วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Perry Ellis - 360° Red for Men

Perry Ellis - 360° Red for Men 

ส่วนตัวต้องบอกว่า Perry Ellis เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำน้ำหอมได้ดีมาก แต่คนมักมองข้าม ซึ่งแบรนด์นี้มักจะมีโทนน้ำหอมสไตล์ที่ใกล้เคียงตัวยอดนิยมแบรนด์ดังๆ พอสมควร เพียงแต่จะปรับโทนหรือจุดอ่อนของรุ่นดังๆ เหล่านั้นให้มีอัตลักษณ์ที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นโทนกลิ่น
 ความทน และการกระจาย ให้น่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีรุ่น 360° Red for Men ที่ทำกลิ่นออกมาได้ทั้งคล้ายและเนียนน้ำหอมแบรนด์ดังแบบมีความแตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญให้รู้สึกได้เสียด้วย ซึ่งจะเหมือนแบรนด์ไหนกันหนอ ต้องพิสูจน์

Top Notes เปิดมาด้วยกลิ่นอาย Citrus เด่นโดยที่จะมีลักษณะแบบความเป็นส้มและมะนาวที่หอมสดชื่นเจือหวานปลายๆ ฟุ้งออกมา แต่เพราะกลิ่นจะมีการตัดทนกันแบบเป็นทอดๆ เลยทำให้กลิ่นที่ได้ไม่คม เพราะมีกลิ่นของเครื่องเทศโทนอบอุ่นอย่างอบเชยเป็นตัวมาทำให้กลิ่นเจือหวานนุ่ม แต่แทนที่กลิ่นจะไปสายอบอุ่นเย้ายวน ก็ดันโดนความสดชื่นของเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าซ่าๆ อย่างกานพลูมาลดความอุ่นลงไปให้ยังอยู่ในโทนสดชื่น แต่กลิ่นจะก็โดนเกลาให้นุ่มอีกตัวด้วยเครื่องเทศโดนเผ็ดนุ่มมีเจือไม้หอมหน่อยๆ อย่างเม็ดจันทน์เทศ ทำให้กลิ่นในช่วงต้นมีความชัดแบบ Citrus ที่ติดนุ่มนวลหอมสดชื่นลงตัว และจะยกพลไปช่วง Middle Notes ไปผสมผสานกับกลิ่นลาเวนเดอร์ และจะมีครื่องเทศโทนเผ็ดโปร่งแนวๆ เม็ดผักชีเข้ามา ซึ่งจะมีโทน Aquatic แทรกเข้ามาแบบเบาๆ กับกลิ่นน้ำทะเลที่ไม่คาวแต่มันจะออกสดชื่นติดเขียวจางๆ และมีความซ่าๆ เสียมากเคล้ากลิ่นสดชิื่นที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้น กลิ่นเลยจะได้ความนุ่มแกล้มความสดชื่นเจอความเป็นโทนทะเลบางๆ กำลังดี โดยมีโทนเครื่องเทศที่กึ่งอบอุ่นกึ่งสดชื่นนุ่มๆ จะรองพื้นอยู่ เพียงไม่นานกลิ่นอายของความเป็นโทนสะอาดนุ่มๆ จะแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ดึงเข้าสู่ Base Notes ซึ่งจะจับได้เต็มๆ ถึงกลิ่น Musk ที่เป็นตัวทำให้กลิ่นมีความสะอาดเป็นฐาน โดยมีกลิ่นของโทนไม้หอมมติดครีมสะอาดนิดๆ ของไม้จันทน์หอมและไม้แห้งๆ ให้รู้สึก กลิ่นโทน สดชื่นตั้งแต่ตอนต้นผสมผสานกันลงมาเรื่อยๆ ยังคงไม่หมดฤทธิ์คงกระพันชาตรีอยู่ เลยทำให้ได้ความสดชื่นเคล้าความเป็นสะอาดติดอบอุ่นกำลังดีจากโทนไม้หอมและอบเชยที่เหมือนจะได้มาออกฤทธิ์เอาชัดขึ้นมาหน่อยก็ช่วงนี้ และมีไอรื่นจมูกสบายๆ ของพิมเสนเจืออย่างลงตัว กลิ่นเลยจะมีความสดชื่นปนเย้ายวนติดอบอุ่นแบบสบายๆ ยาวไปนั่นเอง 

สุดท้าย นี่มัน Armani - Acqua di Gio (หลังจากนี้จะเรียกสั้นๆ ว่า AdG) นี่นา เพราะกลิ่นมีความคล้ายมากเลยทีเดียว แต่มีความเข้มข้นมากกว่า กลิ่นโทนเครื่องเทศชัดกว่า อบอุ่นกว่านิดนึง และไม่ได้ออกกลิ่นอายแบบ Aquatic หรือทะเลชัดเจนนักนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนตั้งแต่ ม.ต้น ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่ายมาก มหาชนชอบ มหาชนใช้ มาแบบเดียวกับรุ่นดังเป๊ะๆ ใช้ได้กวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เข้ากับอากาศบ้านเรามากมาย ไม่ว่าจะออกงาน พบผู้คน ทำงาน เดินเล่น ลั่นล้า ออกกำลังกาย กิจกรรมกลางแจ้ง เที่ยวทะเล และบลาๆๆ ส่วนยามค่ำคืนแบบอากาศร้อนๆ จัดไปได้สบายมาก แถมตัวนี้ใส่ไปท่องราตรีได้ด้วยถ้าอัดสเปรย์ไปหน่อย ก็ยังสู้ชาวบ้านที่มาสายหวานยั่วได้อยู่ 

ความทน - นี่คือสิ่งที่ดีกว่า AdG เพราะกลิ่นทนอยู่ที่ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ เหมือนเอามาปรับปรุงให้กลิ่นทนขึ้นยังไงยังงั้น ซึ่งส่วนตัวใช้กับวันที่อากาศร้อน เหงื่อไหลไคลย้อย กลิ่นยังทนได้ถึง 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวม) เรียกว่าคุ้มค่าได้เลยทีเดียว 

การกระจาย - มีความเป็น Sillage Scent ที่เน้นการกระจายเป็นสำคัญ และกลิ่นยังตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้ดีมากเสียด้วย โดยจะกระจายดีแบบเสถียรและสม่ำเสมอไปจนถึงท้ายๆ ช่วงกลาง ก่อนจะลดลงเป็นเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - แม้ว่าจะคล้ายรุ่นดังหรือเอามาต่อยอดให้ดีขึ้น แต่อย่างน้อยกลิ่นยังมีความต่างให้รับรู้ได้ แม้ว่ากลิ่นจะมาสายกลิ่นสังเคราะห์มากกว่าจะธรรมชาติ แต่เอาเข้าจริงถ้ามันหอมซะอย่างสร้างเสน่ห์ให้คนใส่ ก็ไม่จำเป็นต้องคิดมากให้เยอะสิ่ง แถมประหยัดตังค์ลงมาได้มากอีกด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://3.static.fragrancenet.com/images/photos/900x900/127999.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น