วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Pacifica - Tuscan Blood Orange

Pacifica - Tuscan Blood Orange

การชูโรงกลิ่นส้มแบบธรรมชาติในน้ำหอมนี่เรียกว่าปราบเซียนกันได้ง่ายๆ เลย เพราะนอกจากจะต้องสื่อสารกลิ่นที่ชัดเจน ยาวนาน และสร้างความสดชื่นรื่นรมย์แล้ว จะทำออกมาอย่างไรให้กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุดที่จะตอบโจทย์การเป็นกลิ่นส้ม ซึ่งนี่ก็เป็นโจทย์หนึ่งในการค้นหากลิ่นส้มที่แท้ทรูมาอยู่เสมอว่าจะมีตัวไหนที่พร้อมทำให้ฟินบ้าง และเมื่อมาเจอว่าแบรนด์ Pacifica มีกลิ่นส้มที่น่าสนใจอย่างรุ่น Tuscan Blood Orange เช่นนั้น

ก็จัดมาเลยแล้วกันจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร

เปิดตัวมาอจะได้ความรู้สึกแบบออกทางเปรี้ยวเจือเบอร์รี่ติดคมฟุ้งเสียมาก และเมื่อดมแบบตั้งใจอีกทีก็ชัดเจนเลยว่าเป็นกลิ่นของสตรอเบอร์รี่ที่พุ่งออกมาเต็มๆ อารมณ์กึ่งลูกอมสตรอเบอร์รี่ที่มีกลิ่นหอมติดหวานเฉพาะของราสเบอร์รี่เจือๆ อยู่ด้วย เลยทำให้กลิ่นจะไม่ได้เป็นสตรอเบอร์รี่แบบธรรมชาติแบบมาแบบเป็นลูกๆ แบบนั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนเลยคือ เนื้อกลิ่นสร้างโทนสีแดงได้ชัดเจน ซึ่งในวูบกลิ่นถัดมาจะค่อยๆ เริ่มมีกลิ่นส้มที่ค่อยๆ เสริมขึ้นมาโดยมีโทนติดเปรี้ยวหอมปนฉ่ำน้ำเล็กๆ ที่ค่อยๆ เสริมขึ้นมาและเริ่มสร้างลักษณะกลิ่นเริ่มเข้าโทนการเป็นส้มทีละหน่อยๆ และปูทางเข้าสู่ช่วงกลางในที่สุด

เมื่อส้มเริ่มเข้ามาแทนที่เรื่อยๆ จนพอสมควรแก่เวลา ก็เทคโอเวอร์ในการเป็นโทน Citrus ที่เจือความเป็นเบอร์รี่สีแดงที่ชัดเจนมากขึ้น ความหวานก็มาชัดแบบเจือเปรี้ยวหอมสไตล์ส้ม อารมณ์กลิ่นมีวูบของการเป็นน้ำส้มอยู่พอสมควรซึ่งเข้าทางการเป็นส้มสีเลือดที่ให้อารมณ์หวานเจือเปรี้ยวหน่อยๆ ที่มีความสดชื่น และเนื้อกลิ่นจะมีความซ่าปร่าบางๆ เจืออยู่ เลยทำให้บางวูบจะรู้สึกได้ว่ากลิ่นมีอารมณ์กึ่งน้ำอัดลมรสส้ม กึ่งลูกอมที่เสริมจากเบอร์รี่มาด้วยก่อนที่จะเริ่มจางไปตามลำดับ และเริ่มเปลี่ยนโทนสีของกลิ่นมาเป็นโทนสีส้มที่ชัดเจนมากขึ้นมากลายเป็นส้มอมแดงในช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งช่วงนี้กลิ่นจะตรงไปตรงมาในการเป็นโทนส้มหวานอมเปรี้ยวหน่อยๆ ที่ให้ความสดชื่นติดรื่นรมย์กำลังดี ซึ่งแน่นนอนมีความฉ่ำติดชื้นบางๆ ให้พอจับต้องได้ ตามด้วยปลายกลิ่นมีอารมณ์แบบลูกอมรสส้มหน่อยๆ โดยเมื่อดมเข้าไปใกล้ผิว จะมีวูบปร่าเจือขมหอมอ่อนๆ เจืออยู่นิดๆ อารมณ์แบบกลิ่นเปลือกส้มแบบเบาๆ เลยทำให้ได้ความรู้สึกที่ครบถ้วนกับการเป็นน้ำหอมกลิ่นส้มที่เข้าถึงได้ง่าย สดใส และ Nice แบบที่ไม่ซับซ้อนอะไรนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - Unisex ที่ค่อนไปทางผู้หญิงมากกว่านิดนึง เพราะว่าช่วงเปิดมันคือสตรอเบอร์รี่นี่แหละ แต่ถ้าผ่านไปแล้วที่เหลือก็ได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งกลิ่นเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วไป เพราะกลิ่นใช้ง่ายเข้าถึงง่ายแบบยังไงก็รอดและให้ความเป็นส้มแบบตรงไปตรงมา แต่ยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรีเรียกว่าโดนกลบซ้ำซากกันได้เลยทีเดียว

ความทน - ค่อนข้างแกว่งพอสมควร เพราะถ้าอากาศร้อนกลิ่นจะอยู่ราวๆ 2 ชม. ก็เริ่มบอกลาแล้ว แต่ถ้าอากาศเย็นๆ สบายๆ กลิ่นพอลากไปได้ถึง 6 ชม. อยู่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ กลิ่นติดเสื้อมากกว่าผิวกายเสียอีก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นปานกลางซักครู่ ก่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายก็ติดผิวรัวๆ

สรุป - ถ้าจะเอากลิ่นแนวส้มธรรมชาติจ๋าๆ อาจจะไม่ได้เป็นกลิ่นที่ให้ความเป็นธรรมชาติแบบส้มหรือน้ำส้มคั้นสดอะไรนัก แต่ถ้าจะเอากลิ่นส้มที่ใช้ง่ายเข้าถึงง่ายและมีความสดชื่นสดใสอันนี้เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ให้ได้ครบถ้วน เพียงแต่ให้พกไปเผื่อด้วย เพราะถ้ากลิ่นจางก็เติมระหว่างวันได้   

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.pacificabeauty.com/products/tuscan-blood-orange-spray-perfume

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น