วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Jo Malone - Wood Sage & Sea Salt

Jo Malone - Wood Sage & Sea Salt 

เรียกว่าเป็นอีกตัวที่มองข้ามมาตลอดของ Jo Malone เพราะมักมีตัวอื่นที่มาจูงใจให้เกิดความน่าสนใจมากตลอดโดยเฉพาะโซน Intense ขวดดำที่มักจะทำให้กิเลสพุ่งอยู่ร่ำไป จนวันหนึ่งสบโอกาสได้มาลองและใช้แบบเต็มๆ ซึมซับจนได้ที ทำให้รู้ได้เลยว่า

Wood Sage & Sea Salt กลิ่นดีกว่าที่เคยคิดไว้ในใจอย่างมาก เพราะเปิดมากับกลิ่นสดชื่นแบบวันฟ้าโปร่งติดเค็มจางๆ โดยตัวเด่นนำที่ทำให้กลิ่นมีความสดใสปลอดโปร่งคือเกรฟฟรุต กลิ่นจะไม่ได้มาแนวเปรี้ยวสดชื่นจัดๆ นัก เน้นความผ่อนคลายและสะอาดมากกว่า โดยมีกลิ่นติดเปลือกเกรฟฟรุตติดขมเปรี้ยวนิดๆ ที่ให้ความรู้สึกอะโรม่ารื่นรมย์ท่ามกลางการเป็นสไตล์ Cologne สดชื่นโปร่งสว่างกระปรี้กระเปร่าแบบอากาศยามเช้า กลิ่นมีความแห้งในระดับหนึ่ง ไม่ได้ถึงกับฉ่ำเกินไปนัก และจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นติดเขียว Spicy โปร่งๆ ติดปร่าเจือพริกไทยนุ่มสะอาดเจือไปด้วยตลอด ซึ่งนี่แหละเซจ (Sage) ที่มาสื่อถึงกลิ่นอายหลักของกลิ่นตามชื่อรุ่นชัดเจน พอเข้าช่วงกลาง ความเป็นโทนสดชื่นปลอดโปร่งของเกรฟฟรุตจะจะลดทอนลงมาให้กลิ่นของเซจยังคงอยู่ให้ความรู้สึกสะอาด ซึ่งกลิ่นติดเค็มจางๆ ก็ยังคงอยู่ ให้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายทะเลที่ไม่คาวได้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบเดินเล่นริมทะเลยามเช้าค่อนไปทางสายๆ อากาศสบายๆ ซึ่งในช่วงนี้จะพอจับได้ว่ามีกลิ่นสาหร่ายเจือแบบบางเบามากให้กลิ่นความเป็นไอเกลือบางๆ มีความชัดขึ้นมา ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มีความคาวสาหร่ายหรือคาวเกลือทะเลเข้มๆ แต่ประการใด ต้องยกความดีความชอบให้เซจและเกรฟฟรุตที่คุมโทนตรึงไม่ให้กลิ่นออกทางทะเลจัดๆ เกินไป และผสมผสานออกมาเป็นกลิ่นสะอาดติดเค็มบางๆ ตามธรรมชาติจริงๆ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายของ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดจะเป็นตัวเด่นรองพื้นหลัก ตีคู่กับกลิ่นไม้แห้งๆ ที่ทำให้กลิ่นคุมโทนความสะอาดไม่หนีไปไหน โดยที่ยังมีกลิ่นอายเค็มๆ เจือ จะได้อารมณ์แบบผิวกายสะอาดๆ ที่ผ่านลมทะเลมา เรียกว่าภาพรวมเป็นกลิ่นราวกับไปเดินเล่นที่ริมทะเลยามเช้าและอากาศสดชื่นผ่อนคลายประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศตั้งแต่เด็กน้อยวัยประถมขึ้นไปก็สามารถแล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก สะอาด และผ่อนคลาย เข้าถึงได้ง่ายแบบที่มหาชนชอบและมีความเป็น Safe Scent สูง จึงทำให้สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมด เพราะกลิ่นไม่รบกวนใครให้ความสะอาดเป็นหลัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นความสดชื่นสะอาดตัวนี้เหมาะมาก แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี เชิญข้ามไปเถอะกลิ่นนี้เบาไป

ความทน - ราวๆ 4 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ​ ซึ่งก็ตามสไตล์ของการเป็น Eau de Cologne ส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม.กำลังดีเลยทีเดียว กับการใช้ที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางให้ความสดชื่นรื่นรมย์ในช่วงแรก แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไม่นาน ก็จะลงเป็น Skin Scent ให้ความสะอาดปลอดภัยเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - เดิมทีเป็นคนที่เจอกลิ่นออกแนวทะเลที่ติดคาวๆ หรือว่ากลิ่นสาหร่ายจัดๆ แล้วจะมีความมึนหัว แต่พอมาเจอตัวนี้ ต้องยอมใจว่าคุมโทนของเป็นเซจและเกลือได้ลงตัวสะอาดและปลอดภัยมาก แถมไปด้วยความเป็นธรรมชาติที่เรียบนิ่งกำลังดี Minimalism ชัดเจน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://www.theperfumegirl.com/perfumes/fragrances/jo-malone/wood-sage-and-sea-salt/images/wood-sage-and-sea-salt-ad-lg.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น