วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Carthusia – Carthusia UOMO

Carthusia – Carthusia UOMO

จาก Lady ก็มาสู่ UOMO ฝั่งผู้ชายกันบ้าง เพราะต้องเกิดมาคู่กันทั้งฝั่งชายและหญิง โดย Carthusia ยังคงคอนเซปท์เดิมในการนำเสนอคือ มันต้องเรียบหรู มีระดับ และกลิ่นอายต้องสื่อสารถึงความเป็นผู้ดีตามสไตล์อิตาลี เช่นนั้นต้องลองมาดมว่า ผลออกมาจะเป็นเช่นไร

Carthusia UOMO จะเปรียบเสมือนผู้ชายที่ออกแนวคุณชายที่นิ่งขรึม มีความภูมิฐานมีระดับที่เป็นอินเนอร์แฝงในทุกๆ การกระทำ ที่ทำให้คนรู้สึกว่าสมาร์ท เท่ห์ นิ่ง และหรูหรา ซึ่งกลิ่นจะมีความเชื่อมโยงกับรุ่นผู้หญิงคือ กลิ่นจะมีความคลาสสิคแมนๆ อยู่ แต่ไม่ได้ดูย้อนยุคเกินไป จนเป็นสายผู้ใหญ่ผู้มีอายุเกินไปขนาดนั้น เปิด Top Notes ด้วยกลิ่นอายของการเป็นกลิ่นอายเขียวกลั้วความเป็นดอกไม้นวลๆ ที่มีโทนพริกไทยผสมผสานอย่างดอกฟรีเซีย โดยมีกลิ่นอายสดชื่นอย่างโทCitrus ที่มาแบบสายสนับสนุน กลิ่นเลยจะได้ลักษณะของความเป็นสุภาพบุรุษแมนๆ ที่มีความสดชื่นแบบนิ่งๆ คาบเกี่ยวความคลาสสิคเบาๆ และความภูมิฐานกำลังดี เมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นจะเริ่มมีความเป็นโทนดอกไม้มากขึ้น เลยเพราะความเป็นเจอราเนียมที่จะแทรกเข้ามาให้ความรู้สึกแบบหอมสดชื่นติดโทนกุหลาบเคล้าเลมอน ล้อมไปด้วยกลิ่นอายดอกไม้เบาๆ อ่อนๆ ซึ่งความเขียวแมนๆ ที่ผสมผสานกับดอกฟรีเซียที่มีโทนเครื่องเทศนวลปร่าจากช่วงต้นจะมาผสมผสานให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นโทนดอกไม้ที่มีความแมนมาก ซึ่งจะมีความเป็นไม้หอมขรึมๆ นวลๆ สะอาดๆ จากไม้ซีดาร์เสริมเข้ามาตีคู่ และมี Oak Moss ที่กลิ่นเขียวติดสากแต่นุ่มมาตอกย้ำความแมน ทำให้กลิ่นสร้างโทนของความเป็นสุภาพบุรุษที่มีความภูมิฐานเคล้าความสดชื่นแบบนิ่งๆ มีระดับได้ดีมาก เนื้อกลิ่นมีโทนไล่เรียงให้ได้สัมผัสแบบซับซ้อนที่มีลูกเล่นของโทนเขียว ดอกไม้ และไม้หอมได้ดี พอเข้าช่วง Base Notes กลิ่นอายของเจอราเนียมเคล้าไม้หอมจะยังเป็นตัวเด่นที่เป็นกลิ่นหลักอยู่ โดย Oak Moss จะเริ่มดันขึ้นเป็นตัวเด่นให้ความเขียวแมนติดสดชื่นได้อยู่ โดยที่เนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงความสะอาดรองพื้นแบบติด Animalic สาปปลุกเร้าให้ความเท่ห์หน่อยๆ จาก Musk แบบมีลูกเล่นให้จับต้องได้ รวมถึงมีความอบอุ่นอ่อนๆ จากโทนไม้หอม แบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายวัยทำงานขึ้นไป หรือน้องวัยมหาลัยที่เรียนป3 ปี 4 ก็สามารถ เพราะกลิ่นจะให้ลุคภูมิฐาน สุภาพบุรุษที่เป็นผู้ดีจัดๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งยามทางการ ออกงานยิ่งเหมาะมาก หรือจะใส่เป็น Office Scent ก็ยังได้ เพราะให้ความน่าเชื่อถือและดูมีคลาสเสียด้วย ส่วนยามทั่วๆ ไป ก็จัดไปได้หมด เพียงแต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนอาจจะไม่ได้มาสายพร้อมลุยราตรีเท่าไหร่ แต่ถ้าใส่แบบออกงานหรูๆ หรือดินเนอร์อะไรแบบนี้จะเข้าทีไม่น้อยเลยทีเดียว 

ความทน เป็นหนึ่งในกลิ่นที่ความทนดีงามมาก เพราะ 8 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ให้รู้สึกได้ตลอดยาวไปถึง 15 ชม. เลยทีเดียว โดยอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ให้ความรู้สึกแบบเรียบนิ่ง สุภาพบุรุษ ไม่เน้นรบกวนใคร และจะเป็นออร่าแบบเบาๆ ยาวไปในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เรียกว่ากลิ่นนี้มีความเป็นสุภาพบุรุษที่เรียบหรูมีระดับและมีเสน่ห์แบบที่คนได้กลิ่นจะรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้กลิ่นสมาร์ทจังเลย ยิ่งส่วนตัวพอใส่กลิ่นนี้ทีไร จะออกแนวบ้าบิ่น โว้กว้ากไม่ค่อยได้ เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนั้นเลย ก็จะปรับจูนไปในตัวให้ต้องวางตัวดีๆ สุภาพ และนิ่งอย่างมีชั้นเชิงแบบที่กลิ่นสื่อสารออกมา ถือว่าเป็นการเสริมบุคลิคได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.8441.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น