วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Lacoste - Style in Play

Lacoste - Style in Play 

ส่วนใหญ่เรามักจะได้เจอน้ำหอมที่เป็นโทน Sport เสมอจาก Lacoste ซึ่งแม้จะมีน้ำหอมโทนแน่นๆ หรูๆ บ้าง แต่ก็โดนแย่งซีนเสมอ ในเมื่อเขามีความเป็น Sport ที่้พร้อมกว่า ลูกเล่นทางด้าน Sport ก็สามารถทำให้มีอารมณ์อื่นๆ
 ผสมผสานได้เช่นกัน หนึ่งในนั้นก็มีรุ่น Style in Play ที่ทำออกมาได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะ 

โทนกลิ่นแม้จะไม่ได้มาแบบลั่นล้าจัดจ้านออกแนวผลไม้จ๋าๆ แต่ถือว่าเป็นการบิดโทนผลไม้สดใสกับโทนเขียวๆ สดชื่นให้ได้อารมณ์ของการเป็นโทนสีแดงได้ดีมากกับการเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นออกทางเปรี้ยวสดชื่นของผลไม้โทนแอปเปิ้ลเขียวที่จะเด่นเป็นสง่าชัดเจนมาก โดยจะมีกลิ่นอาย Citrus กลั้วความเขียวสดชื่นติดไม้หอมจางๆ กลิ่นจะพุ่งพอสมควรแต่ไม่ได้ถึงกับคมจัดพุ่งทะลุบ้านอะไรนักเพราะต้องให้เครดิตแก่แอปเปิ้ลเขียวที่กลิ่นคุมโทนได้ดีไม่คมจัดแต่ยังคงสดชื่นแฝงด้วยความกรุ้มกริ่มได้ลงตัว ส่งต่อไปยัง Middle Notes ที่กลิ่นจะเริ่มลดโทนความเปรี้ยวหอมติดผลไม้ลงมาหน่อยเพราะกลิ่นของมะลิจะเป็นตัวเสริมให้มีความนวลๆ สบายมากขึ้น โดยที่เนื้อกลิ่นยังมีกลิ่นโทนเขียวๆ สดชื่นติดสะอาดอยู่และมีความเป็นไม้หอมที่ชัดขึ้นมามาก ทำให้โทนสดใสติดเขียวแต่ให้อารมณ์สีแดง ในตอนแรกจะเป็นลักษณะที่เฉดอ่อนลง ยืนพื้นที่ความสดชื่นอยู่ มีความสปอร์ตเจือจางๆ แต่ความเท่ห์สบายๆ เริ่มมีความขึ้นตามลำดับ นำไปสู่ Base Notes ที่ความสดชื่นยังคงตามมาอยู่จากโทนผลไม้ แต่กลิ่นจะลดทอนลงมาเบาๆ ได้ความนุ่มของ Musk ที่เป็นตัวรองพื้นในช่วงนี้ช่วยให้กลิ่นมีความสดชื่นติดสะอาดลงตัว โดยมีกลิ่นไม้หอมแห้งๆ อ่อนๆ สบายๆ กับกลิ่นโทนนวลๆ ของพิมเสนที่ทำให้กลิ่นมีเสน่ห์ขึ้นมา ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกกระชุ่มกระชวยสดชื่นแบบไม่ได้มาสายจัดชื่นเข้าไป แต่ได้ความกรุ้มกริ่ม เปลี่ยนความรู้สึกที่ควรจะเป็นจากเขียวเป็นโทนสีแดงลั่นล้าติดเท่ห์คูลได้ดี มีความเยาว์วัยและมีความสปอร์ตจางๆ ให้ไม่ออกทางเจ้าเสน่ห์ลั่นล้าเกินกว่าเหตุนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กระทาชายทุกเพศ ตั้งแต่วัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย อาจจะไม่ได้มาสายสดชื่นจัดๆ แบบที่มักจะเห็นจากแบรนด์นี้ แต่ก็มีความแตกต่างออกมาไม่เหมือนใครได้ดีเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะใส่แบบทั่วๆ ไป ไม่ใช่แนวทางการจัดๆ ที่ต้องรับแขกบ้านแขกเมือง เพราะกลิ่นอาจจะทำให้รู้สึกว่าลั่นล้าเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป Party แบบ Outdoor หรือเดินชิลล์ๆ ตามห้าง กลิ่นถือว่าดีงาม แต่ถ้าใส่ไปหาเหยื่อตามสถานที่ท่องราตรี ตัวนี้อาจจะต้องอัดเสปรย์กันน่าดูชม เพราะโดนกลบจากโทนหวานๆ เอาได้ 

ความทน - น่าสนใจกับที่ราวๆ 6 ชม. มีบวกลบบ้างประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ยามอากาศร้อนๆ ไม่ได้อยู่ห้องแอร์ กลิ่นลากไปที่ประมาณ 8 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง และเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นได้อารมณ์ของความเป็น Summer ติดกรุ้มกริ่มมาก โดยที่ไม่ได้มาสาย Sport จ๋าๆ ซึ่งถือว่าใช้ง่ายแบบที่มีความเป็นตัวเอง ไม่ต้องเหมือนใครมากแถมดูวัยรุ่นซะด้วย ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://cdn.fragranceexpert.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/l/a/lac00166_1.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น