วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Creed - Sublime Vanille

Creed - Sublime Vanille

ถ้าจะพูดถึงกลิ่นอายน้ำหอมสายวานิลลา เรามักจะนึกถึงแต่กลิ่นที่ให้ความอบอุ่นออกทางหวานหอมขนม หรือไม่ก็เป็นโทนแป้งอบอุ่นนวลที่จะให้ความเซ็กซี่ก็ได้ หรือจะบิดไปทางสุขุมนุ่มลึกก็ดี แต่น้อยครั้งที่จะเห็นว่าวานิลลาจะมาในโทนออกทางสดชื่น เพราะเนื้อกลิ่นไม่ได้เป็นโทนที่จะสร้างความสดชื่นได้ง่ายๆ แต่สามารถบิดได้มาเป็นลักษณะของการเป็นโทน Lite Version หรือจะเรียกว่า Soft Vanilla ก็ย่อมได้อยู่ โดยจะมีกลิ่นอายสดชื่นที่เป็นตัวเสริมหลักจนทำให้กลิ่นอายคุมโทนความสดชื่นได้เกิน 50% แม้ว่าปลายทางของกลิ่นจะไม่ได้เป็นโทนสดชื่นเต็มๆ ก็ตาม แต่มันก็จะมาในลักษณะของการเป็นสไตล์ Cologne แทน ซึ่งทำให้พลังในการสร้างความหอมสดชื่นปนหวานมีระดับมันจะด้อยลงไปเอาได้

แต่สิ่งที่เขียนข้างบนดันทำอะไรกลิ่นหนึ่งใน Collection - Les Royals Exclusives ของ Creed ไม่ได้ เพราะสามารถสร้างสรรค์กลิ่นอายวานิลลาสดชื่นได้อย่างเด็ดขาดบาดจิต แถมให้ความหรูหรามีระดับในโทนสว่างนวลแกมอารมณ์มินิมัลก็ย่อมได้ ซึ่งก็กลายมาเป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ที่ติดลมบนมาตลอด และนั่นก็คือ Sublime Vanille

การเปิดตัวเรียกว่าสร้างกลิ่นอายโทนหอมติดหวานแต่มีความปลอดโปร่งในลักษณะวานิลลาที่เป็นลูกครึ่งระหว่างโทนแป้งกึ่งโทนสดชื่นได้อย่างน่าดูชมและดมกลิ่นมากมาย ซึ่งต้องยอมให้เขาเลยเพราะในความเป็นวานิลลาที่ให้กลิ่นติดแป้งหอมเจือหวานโปร่งจะมีความเป็นโทนเปรี้ยวติดสดชื่นกึ่งขมหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ซ้อนด้วยกลิ่นติดสไตล์ค่อนไปทาง Citrus Cologne ที่มีความสดใสติดฉ่ำกำลังดีเปรี้ยวเจือหวานปลายของเลมอน จะตีคู่ขนานไปด้วยตลอด แบบที่รับส่งกันเป็นอย่างดีจนให้ความรู้สึกสดชื่นเจือหอมหวานนวลมีระดับ แถมแอบมีวูบคล้ายจะเข้าโทนขนมหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้แตะเต็มตัว เรียกว่าเป็นการดึงเสน่ห์ของวานิลลาออกมาคลอความสดชื่นได้ลงตัวมากถึงมากที่สุด และบอกเลยว่าสามารถตกให้หลงเสน่ห์ของกลิ่นที่ไม่ได้ซับซ้อนมาก แต่มีความหอมหวานโปร่งนวลที่สว่างสดชื่นแกมเรียบหรูและหรูหรามาเต็ม อารมณ์ผู้ดีมีตระกูลกันมาตั้งแต่เริ่มเลย

