วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Armaf - Club de Nuit Milestone

Armaf - Club de Nuit Milestone

จากตัวยอดฮิตสุดติ่งอย่าง Club de Nuit Intense ไม่ว่าจะเป็นของผู้ชายที่หลายๆ คนต้องมี แถมเล่นกันอย่างหนักหน่วงสอยเป็น Batch ไปอี๊ก กับการที่เป็นหนึ่งในตัวแทนของ Creed Aventus ที่มีความ Smoky เด่น หรือของฝั่งผู้หญิงที่มีลูกล่อลูกชนคล้าย Tom Ford - Noir de Noir แต่ไม่ได้เข้มหรือหนักหน่วงเท่า แน่นอนว่า Armaf ไม่ได้หยุดแค่นี้ อารมณ์แบบมีตัวไหนที่เจ๋ง ข้าจะเอาแรงบันดาลใจมาเติมเต็มแบรนด์ให้หม๊ด!

และคราวนี้เมื่อออกตัวใหม่ในสาย Club de Nuit ออกมา + พ่วงคำว่า Milestone กลิ่นจะมีแรงบันดาลใจอย่างไรก็ว่ากันตามนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นมาในช่วง Top Notes อาจจะมีความแปร่งๆ งงๆ กันก่อนเพราะเนื้อกลิ่นที่มีความเข้มของแอลกอฮอล์ชัดเจนพอสมควร แถมเจือกลิ่นโทน Citrus แปร่งๆ เจือเมทัลลิคโลหะที่อารมณ์บาดๆ กึ่งผลไม้นิดนึงจะวูบขึ้นมาก่อน ซึ่งใช่แหละ กลิ่นสังเคราะห์กันอย่างชัดเจนในตอนแรก แต่เมื่อรอให้ความแปร่งจางลงแบบใช้แวลาไม่นาน การเปลี่ยนแปลงที่เป็นรอยต่อระหว่างช่วงแรกกับช่วงกลางจะเป็นการเซทตัวที่น่าสนใจและคุ้นเคยมาก เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนติดขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ผสมผสานกับกลิ่นโทนผลไม้เคล้ากลิ่นส้มที่ติดหวานอมเปรี้ยวสดชื่นเคล้าความสว่างหวานปลายกลิ่นของเลมอนหน่อยๆ แถมแอบมีกลิ่นโทนผลไม้หวานโปร่งกึ่งเมล่อนนิดๆ ซ้อนกับกลิ่นเหล้ารัมเบาๆ ให้พอจับต้องได้ด้วย ซึ่งปลายกลิ่นจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นไอเกลืออ่อนๆ ติดสะอาดที่ไม่ได้แย่งซีนจนทำให้กลิ่นเค็มปี๋แต่อย่างใด แต่มีไอหอมติดเค็มเล็กๆ ให้รู้สึกผ่อนคลายเข้ามาสร้างมิติ ซึ่งแน่นอนเมื่อเป็นแบบนี้ ก็เลยจับแรงบันดาลใจได้ไม่ยาก เพราะกลิ่นมีความคล้ายมากกับรุ่นที่ได้ฉายาว่า King of Citrus อย่าง Creed - Millesime Imperial

