วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Tom Ford - Private Blend: Cafe Rose

Tom Ford - Private Blend: Cafe Rose 

เมื่อเจอน้ำหอมที่เขาบอกเล่ากันมาว่า Tom Ford ไลน์ Private Blend มีกลิ่นกาแฟที่น่าสนใจมีหรือที่จะไม่ค้นหามาลองตามประสาคนชอบกลิ่นหอมและมีเสน่ห์ที่ดึงดูดของโทนนี้ ซึ่งเมื่อได้เห็นตอนแรกมีความอึ้งนิดๆ เพราะมากับกุหลาบ จนทำให้เดาไปสารพัดไม่น้อยว่างานนี้จะเหมือนกลิ่นไหนในหลายๆ แบรนด์ที่ทำกลิ่นโทนนี้มาก่อนและเคยได้ลองมาหรือไม่ จนเมื่อได้ลองจึงรู้ได้
ว่า 

Cafe Rose เป็นการชูโรงความเป็นกุหลาบที่รองพื้นด้วยการเป็นกาแฟได้น่าดูชมและดมกลิ่นเลยทีเดียว โดยเปิดตัว Top Notes กับกลิ่นอายกุหลาบที่มาแบบไม่ได้แห้งอวลจัดหรือฉ่ำจ๋าๆ สดชื่นแต่ประการใด ให้ความรู้สึกของกุหลาบที่มาแบบนวลๆ ติดใสจางๆ มีความธรรมชาติแบบที่ไม่ได้มาหนักหน่วง มีสไตล์คล้ายน้ำกลิ่นกุหลาบหน่อยๆ โดยจะมีกลิ่นเครื่องเทศที่ออกโทนหวานปนขมอย่างหญ้าฝรั่นเป็นตัวเสริมโทนให้กลิ่นมีความเย้ายวนติดอบอุ่นกำลังดีและมีกลิ่นอายติดสะอาดโทนพริกไทยจางๆ ให้พอรู้สึกได้ กลิ่นจะมีความหวานลึกๆ ตรึงเอาไว้อยู่ ซึ่งกลิ่นกุหลาบจะเริ่มชัดมากขึ้นเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Middle Notes กับการเป็นกลิ่นกุหลาบนวลๆ อมหวานติดสะอาดโปร่งๆ ไม่แน่นไม่อวลจัดๆ โดยที่กลิ่นกาแฟจะเป็นตัวรองพื้นให้ความอะโรม่าติดขมไหม้เล็กๆ เหมือนอารมณ์หลังดื่มกาแฟไปแล้วกลิ่นยังค้างอยู่ ไม่ได้มาในแบบที่เป็นกลิ่นกาแฟขณะชงอะโรม่าขนาดนั้น ซึ่งจะเน้นขับให้กลิ่นกุหลาบมีความหอมนวลมีมิติแบบโปร่งๆ กึ่งดาร์ก ซึ่งกลิ่นยังคงมีความติดหวานกำลังดีจากหญ้าฝรั่นทำให้มีความเย้ายวนติดเซ็กซี่กำลังดีแบบไม่โจ่งแจ้ง เสริมให้กลิ่นกุหลาบที่มีระดับอยู่แล้วให้มีคลาสหรูหรามากขึ้น ซึ่งในช่วงกลางนี้จะเริ่มสัมผัสได้อย่างหนึ่งคือ กลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นและมีความอ้อยอิ่งนวลๆ คล้ายพิมเสนเสริมเข้ามามากขึ้นตามลำดับ และจะเป็นตัวดึงเข้าสู่ Base Notes กันอย่างชัดเจน ซึ่งกุหลาบจะลดทอนลงไปเข้ากับกลิ่นโทนไม้หอมติดสะอาด มีความครีมมี่เล็กๆ มีความอ้อยอิ่งรื่นจมูกของพิมเสนให้รู้สึกได้ ในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนวานิลลาบางๆ ที่ออกทางแป้งหน่อยๆ ทำให้ได้ความอบอุ่นที่ติด Smoky จากโทนกาแฟในช่วงกลางที่ยังตามมาอยู่ กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบแป้งหอมกุหลาบบางๆ ติดขมปนหวานอบอุ่นเย้ายวนแบบไม่หนัก กลิ่นจะออกทางดาร์กอยู่บ้างแต่มีความซีทรูที่ยังจับต้งและมองเห็นได้ เลยจะมีความดึงดูดแบบไม่ได้โจ่งแจ้งเข้ามารวมอยู่ด้วย ทุกอย่างลงตัวและสมดุล เรื่อยๆ มาเรียงๆ แบบที่ชูโรงความเป็นกุหลาบที่ไม่ได้ดูพยายาม Hard Sale จนเกินไป ได้อารมณ์เหมือนนั่งจิบกาแฟแล้วอ่านหนังสือใน Cafe หรูๆ สีออกทางเอิร์ธโทนที่ตกแต่งด้วยกุหลาบแบบกำลังดียังไงยังงั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นนี้เป็นโทนกุหลาบที่เข้ากับทั้งผู้หญิงและผู้ชายเพราะพื้นฐานของกลิ่นคือความอบอุ่นและมีระดับนั่นเอง ซึ่งเข้ากับทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความมีระดับแบบที่ทันสมัย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนี้ และน้ำหอมมันแพงนะตะเอง เปลืองตายชัก ส่วนยามค่ำคืนจัดไปกลิ่นเข้ากับทุกสถานการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นยามราตรีได้หมด ไม่ว่าจะอยู่บ้านเฉยๆ กับแฟน เดินเที่ยวห้าง กินข้าว ออกงานหรู และท่องราตรี กลิ่นทำให้ดูมีระดับและมีรสนิยมที่ดีมากได้เลยทีเดียว 

ความทน - กลิ่นทนดีงามอยู่จะเฉลี่ยที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งจะมากกว่านี้ได้หรือไม่ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กำลังดีกับเทียบเฉลี่ยการใช้ราวๆ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และค่อนข้างคงตัว มีลดหลั่นลงไปกระจายปานกลางหลังจากผ่านราวๆ 4 ชม. ไปแล้ว แล้วจะค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ ปิดท้ายที่ Skin Scent ยามเมื่อผ่าน 8 ชม. ที่เหลืออยู่ที่ว่าผิวใครจะเอื้อให้ยาวได้มากกว่านี้ก็ตามแต่ละคนกันไป 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นกลิ่นกุหลาบอีกตัวที่ทำให้รู้สึกว่า เป็นกุหลาบไม่จำเป็นต้องดูพยายามเรียกร้องความสนใจแบบพยายามพรีเซนต์ตัวเองขนาดนั้น มันก็ทำให้รู้สึกน่าสนใจได้ไม่ยาก และแม้ว่ากลิ่นนี้อาจจะทำให้คอกลิ่นกาแฟรู้สึกว่าไม่สุด เพราะไม่ได้เด่นมาก แต่อย่างน้อยได้มาเจอกาแฟบางๆ กลั้วกุหลาบมันก็น่าสนใจอยู่นะนั่น แน่นอนไม่มีกลิ่น Oud ในตัวนี้ด้วยแหละ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://i1.adis.ws/i/tom_ford/T1-CAFE-ROSE_OC_50ML_A?%24pdp_hero_mob%24



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น