วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Yves Rocher - Naturelle Osmanthus

Yves Rocher - Naturelle Osmanthus

จากหนึ่งในรุ่นยอดฮิตของ Yves Rocher ที่อยู่ยั้งยืนยงมายาวนานอย่าง Naturelle ตั้งแต่ปี 2008 กับกลิ่นอายสดชื่นเขียวปนดอกไม้สบายๆ ใช้ง่ายเว่อร์ และมีแตกแยกย่อยขวดทรงเดียวกัน แต่เปลี่ยนชื่อรุ่นกันไปก็พอสมควร จนมาถึงปี 2015 ที่ตัว Naturelle เองได้มีผู้สืบทอดอย่างแท้จริงแล้ว กับการเอา Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้มาชูโรง ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไง ได้เวลาพิสูจน์ 

Naturelle Osmanthus เรียกว่าเอาความเป็นรุ่นปกติมาเพิ่มเติมโทนดอกไม้ใสๆ ลงไป แต่จะมีความหอมอ่อนหวานเคล้ากลิ่นใสๆ แบบที่ Naturelle เคยทำไว้ โดย Top Notes จะมากับโทนดอกไม้ผสมผสานกับกลิ่นอายของ Citrus ที่มาแบบสดใสและบ่งบอกถึงความเป็นหญิงกันอย่างชัดเจน กลิ่นของเลมอนจะเด่นขึ้นมามีกลิ่นอายเขียวๆ ติดสมุนไพรแห้งแต่โปร่งอมหวานกำลังดี โดยที่จะมีโทนผลไม้สดชื่นแบบแอปเปิ้ลเขียวติดเปรี้ยวให้ความน่ารักสดใส ตามด้วยกลิ่นดอกไม้ใสๆ อ่อนโยน ซึ่งกลิ่นเปิดเป็นช่วงที่วสามารถทำให้ชอบได้เลยเพราะไม่ได้ซับซ้อนแต่หอมแบบเข้าถึงง่ายมาก จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นโทนดอกไม้หอมหวานติดกลิ่นแอปริคอตนวลรื่นจมูกและหวานละมุนจะเริ่มดันขึ้นมาซึ่งกลิ่นจะได้อารมณ์ใกล้ๆ ความเป็นดอกหอมหมื่นลี้หรือOsmanthus ได้อยู่ แต่ว่าจะไม่ได้มาสายข้นนวล เพราะความใสของเนื้อกลิ่นยังคงอยู่ชัดเจนจากโทน Citrus ในตอนต้นที่ยังตามมาเด่นตีคู่ในช่วงนี้ แถมด้วยมีโทนดอกไม้ขาวที่มาแบบใสๆ ของมะลิคลอเคลียให้ความอ่อนโยนสบายๆ รื่นจมูกไปตลอด คงคอนเซปท์ความเป็นกลิ่นอายสดใสและธรรมชาติได้ลงตัว แล้วกลิ่นอายของไม้หอมติดโปร่งๆ จะดันขึ้นมาแบบเนียนๆ บางๆ นำเข้าสู่ Base Notes ในช่วงท้าย ซึ่งจะคงสไตล์กลิ่นบางเบาสบายๆ เป็นสายสนับสนุนแบบอ้อยอิ่งไม่แย่งซีนกลิ่นโทนดอกไม้ในช่วงกลางที่หอมสดชื่นที่ยังตามมาในช่วงนี้ เพียงแต่ว่าจะลดระดับลงมาแบบสบายๆ ในเนื้อกลิ่นจะพอสัมผัสได้ถึงความสะอาดของ Musk ที่มาแบบเบาๆ เลยจะทำให้รู้สึกถึงความสดชื่นบางๆ กำลังดี บางหวานโปร่งใสที่ไม่ลั่นล้าเกินเหตุ และมีความอ่อนโยนติดคุณหนูหน่อยๆ แบบลงตัวได้เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็สามารถใส่ได้แล้ว กลิ่นมีความเป็นโทนมหาชนชอบ ใครได้กลิ่นมักไม่ยี้ เพราะสบายจมูกมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ออกกำลังกายก็ได้ เพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมาก แต่อาจจะไม่ได้ดู Sport Girl/Woman นัก เพราะมันมีความอ่อนโยนสบายๆ ยิ่งอากาศประเทศไทย กลิ่นนี้เข้าทางสุดๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่สบายๆ อยู่กับบ้าน อยู่กับแฟน หรือว่าออกแนวเดินห้างน่าจะดีกว่า กลิ่นไม่เข้าทางการใส่ไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังเด้งก้นหาเหยื่อ ดึงดูดความสนใจยามท่องราตรีแต่ประการใด ส่วนคุณผู้ชายถ้าไม่มายด์ความเป็นโทนดอกไม้ใสๆ ก็พอใส่ได้อยู่ เพราะช่วงท้ายๆ ติด Unisex ได้บ้าง 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางๆ สบายๆ ในตอนต้น เรียกว่าเปิดมาก็ทำให้รู้ได้เลยว่า กลิ่นมาสาย Safe Scent และเป็นกลิ่นที่ใส่เถอะยังไงก็หอมชัดเจน แล้วจึงลดลงมากระจานแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เอาตำแหน่งนี้ไปก่อนได้เลย มันใช่มาก #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เพราะกลิ่นนี้มันหอมแบบไม่ต้องการความลึกล้ำอะไรให้มากมาย ใส สว่าง โทนชมพูอ่อน เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกับกลิ่นดอกไม้ได้ดีมากเลยทีเดียว ซึ่งถือว่า Yves Rocher ทำน้ำหอมได้ดีเสมอต้นเสมอปลายโดยที่ราคาเป็นมิตรมากกว่าที่คิดเสียด้วยซ้ำไป

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by 
http://w23.yves-rocher-statics.com/medias/sys_master/retina/images/h80/h8c/8823269916702.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น