วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Nest Fragrances – Dahlia & Vines

Nest Fragrances – Dahlia & Vines

แรกเริ่มเดิมทีได้ยินชื่อแบรนด์ Nest นี้ในด้านของน้ำหอมในบ้านแนว Luxury เสียมาก พึ่งมาเห็นเมื่อไม่นานมานี้เองว่ามีการทำ Fine Fragrance ที่เป็นน้ำหอมฉีดกายเมื่อปี2012 เป็นต้นมา เช่นนั้นสบโอกาสได้สอยมาเพราะอย่างรู้ความดีงามว่าแบรนด์นี้ทำน้ำหอมออกมาลักษณะไหนบ้าง เมื่อใช้จนหนำใจจึงมาเปิดศักราชการเล่ากลิ่นแรกของแบรนด์นี้ที่ได้ลองเลยอย่างรุ่น
 Dahlia & Vines

เปิดตัวช่วงแรกกับการเป็นกลิ่นอายโทนดอกไม้สดชื่นได้ชัดเจนมาก ความสาวมาเต็มแน่นอนกับกลิ่นอายของกุหลาบแบบใสๆ สว่างโทนชมพูเข้าข่ายการเป็นกลิ่นอายแบบดอกโบตั๋นจะฟุ้งกระจายออกมา แต่ในเนื้อกลิ่นมีความติดเขียวใสปนหวานจากดอกนาร์ซิซัสเจือไปตลอด (ที่เรารู้จักกันในนามของดอกแดโฟดิลหรือดอกดารารัตน์) โดยจะมีความเป็นกลิ่นอายฟรุตตี้ติด Citrus ล้อมกลิ่นให้มีความสดชื่นและสดใสลงตัว โดยจะมีกลิ่นที่คล้ายความเป็นลิ้นจี่ผสมผสานกับโทนหวานหอมของกลิ่นแนวๆ ราสเบอร์รี่วูบนึง ก่อนที่จะเป็นอายแบบไวน์องุ่นที่เข้ามาแบบชัดเจนให้จับต้องได้ แล้วกลิ่นอายของโทนกุหลาบที่สดชื่นจะเริ่มแทรกขึ้นมาทำให้กลิ่นมีความเป็น Floral ที่ชัดเจนและเต็มที่ดึงเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นจะมีทั้งความเป็นโทนกุหลาบที่มีความสดชื่นและมีความเย้ายวนกำลังดีรองพื้น โดยที่ให้ความสะอาดและนวลโรแมนติคเย้าๆ แบบไม่เข้มจัดโดยที่จะจับได้ถึงกลิ่นอายของ Musk กำลังดีผสมผสานอยู่ แต่กลิ่นที่ลอย On top จะเป็นกลิ่นอายของดอกโบตั๋นที่จะให้ความเป็นดอกไม้ที่สดชื่น หวานใส และปลอดโปร่งและโทนสีชมพูชัดเจน ซึ่งท่ามกลางความหวานใสและนุ่มหอมกำลังดีนั้น จะจับได้ถึงกลิ่นอายติดเครื่องเทศโทนโปร่งเผ็ดปร่าแต่มีความหวานกึ่งเบอร์รี่นิดๆ คล้ายๆ โทนพริกไทยสีชมพู แบบเบาๆ กำลังดี ซึ่งทำให้กลิ่นโทนดอกไม้มีความโปร่งติดหวานชัดเจนมากขึ้น กลิ่นจะดำเนินไปซักพักใหญ่แล้วจะเริ่มมีความนุ่มหวานในความใสแทรกเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นโทน Musky ที่มีความสะอาดนุ่มรองพื้นเป็นที่ตั้ง และจะมีความอบอุ่นเบาๆ ติดวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นที่บางมากมาเสริมให้กลิ่น Musk มีมิติที่อบอุ่นเคล้าความสะอาดกำลังดี โดยที่กลิ่นกุหลาบจะมาทำให้หวานนวล และโบตั๋นที่ยังคง Strong อยู่คุมโทนการเป็นดอกไม้หวานใส มีความสดชื่นคุมโทนสีชมพูที่มีความน่ารักและอ่อนหวานตั้งแต่ต้นยันจบได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาสายใสๆ ชัดเจน แม้ว่าเนื้อกลิ่นเหมือนจะออกแนวไวน์ในช่วงแรก แต่ก็ไม่ได้อยู่นานนัก โดยเนื้อกลิ่นจะไม่ได้ไก่กาแบบสาวลั่นล้ากี๊ซก๊าซวี้ดว้ายผู้ชายนั่นชั้นอยากกินนัก เพราะกลิ่นบ่งบอกลักษณะลูกคุณหนูที่มีระดับเสียมากคุมโทนชมพูอ่อนได้ลงตัว จึงเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นบ่งบอกความเป็นผู้หญิงที่มีความนุ่มนวล สดใส และอ่อนหวานในเวลาเดียวกัน เพียงแต่จะไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกายเท่าไหร่ เดี๋ยวกลิ่นดอกไม้ตีขึ้นให้ชาวบ้านมองหน้าเอาได้ ยกเว้นว่ารอช่วงท้ายๆ ของกลิ่นอันนี้พอไหว ส่วนยามค่ำคืนใส่ตอนอยู่กับแฟน หรือสบายๆ ดีกว่า เพราะกลิ่นมันอ่อนโยนน่ารัก

ความทน ทำได้ดีเลยทีเดียว เพราะ อยู่ราวๆ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน แต่มีบวกลบราวๆ 1-2 ชม. ตามแต่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งเมื่อทดลองไป 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมกลิ่นยาวไปถึง 10 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าได้ความเป็นโทนดอกไม้สดชื่นกันเต็มๆ ก่อนที่จะลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง แล้วเมื่อเข้าช่วงท้ายจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบให้กลิ่นดอกไม้สดชื่นติดหวานนวลที่คนใส่ยังรับรู้ได้ 

ทิ้งท้าย - คนรักกลิ่นกุหลาบและโบตั๋นที่มาสายสดชืิ่นเรียกว่าใช้ตัวนี้แล้วเตรียมฟินได้เลย ที่แน่ๆ กลิ่นสาวมาก ผมใส่ไปทำธุระนอกบ้านคนหันมามองด้วยสีหน้าแบบสงสัยกันตรึมๆ เลยว่าราวกับถามว่า กลิ่นดอกไม้สีชมพูแบบนี้มาจากตัวแกใช่ไหม” 55555555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Nest Fragrance - https://www.nestfragrances.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/s/e/sephora_edp_dahliavines_wbox_onwhite_72dpi.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น