วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: The Body Shop – Italian Summer Fig

The Body Shop – Italian Summer Fig

เห็น Voyage Collection ของ The Body Shop มาแบบผ่านๆ ตามาประมาณ 2 ปี ได้แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ลอง (งกเงินว่างั้นเถอะ) จนวันหนึ่งเห็นว่าลดราคาจึงไม่พลาดที่จะได้สอย เพราะชอบน้ำหอมโทน Fig อยู่แล้ว จึงจัดมาทันทีกับ Italian Summer Fig และผลที่ออกมาคือ

ถ้าหลายๆ คนผ่านกลิ่นอายของ Fig จาก Diptyque – Philosycos หรือ L’Artisan Parfumeur Premier Figuier ตัวนี้อาจจะคล้ายในแง่ของความเป็น Fig ที่จะมาให้ความเขียวติดหวาน แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปจาก 2 ตัวบนอย่างชัดเจนเลยคือ ความเขียวใสซึ่งกลิ่นอายแบบครีมมี่จะน้อยกว่าและมีความเป็นกลิ่นอายสบายๆ มากกว่า โดย Top Notes กลิ่นอายของลูก Fig ที่หอมเขียวติดขมใสปนหวานและครีมมี่จางๆ จะเด่นเป็นสง่าล้อมด้วยกลิ่นอายเขียวๆ ใบไม้ ทำให้ได้อารมณ์ยืนอยู่ใต้ต้น Fig ยามอากาศสบายๆ ในสวนหญ้าอากาศปลอดโปร่ง กลิ่นบ่งบอกถึงความเป็นฤดูร้อนชัดเจนกันตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งพอเข้า Middle Notes กลิ่นอายของโทนดอกไม้หอมสบายๆ จะเข้ามาเสริมกับกลิ่นโทนเขียวโปร่ง และจะมีกลิ่นหวานจางๆ ติดเครื่องเทศหน่อยๆ ให้พอรู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นอายจะได้อารมณ์ความเป็นอากาศสบายๆ ใต้ต้น Fig เสริมด้วยกลิ่นของดอกไม้ที่ลอยมาตามลมแบบเบาๆ แบบยาวไปจนต่อเนื่องที่ Base Notes กับความเป็นกลิ่นไม้แห้งๆ ของต้นไม้กลั้วด้วยความอบอุ่นประปรายจะเด่นขึ้นมา โดยที่กลิ่นอายความเขียวก็จะผ่อนลงมาเป็นกลิ่นบางๆ สบายๆ Fig ยังอยู่แบบอ่อนๆ โดยยังคุมโทนความเป็นกลิ่นอายแบบใต้ต้น Fig ที่จะเริ่มมีความอบอุ่นของอากาศหน้าร้อนเข้ามาเสริมและกลิ่นไม้หอมจะชัดขึ้นเมื่อต้องแสงแดดยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นแบบออกแนวดึงบรรยากาศมาทำเป็นน้ำหอมเลยกวาดหมดทุกเพศได้สบายๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายก็ได้สบายมากเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศร้อนๆ ต้องการความสดชื่นติดเขียวๆ ตัวนี้ช่วยได้ แต่จะไม่เน้นเรื่องความเย้ายวนอะไรเลย ออกจากความอะโรม่าแบบบรรยากาศหอมๆ สดชื่นนั่นเอง

ความทน อยู่ที่ราวๆ 4-6 ชม. ซึ่งค่อนข้างแกว่งพอสมควรจึงต้องอิงที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 8 สเปรย์รวมฉีดเสื้อด้านหน้า ลากยาวไปที่ 8 ชม. สบายๆ แถมกลิ่นนี้ติดเสื้อได้ดีและยาวนานกว่าติดผิวเสียด้วย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแบบสดชื่นเหมือนเดินไปใต้ต้น Fig ในสวนยามเช้าเลย แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent ติดผิวและกลิ่นจะฟุ้งเบาๆ ออกมายามร่างกายขยับเนื้อตัว

ทิ้งท้าย กลิ่นสดชื่นและสบายๆ อะโรม่าได้อารมณ์การเอาสภาพแวดล้อมบรรยากาศมาทำเป็นน้ำหอมได้ลงตัวและดีเลยทีเดียว ที่สำคัญ Fig แบบไม่มีความครีมมี่หนักหน่วงมากๆ มันหอมเพลินดีไม่น้อยเชียวนะครับ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


Credit ภาพ เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น