ่อนความเซ็กซี่เอาไว้ได้เลย ซึ่งเป็นสไตล์เซ็กซี่อีกรูปแบบต่างจาก Mugler Cologne ที่เน้นเซ็กซี่แบบติดสบู่แทน ที่สำคัญถ้าว่ากันเรื่องความทน ก็พอๆ กันหรืออาจจะมากกว่าตัว Neroli Portofino หรือ Mandarino di Amalfi ของ Tom Ford ที่เป็น EDP ก็จริงแถมราคาสูงกว่าในปริมาณที่เท่ากันเสียด้วยซ้ำไป ทางเลือกใหม่มาแล้วสินะ ><


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ -
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/6d/ea/05/6dea058177ea72ee44dbf0ac6ad9b7f9.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น