วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Etat Libre d’Orange - Rossy de Palma: Eau de Protection

Etat Libre d’Orange - Rossy de Palma: Eau de Protection

Rossy de Palma ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงและนางแบบชาวสเปนที่หักปากกาเซียนด้านความสวยแบบที่เราๆ เคยมองกันไปเลย เน้นความมีคาแรคเตอร์ ความเก๋ และความแตกต่างในความงามตามที่ตนเองเป็น และถือเป็นหนึี่งในคนที่ถ่าย Photo Shoot ได้เก๋ลากมาก ร่วมงานกับทั้ง Jean Paul Gaultier และ Thierry Mugler มาแล้ว เป็น Fashion Icon มาตั้งแต่ปลายยุค 80 และทรงอิทธิพลมาจนถึงทุกวันนี้เลยก็ว่าได้

เช่นนั้นเมื่อมีความเก๋ลากขนาดนี้ Etat Libre d’Orange เลยเชิิญแม่มาร่วมทำน้ำหอมออกมา (เป็นโปรเจคร่วม Collaboration แรกเริ่มก่อนที่จะมี Tilda Swinton มาร่วมทำ Like This ราวๆ 1 ปี) เช่นนั้น Eau de Protection จะเป็นอย่างไร ต้องลอง

เปิดตัวด้วยความเป็นโทน Fresh Spicy กับเครื่องเทศโทนโปร่งเจือหวานจางๆ จากขิงที่จะเป็นตัวเอกกันเลยในช่วงนี้ แต่จะมีความโปร่งติดเผ็ดกำลังดีจากพริกไทย และมีความเป็น Citrus แทรกอยู่ในเนื้อกลิ่นให้มีมิติของความสดชื่นอยู่  กลิ่นจะสมดุลมากตั้งแต่ตอนแรก ไม่ได้มาหนักหน่วงเกินไป กลิ่นจะออกแนวเผ็ดเจือหวานโปร่งมีโทนสว่างพอให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงวูบเดียวของช่วงต้นจะเริ่มจับได้ว่ากุหลาบค่อยๆ เดินเฉิดฉายออกมาผสมผสานจนกลายเป็นกุหลาบกลั้วเครื่องเทศโทนโปร่งที่เริ่มเปลี่ยนจากความสว่างมาเป็นความดาร์กแบบไม่ได้ข้น มีความโปร่งอยู่ไม่หนีไปไหน ทั้งหมดจะยกทีมเข้าสู่ช่วงกลางโดยที่ความเป็นกุหลาบจะเริ่มมีกลิ่นอาย Metallic ติดเขียวเจือเครื่องเทศโทนโปร่ง มีอารมณ์แบบกลิ่นเลือดอย่างบอกไม่ถูก ทำให้ได้ความรู้สึกแบบกุหลาบแดงที่มีหยดเลือดเปรอะบนดอกแบบไม่ได้ฉ่ำมาก อารมณ์เลยจะได้แบบดาร์ก ดุ และสวยงามในเนื้อกลิ่นที่ไม่ได้มาหนักหน่วง แอบทำให้รู้สึกถึงความดึงดูดกับกลิ่นได้ดีมาก  มีความเยือกเย็นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว พอผ่านไปซักระยะกลิ่นของโทนอบอุ่นจะเริ่มแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ ดึงเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเริ่มเป็นโทนอบอุ่นที่มีความดาร์กน่าค้นหาแบบไม่ได้ข้นนวล ซึ่งกุหลาบจะลดทอนลงมาผสมผสานกับกลิ่นโทนธูปจะมาแบบอ้อยอิ่งเคล้ากับพิมเสนที่ให้ความดาร์กแต่ไม่ดิบมีความนวลระดับหนึ่ง กลิ่นอบอุ่นจะจับได้ที่ความเป็นกำยานที่มาแบบนวลๆ นัวๆ แบบกำลังดี แอบมีกลิ่นโทนโกโก้ที่ให้ความรู้สึกขมนวลเสริมความอบอุ่นได้อย่างลงตัว กลิ่นโทน Metallic ที่ให้อารมณ์คล้ายเลือดจะลดทอนลงเหลือจางๆ เป็นสายสนับสนุนให้ยังรู้สึกได้บางๆ กลิ่นช่วงนี้ถือว่าตอบโจทย์คำว่า Protection ได้ชัดเพราะกลิ่นโทนอบอุ่นมันสื่อสารถึงการปกป้องได้ดีด้วย

ภาพรวมของน้ำหอมรุ่นนี้เลยจะได้ความรู้สึกที่หลากหลายบนพื้นฐานของความเป็น “กุหลาบ” ที่เป็นหัวใจหลักของกลิ่น ล้อมไปด้วยความสว่าง ความดาร์กมืด ความดุ ความเฉียบ ความดึงดูด ความอบอุ่น และการปกป้องได้ชัดเจน กลิ่นนี้แบบนี่แหละ “คุณแม่” ที่ใครยากจะเลียนแบบได้เหมือนอย่าง Rossy de Palma

เหมาะสำหรับ - แม้ว่้ากลิ่นนี้จะตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ มัน Unisex มากกกกกกก เป็นกุหลาบที่กลางๆ พอในการใช้งานของทุกเพศเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันเพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมาก ปล่อยพลังแบบกำลังดี เลยจะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งจะใส่ออกงาน พบปะผู้คนก็ได้ จะให้อารมณ์ของความมั่นใจ วางตัวมีความเฉียบคมแบบที่น่าค้นหาได้เป็นอย่างดี หรือจะใส่ทำงาน ใส่แบบทั่วไปก็สามารถ แต่งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุดเพราะกลิ่นไม่ได้เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนอันนี้เข้าทางได้อยู่ ใส่ออกงานก็ได้ ใส่แบบท่องราตรีก็สามารถให้อารมณ์มั่นๆ แบบมีคลาส ไม่ได้ไก่กา และไม่ได้กินดันได้ง่ายๆ แต่ยังมีโทนดึงดูดให้รู้สึกได้นั่นเอง

ความทน - กลิ่นทนดีงามมากกับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ซึ่งจะมากกว่านั้นหรือไม่อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไป 12 ชม. กับวันอากาศร้อนๆ เหงื่อซึมตลอดวัน และ 15 ชม. กับการอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน เรียกว่า กราบบบบบแม่เลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นไม่ได้กระจายหนักหน่วง ออกแนวกระจายปานกลางตั้งแต่ช่วงต้นลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านซัก 8 ชม. ไปแล้วแบบค่อยๆ ไม่ได้กระโตกกระตาก แล้วเป็น Skin Scent ตอนผ่านไปซัก 10 ชม.

ทิ้งท้าย - ผมเองใช้กลิ่นกุหลาบได้ เขียนบอกเล่าได้  แต่ไม่ได้ถึงกับรักเพราะมันไม่ใช่ทางสไตล์ผมเท่าไหร่ แต่แปลกตัวนี้ดันเข้ากับลุคของผมมากจนน่าตกใจ ยิ่งช่วงกลางนี่เป็นช่วงที่ทำเอาประทับใจในกลิ่นที่มีชั้นเชิง ไม่ได้โฉ่งฉ่าง ออกแนวร้ายแบบมีสติเมื่อจำเป็นได้ดีมาก แหมมมม โดนเต็มๆ กันเลยทีเดียว  

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น