วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique - Fleur de Cristal

Lalique - Fleur de Cristal

ถึงตัวที่ 5 กับ Review น้ำหอมแบรนด์เดียวไม่ไปเฉี่ยวกับแบรนด์อื่นต่อเนื่อง 7 ตัวของ Lalique แล้ว ซึ่งคราวนี้จะมาสื่อสารถึงกลิ่นที่หอมอ่อนโยนกันบ้างกับตัวนี้เลย Fleur de Cristal

เปิด Top Notes มาด้วยความเป็นมะลิแบบชัดเจนแต่แฝงไปด้วยความเป็นโทนเครื่องเทศแบบสดชื่นที่แซมความหวานกับพริกไทยสีชมพู ซึ่งต้องยอมใจให้เขาเลยว่า Lalique ลงลายเซ็นกลิ่นพริกไทยได้ลงตัวมากในการผสมผสานกับโทนดอกไม้สีขาวจนได้กลิ่นอายหอมมีเสน่ห์นวลๆ หวานๆ แต่ติดหอมเผ็ดสดชื่น ซึ่งพอสัมผัสได้ว่ามีซิตรัสเบาๆ มาเบรกไม่ให้ออกทางเครื่องเทศเกินและดอกไม้เกินไป เพียงไม่นานนางเอกก็ปรากฏตัวออกมานำเข้าสู่ Middle Notes กับการเป็นกลิ่นของดอกกระดิ่งหรือที่รู้จักกันในนามของ Lily-of-the-Valley ที่จะมาแบบหอมนวลใสและสว่างที่สำคัญได้กลิ่นดอกชะลูดเสริมเข้ามาทำให้ลักษณะของช่วงนี้เหมือนช่อดอกไม้สีขาวสว่างหอมนวลติดหวานโปร่งติดเขียวสดชื่น โดยที่กลิ่นโทนมะลิยังตามมาอยู่ เรียกว่ารวมตัวความหอมดอกไม้สีขาวแบบโปร่งๆ ไม่แน่นข้นจนออกโทนแป้งแต่ประการใด ที่สำคัญกับพริกไทยสีชมพูยังมีตัวช่วยอย่างดอกคาร์เนชั่นที่จะเสริมความเขียวติดเครื่องเทศปร่าๆ ให้กลิ่นช่วงนี้ใกล้เคียงกลิ่นอายเหมือนช่อดอกไม้สีขาวในวันแต่งงานอย่างชัดเจนเลยทีเดียว และไม่นานจะเริ่มมีโทนนุ่มๆ ดันเข้ามาเรื่อยๆ จนมาเต็มที่ใน Base Notes กับความเป็น Musk ที่มาให้ความนุ่มละมุน โดยจะมีโทนไม้หอมอ่อนคลอเคลียให้กลิ่นไม่ข้นขาวจนเกินไป ให้ความนุ่มนวลสะอาดไปตลอด ภาพรวมของรุ่นนี้ให้ความเป็นผู้หญิงกับโทนสีขาวที่นวลตามาแบบกลิ่นอายของความสุขกับดอกไม้หอมหวานโปร่งอ่อนๆ ตราตรึงราวกับผู้หญิงที่มีความอ่อนโยนและมีความสุข รวมถึงกลิ่นอายเข้าทางแบบการเป็นเจ้าสาวเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศ วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมาลักษณะบ่งบอกชัดเจนถึงความเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน นุ่มนวลและน่าเข้าหา สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปเลย เพราะไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง ที่สำคัญกลิ่นนี้เหมาะกับการใส่ในวันแต่งงานมากๆ เพราะกลิ่นมันออกโทนหอมสว่างสีขาวมาเชียวแบบเจ้าสาวที่มีความสุขมากๆ ส่วนยามค่ำคืนพอได้แบบอยู่กับแฟน ถ้าใส่ไปท่องราตรี สู้ชาวบ้านไม่ได้แน่ๆ เพราะเบาไป

ความทน - ราว 6 ชม. อาจจะมากกว่านี้ก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นหลัก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายๆ เรียกว่ามาสาย Safe Scent ได้สบายๆ เลย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้นำเสนอที่ความอ่อนโยนของผู้หญิงที่ลงตัวมากเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นไม่รบกวนใครงามแบบมีระดับและหรูหรากำลังดีแบบนี้ คนชอบโทน Safe Scent ถ้าได้ลองไม่น่าจะผิดหวังครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.7896.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น