วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Masaki Matsushima - Aqua Mat Homme

Masaki Matsushima - Aqua Mat Homme

ห่างหายจากแบรนด์นี้ไปนานมากกับขวดทรงผู้ชายญี่ปุ่นใส่ยูกาตะและเสื้อคลุมยาวยืนเอามือไพล่หลังอย่าง Masaki Matsushima หนึ่งในแบรนด์ญี่ปุ่นที่ทำน้ำหอมออกมาได้ดีมากอีกแบรนด์เจริญรอยตาม Issey Miyake มาเลยทีเดียว (เพราะเจ้าของแบรนด์นี้เป็นลูกศิษย์ของ Issey Miyake นั่นเอง) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยผ่านกลิ่นอายลึกลับติดเย้ายวนอมหวานแบบผู้ชายเห็บความรู้สึกมาแล้วอย่าง Mat; Very Male คราวนี้ได้เวลาของกลิ่นอายสดชื่นชวนยิ้มกันบ้างอย่างรุ่นนี้เลย Aqua Mat Homme   

เรียกว่ากลิ่นเปิดเป็นช่วงเวลาที่เป็นไฮไลท์กันเลยทีเดียว เพราะถ้าใครชอบกลิ่นของส้มโอหรือส้มเช้งช่วง Top Notes จะมาเต็มที่และชัดเจนมากมาแบบเปรี้ยวอมหวาน โดยจะมีกลิ่นอายของมะนาวที่เสริมเข้ามาให้มีความรู้สึกแบบล้อมด้วยกลิ่นเขียวติดขมจางๆ จากใบมะเดื่อ กลิ่นจะสดใสเปรี้ยวอมหวานได้ลงตัวมาก ซึ่งพอเข้า Middle Notes กลิ่นในช่วงต้นจะเริ่มจางลงไปให้กลิ่นของไผ่ที่สะอาดๆ และโทน Aqua เด่นขึ้นมา โดยมีความเปรี้ยวอมหวานเบาๆ ของดอกแมกโนเลียที่รับช่วงต่อความเป็นซิตรัสในช่วงแรก กลิ่นมีความอุ่นนวลเบาๆ ของไม้หอม ได้อารมณ์กลิ่นแบบผิวกายสะอาดอมหวานไปเรื่อยๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเป็นตัวหลักที่เด่นนำไปเรื่อยๆ จนถึง Base Notes ที่ยังคงความเป็นไฮไลท์ของกลิ่นผิวกายสะอาดติดกลิ่นไผ่เคล้าความหวานของผิวกาย โดยจะมีตัวเสริมที่ให้ความอบอุ่นอ่อนๆ อย่างไม้จันทน์หอมและ Musk ที่มาให้ความสะอาดนุ่มๆ คุมโทนไปตลอด เรียกว่าเป็นอีกตัวนึงที่ภาพรวมมีความสดชื่นแบบอมหวานเคล้ากับผิวกายหอมสะอาดนวลๆ ไปตลอด โดยมีความเป็นกลิ่นอายสดชื่นแบบซิตรัสโทนเปรี้ยวอมหวานได้อารมณ์ผู้ชายสดชื่นยิ้มง่ายกินผลไม้และเดินเล่นหลังฝนตกแทรกเข้ามาให้เสน่ห์เป็นระยะนั่นเอง

เหมาะสำหรับผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้ซับซ้อนอะไรแถมด้วยความเข้าถึงง่ายด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าชอบกลิ่นโทนสดชื่นเป็นทุนเดิมจะปลื้มตัวนี้ได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะกลิ่นเข้ากับอากาศบ้านเราเต็มๆ มาแนว Daily Use ชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนถ้าจะเน้นความสดชื่นและติดอมหวานหน่อยๆ ให้ความรู้สึกสบายๆ จะดีกว่าใส่ไปเที่ยวเต้นกวาพสุธาหาเหยื่อ เพราะกลิ่นเบาไปสู้โทนแน่นไม่ได้แน่ๆ

ความทน น่าพึงพอใจที่ราวๆ 6 – 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 10 ชม. ด้วยซ้ำกับการอยู่ในห้องแอร์ตลอดวัน

การกระจาย กลิ่นกระจายดีสดชื่นชวนฟินมากกับกลิ่นแนวส้มโอและส้มเช้งในตอนแรก ก่อนจะลดลงมากระจายแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent เลยใกล้เคียงความเป็นโทน Safe Scent ไม่น้อย

ทิ้งท้าย เป็นหนึ่งในน้ำหอมโทน Aqua ที่ไม่ใช่สักแต่เน้นความสดชื่นเข้าไป แต่ใส่ความเป็นกลิ่นอายอมหวานนิ่งๆ ตามเสน่ห์และสไตล์ของน้ำหอมญี่ปุ่นได้น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งกลิ่นช่วงกลางสำหรับผมเหมือนได้อารมณ์กลิ่นผิวกายเด็กทารกทาแป้งหอมติดหวานนวลๆ เลย กลิ่นสดชื่นมีเสน่ห์ในความเรียบง่ายไม่น้อยจริงๆ 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น