วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Christian Dior - Dior Homme Cologne 2013

Christian Dior - Dior Homme Cologne 2013

ในตระกูล Dior Homme นอกจากโทนกลิ่นแนวกระเป๋าเครื่องสำอางผู้หญิงที่ทำให้คนใช้ดูเป็นผู้ชายเมโทรเต็มขั้นแล้ว ก็ยังมีตัวสดชื่นที่น่าสนใจอยู่แม้จะปรับสูตรบ๊อยบ่อยก็ตามอย่างโซน Dior Homme Sport และ Dior Homme Cologne ซึ่งในเมื่อเล่ากลิิ่นตัว Sport ไปครบแล้วทั้ง 3 เวอร์ชั่น ก็ได้เวลามาแตะความสดชืิ่นของฝั่ง Cologne กันบ้างว่าจะออกมาเป็นอย่างไง 

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ไม่ทันรุ่นปี 2007 เพราะตอนนั้นยังไม่ได้อินเนอร์แรงเรื่องน้ำหอม เลยจำเป็นต้องข้ามตัวนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ขอมาแตะเน้นๆ ที่รุ่นปี 2013 เป็นจุดตั้งต้นแทน 

คนที่ชอบกลิ่นอายสดชื่นเปรี้ยวติดขมของมะกรูดหรือ Bergamot ไม่ควรจะได้พลาดตัวนี้เลย เพราะมาเต็มกันเลยทีเดียวกับการเป็นกลิ่นอายที่เด่นกับความเป็น Citrus ตั้งแต่ต้นยันจบ ที่สำคัญกลิ่นออกแนวฉีกจากตัวอื่นๆ ในไลน์ Dior Homme ค่อนข้างมาก ความเชื่อมโยงเดียวที่พอมีคือ ความเป็นผู้ชายเมโทร ที่ได้ความสว่างเหมือนใส่เชิ้ตสีขาวท่ามกลางความสดชื่นหลังจากอาบน้ำเสร็จตามที่คำโปรยของแบรนด์ในการปรับสูตรใหม่บอกเอาไว้ กลิ่นที่เป็นศูนย์กลางหลักอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเลยจะนั่นก็คือมะกรูด ซึ่งจะเปิดตัวกันในช่วงต้น ให้กลิ่นเปรี้ยวติดขมฟุ้งกระจายออกมาทำให้สดชื่น จากที่ง่วงๆ อยู่สามารถทำให้ตื่นได้เลย เพราะกลิ่นเแนวนี้กระตุ้นได้ดีจริงๆ ซึ่งจะสัมผัสได้ว่าในเนื้อกลิ่นมีกลิ่นติดโทนเปรี้ยวมีเจือผ่อนคลายของเกรฟฟรุตอยู่ด้วย เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางเปรี้ยวติดขมจ๋าทางเดียวของมะกรูดเกินไป เนื้อกลิ่นจะชัดเจนแบบกลิ่นอายเย็นๆ ลงตัวมากในการกระตุ้นความรู้สึกให้กระปรี้กระเปร่า ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นโทนดอกไม้ขาวบางๆ ที่มาทางสดชื่นสไตล์เดียวกับโซนดอกส้มหรือดอกพืชตระกูลส้มรวมถึงเกรฟฟรุตเองด้วยกลิ่นจะมาแบบบางๆ มีเครื่องเทศโทนโปร่งเบาๆ เป็่นสายสนับสนุน ให้ความเป็น Citrus ของมะกรูดยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่ไม่เปลี่ยน เพียงแต่จะเป็นการลดทอนลงมาไม่ได้คมแบบช่วงแรก และในเนื้อกลิ่นจะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นสะอาดๆ ของ White Musk ที่จะมาแบบไม่ได้หนักหน่วงเป็นตัวรองพื้นเอาไว้ และเป็นตัวนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่น Citrus จะเริ่มลดลงมาอีกระดับ เพียงแต่ยังคงชัดเจนอยู่ถึงความเปรี้ยวติดขมสดชื่นที่เคล้ากับกลิ่นนุ่มของ White Musk และสัมผัสได้ถึงโทนไม้หอมบางๆ เป็นตัวสนับสนุนอยู่ เลยทำให้กลิ่นได้ความรู้สึกสะอาดและสดชื่นแบบวันฟ้าใส โปร่งสบายไปตลอด ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้เรียกว่ากลิ่นอายมาในสไตล์ Cologne ชัดเจน เน้นความสดชื่นและโปร่งสว่างตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้ซับซ้อนสดชืิ่นแบบยาวไป เข้าถึงได้ง่ายมากเสียด้วย มาในโทนที่มหาชนชอบกันเต็มๆ ซึ่งจะสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดทุกเม็ดไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรืิอทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้สบายๆ ส่วนยามค่ำคืนจะค่อนข้างเหมาะกับการใส่แบบอากาศร้อนๆ ให้ความสดชื่นผ่อนคลายเสียมากกว่า หรือไม่ก็ออกแนวเดินช้อปปิ้งอะไรประมาณนี้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีหาเหยื่อแน่นอนกลิ่นสู้เขาไม่ได้ ควรจะเอาตัว Dior Homme ปกติหรืิอ Intense มาเรียกแขกมากกว่า ที่สำคัญกลิ่นนี้คุณผู้หญิงใช้ได้สบายมากเสียอีกด้วยนะนั่น เพราะกลิ่นมันอยู่กลางๆ เป็น Unisex ได้สบายๆ 

ความทน - เนื้อกลิ่นแม้จะเป็นสไตล์ Cologne แต่มาในความเข้มข้นระดับ EDT แถมยังเป็นกลิ่นสดชื่นสาย Citrus Aromatic ที่ทนมากเลยทีเดียว ซึ่งอยู่ระหว่าง 6 - 8 ชั่วโมงได้สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด เผลอๆ ทนมากกว่านั้นด้วย เพราะส่วนตัวจัดไป 7 สเปรย์ กลิ่นลากไปที่ 12 ชั่วโมงได้สบายๆ อันนี้ยกนิ้วให้จริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าสดชื่นกันเต็มเม็ดเต็มหน่วย แล้วจะลดลงมากระจายแบบปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งพอผ่านซัก 6 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่เรียกว่าได้ทั้งความสดชื่น สบาย และหรูหราได้ในตัวโดยที่ไม่ต้องซับซ้อนอะไรให้มากความ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://www.dior.com/beauty/version-5.1432748111912/resize-image/ep/0/0/90/0/covers%252FY9190300_F091955009.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น