วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Exceptional Parfums - Simply Belle

Exceptional Parfums - Simply Belle

จากที่เคยผ่านการเล่ากลิ่นมาเมื่อนานแล้วกับแบรนด์ Exceptional Parfums ที่เป็นแบรนด์ของเว็บไซต์ขายน้ำหอมชื่อดังของ USA อย่าง Fragrancenet ในฝั่งน้ำหอมผู้ชายอย่างรุ่น Because of You Are for Men ก็ไม่ได้มาเจอกับน้ำหอมแบรนด์นี้อีกเลย เพราะเว็บไซต์นี้เน้นการขายในประเทศ USA เสียส่วนใหญ่

แต่วันดีคืนดีได้ของของฝากจากเพื่อนที่กลับมาไทย บอกว่ามีน้ำหอมมาให้ลอง ใช้ง่ายดี แต่เป็นน้ำหอมผู้หญิงนะ ชื่อรุ่น Simply Belle  เช่นนั้นรับมาดูก็ อ๋อ ขึ้นมาทันที เพราะแบรนด์นี้เคยผ่านเรามาแล้ว ในเมื่อได้มาแล้วดองการเล่ากลิ่นมาอย่างยาวนาน เช่นนั้นก็ได้ฤกษ์ในการเล่ากลิ่นเสียทีว่ากลิ่นจะใช้ง่ายดังคำเล่าขนาดไหน

เอออออ ใช้ง่ายมากถึุงมากที่สุดจริงๆ อารมณ์กลิ่นเรียบง่ายมากไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่มีความเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เพียงแต่กลิ่นเปิดก็บอกได้เลยว่า “ใช่เลย” เพราะกลิ่นจะเปิดตัวด้วยโทนกลิ่นออกแนวผลไม้หอมหวานติดฉ่ำกลางๆ มีโทนดอกไม้หวานๆ ชื้นๆ รวมถึงมีโทน Aquatic ประปรายอยู่ในเนื้อกลิ่นตลอด ซึ่งกลิ่นจะเด่นชัดเจนที่ใบไวโอเล็ตที่ให้อารมณ์กึ่งแตงกวากึ่งเขียวแต่โดนเกลากลิ่นจากโทนผลไม้อย่างพีชติดส้มนิดๆ รวมถึงมีโทนออกทางดอกบัวสายที่ให้ความหวานหอมฉ่ำเปียก ทำให้ได้ความสดชื่นติดหวานผลไม้กึ่งดอกไม้มีความฉ่ำชื้นในเนื้อกลิ่นกำลังดี ซึ่งกลิ่นจะให้อารมณ์แบบอาบน้ำเย็นสดชื่นกับเจลอาบน้ำหรือแชมพูดอกไม้ผสมผลไม้แล้วกลิ่นฟุ้งออกมาจากห้องน้ำหลังอาบน้ำเสร็จ พร้อมติดผิวกายแบบเรื่อๆ สดชื่นได้อย่างลงตัว ซึ่งไม่ได้ซับซ้อนหรือว่าเข้มข้นจัดจ้านแต่อย่างใด ให้ความใสๆ สดชื่นติดหวานโปร่งเป็นสำคัญ

การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะจับต้องได้เมื่อโทนฉ่ำๆ จะเริ่มหายไป และกลิ่นผลไม้จะเหลือเพียงเบาๆ ปลายกลิ่น ก็จะเป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะให้ความชื้นอ่อนๆ ที่ยังชัดเจนกับกลิ่นกึ่งเขียวกึ่งแตงกวาของใบไวโอเล็ต แต่กลิ่นโทนหวานที่เข้ามาแทนที่สายผลไม้โปร่งจะเป็นดอกไม้แทน ซึ่งจะจับต้องได้เช่นเดิมกับกลิ่นดอกบัวสายหอมหวานติดชื้นๆ และมีกลิ่นดอกไม้ขาวใสๆ อย่างดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) ที่จะให้ความเขียวเจือหวานใสระเรื่อกำลังดี รวมถึงมีโทนมะลิที่ให้ความนวลของดอกไม้ขาวอ่อนๆ ซึ่งทั้งหมดจะรวมตัวเป็นกลิ่นหวานโปร่งสบายๆ ให้ความเป็นโทนดอกไม้รวมที่เข้าถึงได้ง่ายสดใสและหวานเรียบง่ายชัดเจน แต่ความชื้นในกลิ่นจะค่อยๆ ลดทอนตัวเองลงไป เพราะจะมีกลิ่นโทนติดแป้งบางๆ ของดอกเฮลิโอโทรเป้และมีความนุ่มของ Musk ที่ให้ความนวลๆ เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งอารมณ์กลิ่นจะเหมือนทาโลชั่นกลิ่นดอกไม้เคล้าผลไม้ใสๆ หรือแป้งหอมกลิ่นดอกไม้บนผิวกายที่มีความชื้นเปียกกำลังดีอะไรประมาณนั้น จนเมื่อกลิ่นเริ่มเบาลงไปและไม่เหลือความชื้นติด Aquatic อีกแล้ว ก็จะเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่คราวนี้เรียบง่ายเลย เพราะตัวหลักในการเดินกลิ่นจะเป็น Musk แบบเบาๆ สบายๆ มีความเป็นแป้งอ่อนๆ เคล้าความหวานเบาๆ จากกลิ่นโทนดอกไม้ในช่วงกลางที่ตามมาประปราย โดยจะไม่ได้ซับซ้อนอะไรในเนื้อกลิ่น ให้ความเรื่อยๆ สบายๆ ติดหวานโปร่งไปตลอดจนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่เด็กน้อยเป็นต้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว (เด็กๆ ให้ฉีดที่เสื้อที่สวมแทน) เพราะกลิ่นมาสายเรียบง่ายให้ความสดชื่นติดหวานโปร่งแบบที่ไม่ซับซ้อนและไม่มีจริตจะก้านสายยั่วยวนอะไรมาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ซึ่งสามารถใช้งานยามกลางวันได้แบบครอบจักรวาลเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีที่สุด เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรีบอกเลยว่าไม่ได้ช่วยเรื่องเสน่ห์เรียกแขกแต่อย่างใดแน่นอน

ความทน - แม้จะเป็น EDP แต่เพราะกลิ่นมาสายเบาๆ ไม่ได้หนักหน่วง ความทนเลยกล้อมแกล้มที่ 4 - 6 ชม. ประมาณนี้ ซึ่งถ้าเกิน 6 ชม. และสภาพผิวเอื้อในการต่ออายุน้ำหอมไปอีก ก็ลากไปที่ 8 ชม. ได้อยู่

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควร พอเข้าช่วงท้ายก็เป็น Skin Scent แบบเต็มๆ จนกว่าจะจางไป

สรุป - เป็นกลิ่นที่เรียบง่ายสมชื่อรุ่นจริงๆ ไม่ต้องเยอะสิ่งให้ความสดชื่นติดหวานดอกไม้กับผลไม้แบบที่ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญเป็น Safe Scent อย่างชัดเจนมาก มีข้อด้อยเรื่องเดียวคือ ไม่กระจายและไม่ทนมากนัก ถ้าใครหามาใช้งานได้ก็เน้นพกไปเติมระหว่างวันน่าจะเข้าทางที่สุด

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.fragrancenet.com/perfume/exceptional-parfums/simply-belle/eau-de-parfum#200504

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น