วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: By Kilian - Straight to Heaven Extreme

by Kilian - Straight to Heaven Extreme 

เดิมทีก็คิดว่ารุ่นปกติของ Straight to Heaven ของ by Kilian เป็นตัวที่งาม ปล่อยของทางด้านกลิ่นอายรัม
 ผลไม้แห้งติดหวาน พิมเสน และไม้ซีดาร์ที่ลงตัวมาก และกลิ่นใช้ง่ายเป็นตัวยอดฮิตของแบรนด์อยู่แล้ว พอได้มาเห็นว่าอยู่ดีๆ มีรุ่น Extreme ออกมาอีกนั่นแหละ ถึงกับอุทานว่า จะ Extreme อะไรอี๊กกกกกกซึ่งพอได้คิดอีกมุมคือ ตัวรุ่นปกติเองมันค่อนข้างอิงประเภทผิวและเคมีพอสมควรที่จะทำให้ติดทนหรือกระจายดี เช่นนั้นเลยพอเข้าใจถึงการออกมาของรุ่นนี้ และแน่นอนมีหรือที่จะพลาด จัดไป เราต้องพิสูจน์

Straight to Heaven Extreme เรียกว่ามาสายจัดเต็มสมกับการ Upgrade เพราะว่าเปิดมาก็พุ่งมาเต็มกันเลยทีเดียวของกลิ่นอายเหล้ารัมเคล้าผลไม้แห้งหวานมีความคมกันพอสมควร โดยที่จะสัมผัสได้ได้ถึงกลิ่นอายของไม้ซีดาร์ และมีกลิ่นอายนัวๆ ของวานิลลาให้รู้สึกได้ กลิ่นจะมาเต็ม แน่น เรียกว่าอาจจะผงะได้ถ้าไม่ยั้งมือ ซึ่งจะทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างจากรุ่นปกติได้ทันทีตั้งแต่ช่วงนี้เลย เพราะว่ามันเข้มข้นมากจริงๆ เพียงไม่นานจะเข้าสู่ช่วงกลาง ที่กลิ่นอายของไม้ซีดาร์กับรัมผลไม้ติดหวานจะเริ่มผสมผสานกันเป็นกลิ่นอายที่มีความเป็นกลิ่นกรุ้มกริ่มติดโปร่งไม้เปียกเหล้า โดยจะมีกลิ่นของเม็ดจันทน์หอมที่ทำให้กลิ่นมีความนุ่มนวลมากขึ้น และตัวเอกอีกตัวอย่างพิมเสนที่เริ่มแทรกมาฟุ้งกระจายติดสากหน่อยๆ แต่ไม่ดิบห่าม มีความนวลใสเคล้าคลอไปกับกลิ่นไม้ซีดาร์ รวมถึงโทนกลิ่นอบอุ่นรองพื้นของวานิลลาที่เริ่มชัดขึ้น มาลักษณะผู้ชักใยเบื้องหลังที่ทำให้กลิ่นนวลนัวเต็ม โดยกลิ่นในช่วงนี้จะยังคงชัดในพื้นฐานความเข้มข้นที่ไม่ลดราวาศอกใดๆ ปล่อยพลังเต็มๆ แล้ววานิลลานี่แหละจะเป็นตัวดึงเข้าสู่ช่วงสุดท้าย เปลี่ยนจากฉากหลังมาเป็นตัวเด่นที่ยังดึงเอากลิ่นไม้ซีดาร์เคล้ากับพิมเสนมาปล่อยของด้วยเพียงแต่จะลดทอนกลิ่นลงไป โดยยังมีมิติของความเป็นโทนไม้หอมที่ยังชัดเจนอยู่ ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นหอมนวลและมี Musk ที่มาเป็นลูกมือให้ความนุ่มกับวานิลลามากขึ้น โดยที่ตัวให้ความกรุ้มกริ่มอย่างกลิ่นรัมติดหวานผลไม้จะบางลงไปเหลือจางๆ โดยจะยังพอรู้สึกได้ถึงเสน่ห์ของความเป็น Straight to Heaven อยู่ไม่มีหลุดกรอบไปไหนเพียงแต่เข้มข้นหวานนุ่มอบอุ่นนวลนัวเย้ายวนมากขึ้นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ตัวปกติคือเน้นสายโปร่งสว่างที่มีความมาดแมนเป็นสำคัญสไตล์น้ำหอมผู้ชาย พอมา Extreme กลิ่นจะมีความเป็น Unisex มากขึ้น เพราะความเป็นวานิลลาในนี้นั่นเอง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่งั้นคนฉีดอาจจะเป็นลมจุกคอหอยไปเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป จัดได้หมด งดใส่ออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายได้เลย อันนี้ขาดออกซิเจนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปแบบที่คนฉีดรับได้แล้วกัน เพราะกลิ่นนี้เปลี่ยนโทนจากรุ่นปกติมาเรียกร้องความสนใจได้น่าดูชมและดมกลิ่นเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใส่ไปท่องราตรีแบบมีระดับหรูๆ อันนี้จะเข้าทางมาก บ่งบอกความกรุ้มกริ่มและหรูหราของคนใช้ได้ดีจริงๆ แต่กรุณาหยุดใส่ไปเต้นเด้งริมลานรถบัมพ์หรือว่าเต้นเป็นปลาช่อนโดนทุบหน้าโซนมอเตอร์ไซต์ไต่ถัง เพราะเสียลุคหมด 

ความทน - มากกกกก เรียกว่าทนกว่ารุ่นปกติเยอะเลย เพราะ 8 ชม. เรียกว่าเบสิคกันเลยทีเดียว ส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. แบบชัดตลอดให้รู้สึกได้เลย กับการฉีดแค่ 3 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบมาเต็มชัดเจนมาเต็มเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงไปกระจายดีในช่วงกลาง แล้วจึงค่อยลดลงไปเรื่อยๆ ตามลำดับ สิ้นสุดที่ออร่ารอบๆ ตัว จนกว่าจะล้างตัวออก ซึ่งกลิ่นก็ยังติดอยู่แม้อาบน้ำล้างออกแล้ว 

ทิ้งท้าย - รุ่นปกติจะให้ความรู้สึกโปร่งสว่างขาวสมคำว่า White Cristal แต่รุ่นนี้จะมาสายสีเหลืองนวลแต่มีความนัวเย้ายวนแผ่กระจายจัดเต็ม โดยมีการเสริมโทนอบอุ่นเย้ายวนเข้มข้นมากขึ้น แตกต่างทางอารมณ์และความรู้สึกในการใช้งานอย่างชัดเจน เรียกว่าใครชอบแบบไหนจัดไป 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://fimgs.net/images/secundar/o.46481.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น