วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique – Tender Kiss

Lalique – Tender Kiss

จากตัวที่ 2 ที่กล่าวถึงไปอย่าง Le Baiser ที่ชื่อรุ่นชัดเจนว่า “จูบ” ก็มีการต่อยอดมาอีกรุ่นนึงในเวลาต่อมากับชื่อว่า Tender Kiss (จูบที่อ่อนโยน) ให้ต่อยอดการจูบด้านกลิ่นให้มากยิ่งๆ ขึ้นไป เช่นนั้นมาถึงตัวที่ 4 ของ Lalique จะสื่อสารถึงความเป็นสาวสไตล์ไหนมาดมดีกว่า

กลิ่นเปิดทำเอาประหลาดใจมากว่าความเป็นผลไม้ในตัวนี้ มันมีความเป็นเครื่องเทศโทนสดชื่นแทรกมาตั้งแต่ต้นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะวูบแรกคือกลิ่นอายเปรี้ยวๆ ติดผลไม้ของเบอร์รี่กับกลิ่นติดเปรี้ยวเจือหวานของลิ้นจี่จะชัดมาก แล้วกลิ่นของพริกไทยสีชมพูจะเข้ามาแทรกเรื่อยๆ จนกลายเป็น Fruity Spicy หอมแบบเปรี้ยวติดเผ็ดอมหวานให้ความรู้สึกสดใสกันก่อน และจะนำไปสู่ช่วงกลางที่กลิ่นอายของพริกไทยสีชมพูจะเด่นขึ้นมาแทนที่ แถมดึงเอากุหลาบและจันทน์เทศมาตีคู่ให้กลายเป็น Floral Spicy แทน กลิ่นของผลไม้ติดเปรี้ยวจะจางลงไปรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกเบาๆ ให้ความเป็นกุหลาบติดเครื่องเทศซ่าๆ ปนหวานนวลกำลังดีลอยตัวด้านบนให้เด่นขึ้นมาแทน กลิ่นจะให้ความรู้สึกออกโรแมนติคแบบสบายๆ มีความติดห้าวหน่อยๆ ไม่ได้ออกทางหวานเยิ้มหยดย้อยอะไรขนาดนั้น แล้วจะเริ่มมีกลิ่นอายของไม้หอมแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นกุหลาบเครื่องเทศสดใสติดหวานยังคงอยู่ แต่เพิ่มความอบอุ่นของกลิ่นไม้หอมติดสะอาดเข้ามา และมีกลิ่นวานิลลาจางๆ แบบไลท์เวอร์ชั่นมาผสมผสานให้ดูเย้ายวนติดอบอุ่นเข้าไป ภาพรวมจึงเป็นบ่งบอกถึงการสื่อสารถึงความเป็นผู้หญิงแบบโรแมนติคที่ไม่ได้เน้นว่าต้องหวานเยิ้ม มีความเข้าถึงได้ง่าย ไม่ต้องหนักแน่นจัดๆ หรือเย้ากันโต้งๆ แต่มีความเป็นธรรมชาติในความเป็นผู้หญิงนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้อย่างสบายๆ แล้ว เพราะมันมีทั้งความเป็นผู้หญิงน่ารักโรแมนติคและมีระดับกำลังดี ไม่ได้เข้าถึงยาก โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการและทั่วๆ ไป ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งตัวนี้ถือว่าใส่ได้อยู่ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม แต่ถ้าออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป หรืออยู่กับคนรักก็สามารถได้สบายๆ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปร่อนราตรี เพราะกลิ่นเบาไป

ความทน ราวๆ 6 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายกลางๆ ในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent ชัดเจน    

ทิ้งท้าย คนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นกุหลาบแต่ไม่ได้ต้องการความแรงหรือหวานเกินไป ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์มาก เพราะกลิ่นนี้จะสื่อสารถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความโรแมนติคตามธรรมชาติ ติดทะมัดทะแมงหน่อยๆ ไม่แน่ว่าถ้าฉีดตัวนี้แล้วอาจจะได้จูบอย่างอ่อนโยนก็เป็นได้นะ  

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น