วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: 4711 - Floral Collection: Lilac

4711 - Floral Collection: Lilac

เมื่อจุดเริ่มต้นคือการค้นหาน้ำหอมกลิ่นดอกไลแลคที่น่าสนใจมาเล่ากลิ่น โดยทยอยๆ ทดลองไปเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเจอการชูโรงดอกไม้ประเภทนี้กับน้ำหอมผู้หญิงส่วนใหญ่ ซึ่งก็กลิ่นหวานหอมติดน้ำผึ้งที่เข้าผู้หญิงนี่เนาะ และก็ยังคงพยายามค้นหาต่อไปว่าจะมีกลิ่นไลแลคที่ผู้ชายใช้ได้แบบที่ไม่เคอะเขินไหม

และก็เจอจนได้กับแบรนด์ที่คุ้นเคยในการเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เอาดีทาง Eau de Cologne เป็นหลักอย่าง 4711 ที่ได้มีการชูโรงกลิ่นอาย Cologne โทนดอกไม้ อย่าง Floral Collection ที่มีไลแลคเป็นหนึ่งในนั้นโดยระบุชัดเจนว่าเป็น Unisex เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย เราต้องลองให้ได้ และเมื่อใช้งานจริงจนได้ที่ก็ตกผลึกกลิ่นออกมาได้แบบนี้เลย

เปิดขึ้นมาอารมณ์กลิ่นจะได้ความเขียวกึ่งพริกไทยที่มีความนวลปร่าแบบกำลังดี ซึ่งได้วูบลักษณะกึ่งโทนสบู่ที่มีกลิ่นสดชื่น on Top ความปร่านวล แกมกลิ่นพีชบางๆ ที่ให้อารมณ์หวานหอมอ่อนๆ ติดผลไม้ ซึ่งขะมีอารมณ์สดชื่นแบบโคโลญจน์ที่มีโทนติดฉ่ำหน่อยๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นจะไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะวูบถัดมาจะเริ่มมีกลิ่นหอมนวลกึ่งเขียวนวลสดชื่นเจือน้ำผึ้งหน่อยๆ ของไลแลคค่อยๆ เปิดตัวออกมาคลอและค่อยๆ ปรับเปลี่ยนโทนกลิ่นแบบชัดเจนมากขึ้นในการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่จะชูโรงความเป็นโทนดอกไม้ที่มีความนวลหวานติดปลอดโปร่งเนียนๆ กันอย่างมินิมัลและน่าสนใจมาก กับการชูโรงความเป็นไลแลคที่ติดสดชื่นเจือเขียวปนน้ำผึ้งนวลๆ ได้อย่างเรียบง่ายและมีความชื้นฉ่ำกำลังดีที่ทำให้ได้อารมณ์แบบยืนรับกลิ่นใต้ต้นไลแลคบานกับอากาศชื้นเย็นที่ไม่หนักจนหวานเอียน แต่ให้ความสดชื่นในความหวานหอมนวลได้อย่างลงตัวและเข้าทางการเป็นโคโลญจน์จริงๆ

ในช่วงกลางถ้าไม่พินิจพิเคราะห์อะไรมากอารมณ์กลิ่นจะตรงไปตรงมาในการเป็นไลแลคหวานนวลแกมเขียวสดชื่น แต่ถ้าจับต้องเนื้อกลิ่นแบบดมใกล้ผิว กผ้จะจับกลิ่นมะลิได้หน่อยๆ เพราะกลิ่นนวลดอกไม้ขาวบางติดหวานเจือใสแกมนวลหวานอ่อนๆ มีเสน่ห์คล้ายกุหลาบที่ติดโทนสะอาด เคล้าโทนสบู่ติดปร่าอ่อนๆ ที่ตามมาจากช่วงต้น ในการเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความเป็นสายดอกไม้แบบเต็มๆ และเสริมให้ไลแลคมีความชัดเจนมากขึ้นเสียด้วย ซึ่งจะดำเนินกันอย่างตรงไปตรงมาจนเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเริ่มมีความนุ่มนวลทางกลิ่นมากขึ้นจากผู้สนับสนุนรองใจดีอย่าง Musk ที่จะมาลดทอนโทนสดชื่นเป็นโทนนุ่มนวลหอมละมุนเจือกลิ่นไม้จันทน์หอมที่ให้ความครีมนวลหอมไม้โทนสีครีมสว่าง โดยที่ไลแลคจะเนียนไปกลับกลิ่นโทนนวลสะอาด อารมณ์กลิ่นจะคล้ายแป้งหอมไลแลคหวานเบาๆ เจือนวล Musk ที่ไม่หวือหวาแต่ให้ความรื่นรมย์ระเรื่อเรื่อยๆ สบายๆ มีความอ่อนโยนกำลังดีและผ่อนคลายจมูกกำลังเหมาะ ปิดท้ายการเป็น Lilac ของ 4711 ได้อย่างเรียบง่ายและลงตัว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex แต่ก็ไพล่ไปทางผู้หญิงราวๆ 75% ซึ่งผู้ชายใช้ได้แหละ เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นสายปล่อยพลัง เลยพอจะให้อารมณ์คุณชายติดหวานนวลสะอาดได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ได้หมดทั้งทางการและทั่วไป ใส่ออกกลางแจ้งก็ได้สบายมาก แต่ออกกำลังกายไม่เข้าท่าเท่าไหร่ พอช่วงท้ายๆ พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นเน้นผ่อนคลายสบายๆ ไม่ได้เย้ายวนเซ็กซี่เลย ให้ความอ่อนโยนแกมหวานเป็นหลักเน้นๆ 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 4 ชม. เป็นพื้นฐาน ซึ่งก็เป็นสไตล์โคโลญจน์ EDC แหละ แต่กลิ่นนี้ถ้าลงสเปรย์ดีๆ สามารถไปต่อได้อีก เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ได้เลยกับการใช้งานที่ 7 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้วย

การกระจาย - ปานกลางในตอนต้น ไม่หนัก ไม่ถึงกับพุ่งมาก แล้วจะผ่อนลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ เมื่อเข้าช่วงท้ายจะเน้นติดผิวเป็นหลัก ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว ซึ่งใช่เลยมาสายไม่รบกวนใคร เน้นมุ้งมิ้งกับตัวเอง และคนมาอยู่ใกล้ๆ เป็นสำคัญ

สรุป - เป็นกลิ่นไลแลคที่หวานหอมนวลสบายๆ และใช้ง่ายมาก โดยที่ Signature แบบสายใสๆ เย็นสดชื่นของ 4711 จะมาเป็นแนวโฆษณาแฝงที่ให้ความสดชื่นเนียนๆ ในเนื้อกลิ่นมากกว่า ถือเป็นอีก 1 กลิ่นที่มีความดีงามในความเรียบง่ายที่มีความรื่นรมย์เป็นที่ตั้งได้ดีจริงๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.facebook.com/eveandboy/photos/a.370071743062874/4535276683209005/?type=3&comment_id=4538713786198628

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น