วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Sulwhasoo - First Peace Perfume Spray


Sulwhasoo - First Peace Perfume Spray

เอ่ยถึงชื่อ Sulwhasoo สาย Skin Care นี่เรียกว่าต้องไม่พลาดกันเลยเพราะเป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์จากเกาหลีที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ไปห้างเดินเข้าโซนเครื่องสำอางค์ยังไงก็ต้องเจอ ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้นี้เขาเด่นที่การนำโสมเกาหลีมาเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในการบำรุงผิวที่สร้างอะโรม่าเข้ามาร่วมด้วย และที่สำคัญจากที่ด้อมๆ มองๆ มายาวนานเพราะเห็นว่าแบรนด์เองก็มีเทียนหอมกลิ่นอะโรม่าอยู่แล้ว เมื่อไหร่แบรนด์นี้จะมีน้ำหอมล่ะ?

และก็มีเรียบร้อยกับการเป็น Perfume Spray โดยกลิ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจะต่อเนื่องมาจากเทียนหอมในชื่อเดียวกันเลย เช่นนั้น ได้เวลามาซึมซับความน้ำหอมของแบรนด์นี้กันหน่อยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

First Peace เปิดต้นกลิ่นออกมาด้วยความเป็นสายเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าที่ฟุ้งออกมาแบบกำลังดี และเนื้อกลิ่นจะเด่นชัดกับการเป็นกลิ่นอายแบบโสมที่มีความปร่าหอมแต่ไม่ได้ไปสายอุ่นร้อน อารมณ์กลิ่นจะ Earthy กลิ่นติดอับดินอ่อนๆ ตามสไตล์ของกลิ่นโทนหัวเหง้าใต้ดินเคล้ากลิ่นติดไม้หอมปร่าเผ็ดที่จะออกมาก่อนเลย และมีโทนติดใบสนหน่อยๆ และกลิ่นอายปร่าเย็นๆ ล้อมกลิ่นแนวๆ คล้ายเมนทอลบางๆ ที่สร้างความรู้สึกเป็นกลิ่นอายหอมเย็นแบบปลอดโปร่ง เจือทึบอับจางๆ ตามธรรมชาติ เรียกว่าเปิดมาอาจจะฟุ้งปร่าหน่อยถ้าดมใกล้ๆ แต่ถ้าดมห่างๆ นี่คืออะโรม่าในแบบ Salwhasoo เลย ที่จะต้องมีกลิ่นโสมและเครื่องเทศที่มีความปร่าเผ็ดเย็นอะไรแบบนี้

เพียงไม่นานไม่เกิน 1 - 2 นาที จะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นกานพลูที่แทรกตัวขึ้นมา และเริ่มเป็นตัวเด่นพอสมควรในการสร้างความปร่าเผ็ดติดคมเล็กน้อย ซึ่งความเป็นโสมยังมีอยู่แต่จะเบาลงไปเป็นตัวสนับสนุนกานพลูเสียมากกว่า โดยที่โทนกลิ่นไม้หอมจะเสริมขึ้นมาสมทบด้วยและแน่นอนว่ากลิ่นไม้สนไพน์ที่ให้ความหอมปร่าสะอาดเจือกลิ่นไม้ที่ออกทางไม้ไผ่อ่อนๆ เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะค่อนข้างชัดกับความเป็นเครื่องเทศเผ็ดสดชื่นตามด้วยกลิ่น Earthy ของโสม และปิดท้ายปลายกลิ่นด้วยไม้หอมสะอาดๆ ซึ่งบางวูบอาจจะได้อารมณ์แบบแป้งไม้หอมเผ็ดหน่อยๆ ก็ย่อมได้ ซึ่งให้อะโรม่าแบบเป็นกลิ่นไม้เจือปร่าเย็นกำลังดีมีเอกลักษณ์ของโสมที่ยังคุมโทนความเป็นแบรนด์ได้ชัด จนเมื่อกลิ่นเริ่มเปลี่ยนเป็นไม้หอมติดปร่ากึ่งพิมเสนแห้งเล็กๆ มีความอะโรม่าติดกลิ่นไม้แห้งเจือสมุนไพรติดปลายกลิ่นกานพลู ก็จะเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมแล้วที่จะเป็นกลิ่นไม้แห้งเจือสมุนไพรมีความอบอุ่นอ่อนๆ กำลังดี มีความอะโรม่าติดปร่าเผ็ดอ่อนๆ สะอาดๆ มีความขลังเจือผ่อนคลาย โดยยังคุมโทนการเป็นกลิ่นอายแบบตะวันออกและความเป็นสไตล์ของแบรนด์ได้ดีเสมอต้นเสมอปลายจนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นกลางๆ มาก อารมณ์อะโรม่าสมุนไพรเด่นที่สาย Woody Spicy ที่ถ้าพื้นเพชอบกลิ่นอายอะโรม่าสมุนไพรกับไม้หอมผ่อนคลายก็เข้าถึงได้ง่ายสบายมาก และยิ่งถ้าใช้ Sulwhasoo อยู่แล้ว ก็อินได้ในทันทีเลยด้วยซ้ำไป ซึ่งกลิ่นนี้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะกลิ่นไม่ได้เป็นสายปล่อยพลัง เน้นเบาๆ สร้างความสบายๆ คลอผิวมากกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบ Relax จะดีที่สุด หรือใส่แบบทั่วๆ ไปก็ยังได้ แต่ถ้าเอาไปใช้ยามท่องราตรี บอกเลยผิดที่ผิดทางมาก

ความทน - สิ่งที่เจอคือ 4 ชม. บนผิวกายก็หายไปเสียแล้ว แต่ถ้าบนเสื้อที่สวมยาวถึง 8 ชม. ได้เลย เช่นนั้นถ้าอยากให้ทนก็ฉีดเสื้อที่สวมร่วมด้วย และพกไปเผื่อเติมระหว่างวันสร้างความผ่อนคลายก็แล้วกัน

การกระจาย - กระจายดีชั่วครู่ในตอนต้น แล้วจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบเบาๆ ก่อนติดผิวยาวไป จนจางไปในที่สุด

สรุป - เป็น Perfume Spray ที่เหมาะกับการสร้างอะโรม่าและผ่อนคลาย อาจจะไม่ได้ถึงกับปล่อยพลังแต่ฉีดทีก็รื่นรมย์ได้ไม่ยาก ยิ่งถ้าชอบกลิ่นโสมและสมุนไพรแนวตะวันออก บอกเลยว่าพกไว้ไม่เสียหาย

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.sulwhasoo.com/int/en/products/first-peace-perfume-spray.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น