จนเมื่อโทนสดชื่นเริ่มเบาลง แต่ยังคงให้ความสดชื่นติดโทนสว่างที่มีความขมแกมเปรี้ยวปร่าซ่านิดๆ ที่ตัดทอนไม่ให้วานิลลาไปสายข้นหวานเกินไป ก็จะเริ่มมีโทนติดเครื่องเทศที่มีความเป็นลูกครึ่งวานิลลากึ่งอัลมอนด์ที่มีความหวาน และมีอารมณ์กลิ่นคล้ายหญ้าแห้งหน่อยๆ ที่อบอุ่นเข้ามาเสริม ซึ่งเป็นลักษณะของถั่วตองก้านั่นเอง ก็ทำให้วานิลลามีความข้นขึ้นมาหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้หนัก กลิ่นเลยยังคุมโทนลักษณะแป้งวานิลลาหอมโปร่งเจืออบอุ่นเบาๆ ที่มีความนวลสว่างออกทางสีครีมแกมหวานระเรื่อเจือเนียนๆ โดยมีความสดชื่นมาตัดประปราย กลิ่นจะสร้างความรู้สึกรื่นรมย์ได้อย่างชัดเจน โดยที่ยังคงคุมความหรูหราในเนื้อกลิ่นได้อย่างลงตัวและงดงาม ซึ่งเมื่อกลิ่นดำเนินไปพอสมควรก็จะเริ่มรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ชัดขึ้นตามลำดับ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนโทนเท่าไหร่ เพราะโทนติดสดชื่นจากช่วงกลางของ Bergamot ยังไม่ได้หมดฤทธิ์ไปไหน ยังคงเป็นตัวตัดทอนกลิ่นที่ดี โดยที่วานิลลายังคงเป็นตัวเมน แถมเนื้อกลิ่นจะมีโทนออกทาง Musky ติดออกทาง Musk นุ่มนวล เคล้ากลิ่นที่เป็น Signature หลักของ Creed อย่างอำพันปลาวาฬ (Ambergris) ที่จะให้ความนวลเนียนติดเค็มเบาๆ เสริมให้กลิ่นมีมิติความหอมนุ่มนวละมุนแกมหรูหรามีระดับในเนื้อกลิ่นขึ้นมาทันที เพราะกลิ่นจะมีความนวลเนียนที่พลิ้วมาก แถมมีความหวานระเรื่อจมูกแกมอบอุ่นอ่อนๆ ที่ปลายกลิ่นจะแฝงความสดชื่นติดขมอะโรม่าบางๆ เนียนๆ อย่างมีชั้นเชิงอยู่ตลอด ซึ่งต้องยอมให้เขาเลยว่าช่วงนี้จะให้ความผ่อนคลาย รื่นรมย์ หอมนวลปนหวานละมุนที่มีความเรียบหรูสูงมาก โดยที่ไม่ต้องเยอะสิ่งแต่อย่างใด

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน ได้หมดทุกเพศ วัยตั้งแต่มหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายมาก กลิ่นสร้างอะโรม่าสีครีมขาวหอมนวลแกมสดชื่นที่ให้ความหรูหรายกระดับผู้ใช้ได้สูงมากและชัดเจนในทุกๆ สโตรกกลิ่นจริงๆ เลยเข้าทางการใช้งานแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะใส่ออกกลางแจ้งก็ได้อยู่บ้างในวันอากาศดีๆ แต่ถ้าใส่ออกกำลังกาย อันนี้ข้ามจะดีกว่า เพราะกลิ่นวานิลลาไม่ได้ไปได้ดีกับเหงื่อ ที่สำคัญมันแพง เสียดายน้ำหอม ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานบอกเลยว่าสร้างออร่าความหรูหรามีระดับมีตระกูลกันมาเต็มๆ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี อาจจะไปสู้กับกลิ่นสายแน่นปล่อยพลังได้ยากหน่อย เผลอๆ โดนกลบถ้าไม่ได้เข้าใกล้จนได้กลิ่นจริงๆ 

ความทน - ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ก็ว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง แต่ส่วนตัวแล้ว 12 ชม. เป็นเรื่องปกติกับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ กลางๆ พลิ้วๆ ไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายถึงลงมาเป็นออร่ารอบๆ กายที่สร้างความนวลละมุนมินิมัลแกมหรูมีระดับกันไปจนกว่าจะจางไปตามกาลเวลา

สรุป - หนึ่งในกลิ่นวานิลลาสายโปร่งติดสดชื่นที่ทำออกมาได้อย่างงดงามมากอีก 1 กลิ่น เพราะกลิ่นนอกจากให้อะโรม่าของวานิลลาแกมนวลหวานโปร่งที่สร้างความรื่นรมย์แล้ว สำหรับผู้เขียนเองนี่คือ Knight of Elegance ที่เป็นเหมือนองครักษ์ประจำตัวทางกลิ่นที่สร้างออร่าความหรูหรามีระดับและสง่างามในการเป็นมินิมัลสไตล์ให้ความน้อยแต่มากได้อย่างยอดเยี่ยม ลูกรักเลยล่ะกลิ่นนี้ 

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.creedboutique.com/US/fragrance/re-sublime-vanille/75ML

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น