วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Azzaro – Pure Lavender

Azzaro – Pure Lavender

แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องรู้จักแบรนด์นี้จากน้ำหอมชื่อดังอย่าง Azzaro Chrome และตัว Powerhouse ที่กระจายดีและจัดเต็มอย่าง Azzaro pour Homme และอีกหลายๆ ตัว แต่แบรนด์นี้เขาก็ทำน้ำหอมที่แยกไลน์งามๆ ออกมาอีกหลายตัวเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งใน Pure Collection ที่แบรนด์นี้ทำออกมามีตัวน่าสนใจไม่น้อยอยู่ตัวหนึ่งนั่นเลยเป็นที่มาของการมาบอกเล่าว่ากลิ่นเป็นยังไงกับรุ่นนี้เลย Pure Lavender

เรียกว่าคนที่ชอบกลิ่นอายของลาเวนเดอร์จะชอบกลิ่นโทนนี้ได้ไม่ยาก เพราะมีความเป็นธรรมชาติไล่เรียงไปจนถึงความนุ่มนวลสะอาดรื่นจมูกและผ่อนคลายที่ปรับแต่งกลิ่นให้เข้าถึงได้ง่ายแบบ Modern โดยลาเวนเดอร์จะเป็นแกนหลักของน้ำหอมตัวนี้และอยู่เป็นตัวเอกในทุกๆ ช่วงเลยทีเดียว เริ่มจาก Top Notes ที่กลิ่นอายของลาเวนเดอร์จะมีความเป็นโทนดอกไม้ที่ติดเขียวๆ ชัดเจน เพราะจะคล้ายกับเราดมลาเวนเดอร์จากต้นในสวนที่จะมีกลิ่นเขียวๆ ติดเครื่องเทศหวานโปร่งๆ และโทนแป้งอ่อนๆ ผสมผสาน ซึ่งต้องยกความดีความชอบในการปรุงกลิ่นในช่วงนี้จากการผสมผสานความเป็นลาเวนเดอร์ที่กลิ่นนุ่ม ดอกไอริสที่ให้โทนแป้งเบาๆ และกลิ่นของโป๊ยกั๊กที่ให้ความหวานโปร่ง มีความปร่าซ่าแบบอากาศรอบๆ ตัวบางๆ ของกานพลู แล้วเพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้ได้เวลาของกลิ่นนุ่มแบบจัดเต็มที่จะปรับโทนออกมาเป็นกลิ่นโทนแป้งหอมลาเวนเดอร์อย่างชัดเจน เพราะกลิ่นดอกไอริสกับหัวออริสที่เป็นเหง้าของต้นไอริสจะมาให้ความเป็นโทนแป้งเป็นตัวหลักดันให้กลิ่นลาเวนเดอร์เป็นแป้งนุ่มนวลจมูกและมีความสะอาดติดหวานจางๆ ให้ความอะโรม่าติดเซ็กซี่สบายๆ ไปตลอด จนเมื่อกลิ่นโทนนุ่มนวลอบอุ่นเริ่มจะแทรกขึ้นมานำเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นแป้งลาเวนเดอร์ที่หอมนวลจะนุ่มเข้าไปอีกจากโทนแป้งอบอุ่นของวานิลลามีความครีมมี่นุ่มๆ ของตองก้าและมี Musk มาเสริมทัพอีกทำให้กลิ่นช่วงนี้คือลาเวนเดอร์ที่มีความเป็น Modern แบบนุ่มนวลอบอุ่นและมีความสะอาดเข้าถึงได้ง่าย เข้าทางสไตล์ผู้ชายกลิ่นอายหอมติดแป้งอบอุ่นอะโรม่าด้วยลาเวนเดอร์นั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นมีความอะโรม่าที่เข้าถึงได้ง่าย ชาวบ้านที่ได้กลิ่นมักไม่ยี้ (ยกเว้นคนที่ไม่ชอบลาเวนเดอร์เป็นทุนเดิม) โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ขอข้ามใส่เพื่อออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งไปเลย เพราะโทนแป้งไม่เข้ากับกิจกรรมพวกนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าออกแนวอบอุ่นน่าซุกกลิ่นหอมรื่นจมูก ใช้ใส่ยามโรแมนติคจะเข้าทางเลยทีเดียว แต่กลิ่นจะเบาไปถ้าใส่ไปเรียกเรตติ้งในสถานท่องเที่ยวยามราตรี ที่สำคัญผู้หญิงใช้กลิ่นนี้ได้สบายๆ ด้วยเพราะความเป็นลาเวนเดอร์ของตัวนี้ไม่ได้ออกทางแมนจัดอะไรขนาดนั้น เผลอๆ จะชอบมากเสียด้วยซ้ำไป

ความทน กลิ่นทนน่าพึงพอใจมากที่ประมาณ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวใช้ตัวนี้และอยู่ในห้องแอร์ลากไปที่ 12 ชม. ได้สบายๆ กับจำนวนสเปรย์ที่ 6 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น อารมณ์โลกสวยวิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์มาเลยทีเดียว แล้วจึงลดลงมากระจายปานกลางแบบแป้งหอม แล้วค่อยเป็นลาเวนเดอร์อบอุ่นแบบออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เดิมทีไม่คิดว่า Azzaro จะทำกลิ่นอายเจาะจงได้ดีมากขนาดเท่าน้ำหอม Mass Market ของตัวเองอย่าง Chrome และ Azzaro pour Homme ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดเลยว่าแบรนด์นี้ไม่ใช่เล่นๆ ที่จะปรามาสได้ 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น