แน่นอนว่าความคล้ายไม่ได้ลดราวาศอกลงไป ยังคงมีความใกล้เคียงให้จับต้องได้อยู่เรื่อยๆ เพราะเนื้อกลิ่นโทน Citrus ที่ให้ความหรูหรา สดชื่นแกมนุ่มนวลที่มีความลั่นล้าหน่อยๆ จะคุมโทนเป็นอย่างดีมากในการเดินเข้าสู่ Middle Notes  เพียงแต่เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนดอกไม้ติดแป้งบางๆ อย่างไอริสและมีกลิ่นลาเวนเดอร์มารองรับต่อแบบเป็นตัวสร้างความนวลเย้าบางๆ รองพื้นกลิ่น ให้เป็นโทนที่มีเสน่ห์แบบกรุ้มกริ่มรองพื้นด้วยความนุ่มนวล ถอดองค์ประกอบคุณชายเจ้าเสน่ห์สไตล์ Creed MI มาได้ชัดและใกล้เคียงเกินคาดมาก ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปแบบที่สร้างเสน่ห์และออร่าเย้ายวนโปร่งๆ ติดกลิ่น Fruity Citrus ที่หวานอมเปรี้ยวนวลมีไอเกลืออ่อนๆ ที่ยังคงความเสถียรอยู่ไปเรื่อยๆ จนเริ่มมีโทนกลิ่นออกทาง Musk ขึ้นเสริมขึ้นมาสร้างความนวลของกลิ่นให้นุ่มมากขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ป และเนื้อกลิ่นมีโทนติดเค็มกึ่งทะเลที่ออกทาง Sea Breeze หน่อยๆ โดยไม่มีคาวทะเลแต่อย่างใดประปราย ก็เข้าสู่ Base Notes ของน้ำหอม โดยเนื้อกลิ่นในช่วงกลางจะผ่อนลงมาเหลือให้จับต้องได้แบบ On Top มีเสน่ห์กำลังดีหวานอมเปรี้ยวอ่อนๆ เย้าๆ แต่จะมีไม้โปร่งๆ ติดไม้แห้งๆ สว่างๆ อารมณ์กลิ่นแนวหญ้าแฝกที่มาเสริมโทนนุ่มของ Musk รวมถึงจะจับกลิ่นเค็มกึ่งผิวกายอ่อนๆ มีความอบอุ่นติดไม้หอมแบบเป็นสายเนียนแฝงแต่ไม่ได้ถึงกับนวลละมุนนัก ซึ่งก็ฟันธงได้ไม่ยากว่าเป็นกลิ่นของสารหอมที่ถอดความเป็นเป็นอำพันปลาวาฬออกมาอย่าง Ambroxan ที่เป็นเรื่องดีว่ากลิ่นมาแบบอารมณ์โฆษณาแฝงที่จะจับต้องได้อยู่มุมใดมุมหนึ่งของกลิ่นตลอด แน่นอนว่ายังคงให้ความเป็นกลิ่นอายติดโทนคุณชายนวลเนียนมีเสน่ห์แฝงลุคขี้เล่นแบบที่ไม่ได้ดูห่าม แต่มีความเซ็กซี่เย้าเนียนๆ ในพื้นฐานกลิ่นที่ใกล้เคียงความเป็น Creed MI แต่ก็แตกต่างในรายละเอียดปลีกย่อยของการผสมผสานกลิ่นก็เท่านั้นเอง

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมาสไตล์แบบที่มีความเป็น Unisex ก็จริง แต่ค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าราวๆ 75% ได้ ซึ่งยังไงถ้าผู้หญิงไม่มายด์ใช้ไปยังไงก็หอมและผ่าน อย. ทางด้านกลิ่นได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นจะเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือใส่เที่ยวทะเลก็เข้าทีมาก รวมถึงการใส่ออกกำลังกายก็ได้ถ้าไม่มายด์เวลากลิ่นจะตีขึ้นเยอะหน่อยตอนร่างกายฮีท ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยอัดสเปรย์หน่อยไปท่องราตรี ออกงาน โรแมนติค ได้หมด แต่กลิ่นอาจจะไม่ได้ถึงกับแน่นอวลแผ่รังสีมาก 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน และไปต่อได้ถึง 12 ชม. ได้สบายมาก ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ซึ่งอาจจะแปร่งจมูกและรู้สึกไม่ได้ถึงกับ Nice กันชั่วขณะหนึ่ง แล้วพอเข้าที่กลิ่นกระจายดีไปเรื่อยๆ แล้วผ่อนตัวลงมาที่ปานกลาง พอพ้นไปซัก 4 - 5 ชม. ก็ออร่ารอบๆ ตัวยาวไป

สรุป - ซึ่งแน่ล่ะว่ากลิ่นจะไม่ได้มีความลุ่มลึกอารมณ์นวลอุ่นคลอผิวกายเค็มแบบพลิ้วๆ เท่ากับ Creed Millesime Imperial แต่ยังเอาความมีเสน่ห์ความเป็นกลิ่นสายคุณชายเจ้าเสน่ห์มีระดับมาได้อยู่เกิน 80% ได้เลย ถือว่าเป็นการใช้แรงบันดาลใจได้ดี เติมเต็มการใช้งานแบบสายทางเลือกทดแทน รวมถึงเติมเต็มแบรนด์ให้มีกลิ่นที่ดึงดูดผู้คนให้สนใจได้ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้น ตัดจบง่ายๆ ว่า #TeamMillesimeImperial

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrancex.com/products/_cid_cologne-am-lid_c-am-pid_78672m__products.html

 

1 ความคิดเห็น: