วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Review: Strangers Parfumerie - Caffeine Honey

Strangers Parfumerie - Caffeine Honey

“กรุ่นกลิ่นกาแฟ” เจอวลีนี้เข้าไป สามารถทำให้เรานึกถึงและจินตนาการถึงความอะโรม่าที่รื่นรมย์และสามารถกระตุ้นยกความรู้สึกให้สัมผัสความสุขในชั่วเวลาหนึ่งได้ไม่ยาก ซึ่งแน่นอนว่ากาแฟเองก็เป็นหนึ่งใน Note กลิ่นสายเครื่องเทศ (Spices) ของน้ำหอมที่เป็นกลิ่นยอดนิยมมากเลยทีเดียว เพราะถ้าน้ำหอมรุ่นไหนถอดความเป็นกาแฟและสร้างมิติกลิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม ความงดงามทางกลิ่นจะยิ่งสร้างความสุขให้กับผู้ใช้น้ำหอมเข้าไปอีก เช่นนั้น การเสาะหาน้ำหอมกลิ่นกาแฟเลยเป็นอีกหนึ่ง Mission เนียนๆ แฝงๆ อยู่เสมอในการเอามาเล่ากลิ่นของเข็มขัดสั้น

และเมื่อเห็นว่า Strangers Parfumerie ที่เตยทำให้ตกหลุมรักในกลิ่นกาแฟที่อะโรม่าและหักมุมด้วยความดาร์ก Smoky ไหม้อวลลึกยากแท้หยั่งถึงในรุ่น Burning Ben ได้สร้างสรรค์กลิ่นกาแฟตัวใหม่ออกมาแบบ Exclusive เฉพาะแหล่งอย่าง Shopee - Exclusive 1 I’m Bonfire แน่นอนว่าเจอความพิเศษแล้วมีความอดรนทนได้ยากต่อความอยาก เช่นนั้นเมื่อจัดมาแล้ว เราต้องสัมผัสกาแฟของรุ่นนี้กันหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะใดและชูโรงความเป็นกาแฟได้น่าสนใจขนาดไหนกับรุ่นนี้ Caffeine Honey

กลิ่นเปิดมันคือความใช่ในการเป็นกาแฟที่ชัดเจนมาก เพราะวูบแรกจะให้อารมณ์อะโรม่าของกาแฟดำคั่วบดที่มีกลิ่นโทนถั่วนิดๆ มีความเป็นโทนผลไม้ติดแห้งๆ หน่อยๆ แล้วแว้บเดียวการเปลี่ยนโทนจะเป็นให้อารมณ์กรุ่นกริ่นกาแฟดำที่มีความเป็น Expresso Shot เข้มข้นฟุ้งออกมาเคล้ากับกลิ่นออกทางเหล้าคอนยัค ฟุ้งออกมาให้ความอะโรม่าซ้อนไปกับกลิ่นหอมหวานของน้ำผึ้งซ้อนขึ้นมาแบบตีคู่กันเลย ทำให้ได้อารมณ์กาแฟดำหอมเข้มมีโทนแอลกอฮอล์ของเหล้าเคล้าน้ำผึ้งติดโทนกึ่งคาราเมลเนียนๆ ที่ผสมผสานกันลงตัวและพอดีมาก สร้างความรู้สึกอารมณ์แบบ Irish Coffee ที่ไม่ได้มีกลิ่นมะนาวรอบปากแก้ว เรียกว่ากลิ่นเปิดให้ความเป็นกาแฟที่ชัดเจนมาก เข้ม หวานติดขมหอม Smoky แบบที่สร้างความฟินให้คนที่ชอบกลิ่นกาแฟได้แบบไม่ต้องพยายามเลย

การเปลี่ยนแปลงในช่วงกลางจะมีความค่อยเป็นค่อยไปเพราะความหวานหอมของน้ำผึ้งหอมจะมีโทนนวลหวานของวานิลลาเสริมขึ้นมาสร้างเลเยอร์กลิ่นอารมณ์แบบกึ่งนมวานิลลาข้นๆ ซ้อนภายใต้กลิ่นกาแฟเข้มหอมติดเหล้าประปรายที่ยังคงโดดเด่นอยู่เช่นเดิม เลเยอร์กลิ่นจะจับต้องได้ชัดมากเลยทีเดียวแบบไล่โทนจากกาแฟดำเข้ม Smoky หอมหวานสู่นมวานิลลาข้นหอมอารมณ์เกือบจะเป็นคาราเมลแมคคิอาโต้ร้อนที่มีความเป็นน้ำผึ้งหอมหวานประปราย รวมถึงมีกลิ่นหวานติดโปร่งอะโรม่าของยาสูบที่อวลอยู่รอบๆ แกมมีโทนติดอบอุ่นลึกๆ ปนไม้หอมที่เลียดผิวอยู่ แต่ไม่ใช่แค่นั้นเพราะนี่เป็นแค่การดมแบบใกล้ๆ แต่พอถอยออกมากลิ่นที่ตีขึ้นมาจะมีมิติที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นกลิ่น Popcorn ที่มีความหอมเฉพาะออกมา ทำให้กลิ่นในช่วงนี้เรียกว่ามีความสนุกสนานในการดมมากเลยทีเดียว เพราะจะได้ความรู้สึกแบบกาแฟเข้มหอมหวานน้ำผึ้งเจือความอวลข้นอุ่นนมวานิลลา ที่มีกลิ่น Popcorn เป็นปลายกลิ่นได้อย่างมีเสน่ห์และมีชั้นเชิงมาก ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความอวลมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ

จนเมื่อโทนกาแฟเริ่มเบาลงไปและมีไม้หอมติดอวลอุ่นเข้ามากลายเป็นตัวหลัก ก็จะเป็นการเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีความชัดเจนมากในลักษณะกลิ่นติดอวลอุ่นไม้ติดแห้งๆ เพราะจะจับต้องกลิ่นของสารหอมอย่าง Amberwood ที่จะเป็นผู้เล่นหลักในการเดินกลิ่นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ รวมถึงจะมีกลิ่นของสารหอมที่ให้อารมณ์แบบอำพันปลาวาฬอย่าง Ambroxan ที่จะมีความเป็นกลิ่นเย้าอวลอุ่นแบบผิวกายติดเค็มเป็นตัวเสริมที่สร้างเสน่ห์กลิ่นอายแบบ Trendy ทันสมัยให้โซนอวลเย้ายวนเป็นหลัก โดยจะแอบมีโทนนุ่มติด Musk หน่อยให้พอรู้สึก ซึ่งกลิ่นจะมีมิติที่ดึงดูดน่าค้นหาอยู่เช่นเดิมในการผสมผสาน จากช่วงกลางอย่างโทนกาแฟที่จะมาคลุกเคล้ากับวานิลลาที่ให้ความอวลหวานแบบกำลังดีเนียนไปกับกลิ่นสายอวลอุ่นปนไม้รุมๆ ที่เป็นตัวหลักของช่วงนี้ และเมื่อจับต้องไปเรื่อยๆ จะรู้สึกได้เลยว่ามีกลิ่นพิมเสนเย้าๆ ให้ความปร่าระเรื่อปลายกลิ่นหน่อยๆ ที่สร้างเสน่ห์เชิงดึงดูดให้กับกลิ่นอีกด้วย ปิดท้ายกันแบบยาวๆ ไปจนกว่าตัวน้ำหอมเองจะพอใจเลยทีเดียว  

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน เพราะเนื้อกลิ่นมีความกลางๆ จะมีก็ช่วงท้ายอาจจะมีอารมณ์กลิ่นค่อนทางไปผู้ชายอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ถึงกับแมนจัดจ้านอะไร เลยทำให้การใช้งานแตะได้ทุกเพศสบายๆ ยิ่งถ้าชอบกลิ่นกาแฟอยู่เป็นทุนเดิม ยังไงก็ฟิน ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไปแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมตามแต่การใช้งานของแต่ละคน ซึ่งถ้าอากาศร้อนๆ จัดๆ อาจจะต้องลดสเปรย์ลงมาบ้างนิดนึงเพราะเนื้อกลิ่นมีโทนหวานและอวลที่ชัดเจนมาก เดี๋ยวจะตีขึ้นหนักหน่วงจนอึนๆ เอาได้ เน้นพอดีๆ จะกลิ่นงามยิ่ง ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยใส่ออกงาน หรือใส่ท่องราตรีมีดีในการปล่อยเสน่ห์ได้เต็มและสู้คนอื่นๆ ที่ใส่กลิ่นแน่นๆ หวานๆ ได้สบายมาก แถมยังสร้างความแตกต่างไม่ได้เหมือนใครไปทั่วได้ดีอีกด้วย

ความทน - ที่สุดอ่ะ เพราะว่าสิ่งที่เจอคือข้ามวัน เกิน 24 ชม. ลามไปจนถึง 30 ชม. เลยก็เจอมาแล้ว เช่นนั้นก็ตรงตามที่เขียนไว้ข้างต้นว่าทนจนกว่าน้ำหอมจะพอใจ แต่ถ้าเกรงว่าสภาพผิวจะไม่ได้เอื้อ ยังไงก็เกิน 8 ชม. ได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นและคงความเสถียรในการปล่อยพลังและเสน่ห์ได้ดีกันยาวๆ จนถึงปลายช่วงกลางก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าราวๆ ชั่วโมงที่ 6 - 8 ก็จะค่อยๆ ลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันให้ยาวไป

สรุป - หนึ่งในกลิ่นกาแฟที่มีความดีงามในตัวสูงมาก เพราะเนื้อกลิ่นจะสร้างภาพในหัวถึงเสน่ห์ของกลิ่นอายแบบ Irish Coffee ที่มีครีมวานิลลาอยู่ภายใต้กาแฟเจือเหล้าเข้ม + คาราเมลแมคคิอาโตที่มีน้ำผึ้งประปรายแบบนมน้อยๆ ให้ทั้งความเข้ม ขม หวาน แจมด้วยกลิ่นข้าวโพดคั่วเนียนๆ ก่อนจะเป็นกลิ่นอายกาแฟ+อวลไม้อุ่นที่ทันสมัย เย้ายวน และมีเสน่ห์กันยาวๆ บอกเลยว่าคนชอบกลิ่นกาแฟ มีฟินเอาได้ทันทียามที่ได้ดมเลยล่ะ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.facebook.com/strangersparfumerie/photos/a.127354841263041/646654082666445/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น