วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Jo Malone - English Oak & Redcurrant

Jo Malone - English Oak & Redcurrant 

เม่ื่อเห็นว่า Jo Malone เปิดตัวกลิ่นใหม่ล่าสุดในปี 2017 กับการชูโรงความเป็นไม้ Oak ถึง 2 รุ่น มีหรือที่จะพลาด เรียกว่าตามติดไปดมถึง Counter กันเลยทีเดียวด้วยความอยากรู้ ซึ่งก็ถือว่ามาในสไตล์ของแบรนด์นี้ไม่มีผิดเพี้ยนกับความเป็น Whispering Cologne ที่เน้นความเบาบางเรียบหรูดูธรรมชาติในครั้งแรกที่ดม พอสบโอกาสได้จัดมา 1 รุ่นกับเขาซักหน่อยอย่าง English Oak & Redcurrant เพราะอยากรู้มากกว่าที่ดมจากกระดาษว่ากลิ่นจะเป็นเช่นไร ผลออกมาก็เป็นแบบนี้เลย 

เปิดตัวกันด้วยความสดชื่นติดเขียวและมีความเปรี้ยวใสกันอย่างชัดเจนเลยกับกลิ่นอายของ Redcurrant ที่เป็นผลไม้แนวเบอร์รี่เปรี้ยวจัดๆ กลิ่นจะเป็นเปรี้ยวสดชื่นติดเขียวบางๆ กำลังดี กลิ่นจะออกโทนเย็นๆ สว่างๆ ไม่ฉ่ำเกินไป ไม่แห้งเกินไปก่อนในช่วงนี้ และจะจับได้ถึงโทน Citrus หน่อยๆ จากส้มแบบบางๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความอมหวานเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว เพียงไม่นานจะเริ่มสัมผัสได้ถึงโทนไม้หอมจาก Oak และมีกลิ่นติดไม้หอมโปร่งสว่างขาวหน่อยๆ จาก ISO E Super ที่ให้กลิ่นแบบไม้แห้งโปร่งสว่างที่ค่อยๆ ดันขึ้นมา แบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ชีวิตดูไม่รีบ ให้กลิ่นกุหลาบเบาบางอ้อยอิ่งรอบๆ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความสะอาดแบบโทนเครื่องเทศโปร่งๆ ติดหวานนิดๆ ซึ่งพอสัมผัสได้ว่าอาจจะเป็นพริกไทยหรือพริกไทยสีชมพูที่มาแบบบางมาก เรียกว่ากลิ่นจะมีลักษณะโทนสะอาดติดเปรี้ยวอมหวานสดชื่นกันเต็มๆ โดยมีความหอมกึ่งนวลกึ่งใสของกุหลาบที่อ้อล้อเบาๆ ตีคู่ไปด้วย รวมถึงกลิ่นโทนไม้ Oak ที่จะเริ่มเดินทางมาทันกลิ่นโทนสดชื่นแล้ว โดยเอาความเป็นไม้แห้งติดขมเจือๆ เสริมเข้ามา กลายเป็นโทน Fresh Wood แบบแห้ง และคุมโทนสว่างได้ดี ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นไม้ Oak จะแซงหน้าชาวบ้าน เพราะเพราะโทนสดชื่นในตอนต้นจะแผ่วลงไปเหลือเบาบาง Airy กันแล้ว โดยกลิ่น ไม้แห้งๆ จะมีความติดเปรี้ยวนิดๆ มีความสะอาดให้รู้สึกได้ ที่แน่ๆ กลิ่นในช่วงนี้จะมี Musk มาสร้างสมดุลไม่ให้กลิ่นเป็นไม้แห้งตรงๆ เกินไป กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบผิวกายสะอาดๆ เคล้ากลิ่นไม้แห้งๆ มีความนวลกำลังดีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - Unisex สุดๆ เรียกว่ากลิ่นอายแบบธรรมชาติเรื่อยๆ สบายๆ เบาๆ ซึ่งยังไงก็รอดอยู่แล้วกับทุกเพศ สามารถใส่ได้แบบกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือว่าทั่วๆ ไป กลางแจ้งในร่มได้หมด มีช่วงยามค่ำคืนที่อาจจะเหมาะแค่การใส่สบายๆ อยู่กับบ้าน หรือเดินเที่ยวห้าง ซึ่งถ้าจะเอาไปใส่เพื่อท่องราตรีหาเหยื่อ นกแน่ๆ บอกเลย 

ความทน - อยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ จะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวจัดไป 8 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวม) กลิ่นยาวที่ 6 - 7 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วเปลี่ยนเป็น Skin Scent ในเวลาต่อมา เข้าทางการเป็น Whispering Scent และ Safe Scent ที่ไม่รบกวนใคร 

ทิ้งท้าย - ใครชอบ Jo Malone และสายปลอดภัยไว้ก่อน กลิ่นนี้ถือเป็นอีกตัวที่สบายๆ ตามสไตล์ชัดเจน ไม่หวือหวา ไม่เยอะสิ่ง มีความธรรมชาติและเรียบง่าย ที่แน่ๆ น่าจะเป็นตัวที่เอาไป Layer ได้ดี แต่ถ้าคนที่ชอบการกระจายดีๆปล่อยของซักหน่อย ตัวนี้ไม่ได้ตอบโจทย์นักก็เท่านั้นเอง อยู่ที่การพิจารณาส่วนตัวกันเน้นๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://at-ph.s3.amazonaws.com/i/20170706180732-english-oak-redcurrant_resized_773x1031.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น