วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Tom Ford - Private Blend: Tuscan Leather

Tom Ford - Private Blend: Tuscan Leather

ถือเป็นหนึ่งในตัว Top จากไลน์ Private Blend แบรนด์ Tom Ford กันได้เลยทีเดียว กับรุ่น Tuscan Leather ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลามในเรื่องความงามของกลิ่นของตัวนี้มาก คราวนี้ก็ได้เวลาที่จะมาเรียนรู้เรื่องกลิ่นจากตัวนี้กันเสียทีว่าจะออกมาในลักษณะไหน

เปิดต้นทางกลิ่นได้น่าสนใจมากกับการสัมผัสได้เลยถึงกลิ่นอายของราสเบอร์รี่ที่มาแบบติดว้าวมาก เพราะเป็นกลิ่นราสเบอรร์รี่ที่ไม่หวานแบบน้ำหอมโทน Fruity ที่เคยได้กลิ่นของผลไม้ตัวนี้มา แต่จะมีความหอมเฉพาะตัวของราสเบอร์รี่เคล้ากับกลิ่นของหญ้าฝรั่นที่จะมาแบบติดโทนหนังและมีกลิ่นขมปนหวานแบบลึกๆ เจือด้วยกลิ่นอายเขียวทึบอมหวานเหมือนแนวๆ ใบไวโอเล็ตเคล้ากับกลิ่นหนังแบบไม่ได้ติดสาปตามเข้ามา กลิ่นจะมีความเป็นสมุนไพรปร่าติดเขียวโปร่งและนุ่มอยู่ด้วย ซึ่งจะผสมผสานกันสร้างออร่าความเป็นกลิ่นโทนหนังติดสดชื่นติดเขียวปนหวานหอมแบบลงตัวก่อน แล้วกลิ่นจะปรับตัวในระยะเวลาไม่นานเป็นกลิ่นหนังที่มาแบบไม่ดิบคล้ายแผ่นหนังชั้นดีที่มีความสะอาดเคล้ากลิ่นหวานจางๆ แต่มีเสน่ห์ของราสเบอร์รี่และติดขมลึกๆ จากหญ้าฝรั่น ซึ่งกลิ่นจะมีความนวลและดึงดูปนเซ็กซี่ให้รับรู้ได้ตั้งแต่ตอนนี้เลย แล้วกลิ่นโทน Smoky จะเริ่มเข้ามาผสมผสาน เป็นสัญญาณชัดเจนว่าเข้าสู่ช่วงกลางซึ่งกลิ่นโทนหนังจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นและมีความกึ่งดิบกึ่งนุ่มเคล้าโทนหวานหอมจากราสเบอร์รี่ยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ท่ามกลางความดาร์กที่มาจากโทน Smoky ติดเปรี้ยวบางๆ และมีไม้หอมที่ติดเครื่องเทศอุ่นๆ เจือเข้ามา กลิ่นเขียวๆ ติดเย้ายวนได้จางลงไป ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะได้ความรู้สึกกึ่งดาร์กกึ่งสะอาดแห้งๆ มีควาทเท่ห์ปนหวานราสเบอร์รี่จางๆ ซึ่งกลิ่นจะมีความเซ็กซี่ที่มีคลาสมีระดับ ที่แม้จะมาสายสาปปลุกเร้าแต่ว่ามีความนุ่มนวลดึงดูดได้ชัดเจนเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้าย กลิ่นหนังยังคงปล่อยของกึ่งดิบดาร์กและนุ่มสะอาดได้อยู่ มาลักษณะที่จะได้รับทั้งลิ่นหนังปกติและกลิ่นหนังกลับได้เลย มีความเป็น Rich โทนที่มีระดับจากกลิ่นที่มีความอบอุ่นเจือความเป็นไม้หอมเจือไปตลอด กลิ่นเลยจะมาสายกลิ่นหนังมีระดับและหรูหราในที อารมณ์จะได้ทั้งสะอาดนุ่มอุ่น หรือดิบแต่ไม่สาป มีความเซ็กซี่แบบปลุกเร้าแบบที่มีความนิ่งหรูฉาบหน้าอยู่ได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ยิ่งถ้าใครมีพื้นฐานชอบกลิ่นหนังก็จะฟินกันได้เลย เพราะเนื้อกลิ่นทำมาได้ดีและเซ็กซี่และมีระดับติดหรูหราแกมดาร์กเย้ายวนน่าสนใจจริงๆ แต่กลิ่นนี้มีมุมที่ใส่แล้วทำให้ภูมิฐานได้ด้วย จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่เพื่อเพิ่มออร่าความภูมิฐานที่เซ็กซี่กำลังดี อบอุ่นน่าเข้าใกล้และทันสมัยสไตล์ TF ได้ไม่ยาก ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายเอาจริงๆ ไม่เข้าทางนัก เพราะกลิ่นมีความอบอวลในระดับหนึ่ง แต่ถ้ารอช่วงท้าย ๆก็พอถูไถไปได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นบ่งบอกคลาสของคนใส่และดึงดูดมากจริงๆ ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม

ความทน - กราบบบบบ กลิ่นทนมากมาย ขั้นต่ำที่ 8 ชม. และมากกว่านั้นสบายมาก อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. ได้เลยเทียบกับการฉีดที่ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ทำให้รู้ได้เลยว่ากลิ่นหนังตัวนี้มีดีจริงๆ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 - 10 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป

ทิ้งท้าย - สมแล้วที่เป็นหนึ่งในตัว Top ของไลน์ Private Blend นี้ ทำออกมาได้ดีงามสมความเป็น Tom Ford จริงๆ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://londonprettyboy.files.wordpress.com/2011/10/tuscan-leather.jpg?w=610



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น