วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Rasasi - Al Wisam Day for Men

Rasasi - Al Wisam Day for Men 

ได้ยินมาหนาหูว่ามีน้ำหอมแบรนด์ตะวันออกกลางอย่าง Rasasi อยู่หนึ่งรุ่นที่มีกลิ่นอายเทียบเคียงความเป็น Creed Silver Mountain Water เล็งมาซะนานจนวันยึงได้มาอย่างไม่คาดฝันจากการเป็นของขวัญปีใหม่ เช่นนั้นก็ได้เวลาที่จะต้องมาพิสูจน์ว่ากลิ่นอายเป็นอย่างไรกับรุ่นนี้เลย Al Wisam Day for Men
 

เปิด Top Notes ก็ทำให้ถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว เพราะมีความคล้ายตัวเด่นของ Creed จริงๆ ซึ่งจะมีความพุ่งของกลิ่นอยู่บ้าง เพราะความเป็นโทน Citrus ที่เด่นกับการเป็น Bergamot หริือมะกรูดฝรั่งที่เป็นโทนสดชื่นติดขมอมเปรี้ยว และจะมีกลิ่นอายของโทนฟรุตตี้แนวๆ แบล็คเคอแรนท์ที่ให้ความติดเขียวเปรี้ยวแบบเบอร์รี่จางๆ เมทัลลิคหน่อยๆ ให้จับต้องได้ แต่จะโดนเกลาด้วยความเป็นดอกเจอราเนียมที่จะให้ความเป็นกุหลาบผสมผสานกับกลิ่นโทนเลมอนและตัดทอนด้วยความนวลจากลาเวนเดอร์ ทำให้เป็นโทนสดชื่นติดนุ่มนวลแต่ยังมีความคมอยู่ เพียงแว้บเดียวกุหลาบจะดันขึ้นมาตีคู่กับโทน Citrus นำเข้าสู่ Middel Notes ที่กลิ่นจะมีความนุ่มนวลมากขึ้นเพราะกุหลาบ เจอราเนียม และลาเวนเดอร์จะทำให้เข้าสู่ความเป็นโทนนุ่มนวล Aromatic โดยจะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายไม้จันทน์หอมที่เกลากลิ่นมาในระดับหนึ่งไม่ได้ออกทางดิบแปร่งแขกตะวันออกกลางเกินไป เสริมด้วยความนวลของ Musk ที่เริ่มจับต้องได้ตั้งแต่ช่วงนี้ ที่สำคัญรู้สึกได้ถึงชาเขียวจางๆ ที่อ้อยอิ่งเนียนๆ อยู่ ถือเป็นช่วงที่บอกชัดเจนว่า Tribute การเป็น Silver Mountain Water กันได้เลย แต่กลิ่นจะเริ่มมีความต่างตรงทีี่ Oud หรือกฤษณาที่มาแบบค่อยเป็นค่อยไปในการนำเข้าสู่ Base Notes ซึ่งจะเจือความแขกพอเป็นพิธี เพราะกลิ่นไม่ได้มาหนักมาก ออกแนวสายสนับสนุนแต่จับต้องได้แบบกลิ่นอวลเบาๆ เสริมความเย้ายวนดึงดูดกำลังดี ตีคู่กับไม้จันทน์หอมที่สร้างโทนไม้หอมเจือความนุ่มของ Musk ที่เป็นตัวเอกในช่วงท้ายชัดเจน แต่แน่นอนยังมีความเป็นกุหลาบและกลิ่น Citrus ให้จับต้องได้แบบเนียบไปกับความนุ่มของ Musk ไปแล้ว กลิ่นในช่วงนี้เลยจะมาแบบสมาร์ท หอมนวลมีระดับ มีความภูมิฐานในเนื้อกลิ่นที่นุ่มนวลแบบผู้ชายมาดเท่ห์และวางตัวดี แตะความเป็นตะวันตกได้เต็ม โดยแฝงความเป็นตะวันออกกลางได้แบบเนียนๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นไม่ได้มาแบบนวลเนียนจัดๆ ยังมีความเป็น Citrus กับกุหลาบแบบสะอาดๆ ให้เข้าถึงได้ง่าย อย่างน้อยกลิ่นก็หล่อเลยล่ะ แต่มันจะสร้างความภูมิฐานและความสมาร์ทให้แบบไม่ได้ออกทางการจ๋านัก เช่นนั้นจึงสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งใส่แบบทางการยิ่งเข้าที นอกนั้นจัดไป มีแค่กิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ ให้กลิ่นเบาลงก่อนก่อนจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถือว่าจัดได้สบายมาก เพราะเนื่อกลิ่นมีความเย้ายวนกำลังดีเสริมเข้ามา เลยถือว่าเรียกแขกได้ในระดับที่ดีเลยทีเดียว 

ความทน - กลิ่นทนมากเลยทีเดียวกับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 1 - 2 ชม. อิงตามสภาพผิว จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ แบบกลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ได้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าพุ่งกันพอสมควร ก่อนจะลดระดับลงมากระจายดีในช่วงกลาง แล้วค่อยๆ ลงมาเรื่อยๆ เป็นปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้วเริ่มจะเป็นสายติดผิวตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - Creed Silver Mountain Water ยังคงความนวลเนียนมีระดับและหรูหราในเนื้อกลิ่นชัดเจนจัดเต็ม ใส่ยังไงก็หล่อและดูรวยมากแม้จะมีแค่ 2 บาทในกระเป๋ากางเกง แต่ Al Wisam Day ใส่ความเย้ายวนลงไปแบบเนียนๆ โดยที่ไม่ได้แต่ความเป็นลักษณะแบบคุณชายมาก ให้บุคลิกอื่นๆ มาจับต้องได้ และมาดดีพอกัน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://i.ebayimg.com/images/i/271525299211-0-1/s-l1000.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น