วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Tom Ford – Velvet Orchid

Tom Ford – Velvet Orchid

จากรุ่นดังและเปิดตัวแบรนด์น้ำหอมของ Tom Ford อย่าง Black Orchid ก็ได้เวลาของการต่อยอดมาเป็นอีกรุ่นที่แตกต่างอย่างมีระดับกันบ้าง กับการทำให้กลิ่นของดอกกล้วยไม้มีเสน่ห์ปนหวานแบบโทนหรูหรามาเต็มดังเช่นรุ่นนี้เลย Velvet Orchid

กลิ่นเปิดมากันอย่างเต็มที่ตีขึ้นสะใจกันเลยทีเดียวกับกลิ่นโทนหวานของน้ำผึ้งกลั้วกับรัม กลิ่นกลิ่นอายของโทนซิตรัสเบาๆ เสริมให้มีมิติของกลิ่น โดยที่จะจับได้ถึงกลิ่นอายติดโทนแป้งและเนียนๆ ของกล้วยไม้ที่จะแทรกเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับกลิ่นอายที่รองอยู่ด้านหลังอย่างวานิลลาที่เสริมความแน่น กลิ่นเรียกว่าดึงดูดความสนใจกันตั้งแต่เริ่มและไม่ได้ออกทางดาร์กน่าค้นหาแบบรุ่น Black Orchid แต่จะมาทำให้รู้สึกถึงความหวานและรื่นรมย์แบบแน่นๆ เสียมาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายของกล้วยไม้จะชัดเจนมากขึ้น ความหวานจะลดทอนตัวเองเป็นตัวสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นอายมี 2 โทนผสมผสานจากเดิมคือความน้ำผึ้งกลั้วรัมที่ดูมีราคา ผสมกับโทนดอกไม้ใสหวานอย่างมะลิและหอมกรุ่นติดอัลมอนด์อย่างเฮลิโอโทรเป้ มีความหวานนวลกุหลาบจางๆ เสริมลักษณะของความเป็นกล้วยไม้ให้มีความแป็นโทนแป้งนวลเนียนหวานมีคลาสสุดๆ แซมไปด้วยความเย้ายวนติดเซ็กซี่แบบติดนิ่งๆ แต่เอาจริงไม่น้อย แล้วจะเริ่มมีความอบอุ่นแบบสว่างๆ ของวานิลลาที่ค่อยๆ เผยตัวตนมากมาขึ้น จนส่งต่อให้ช่วงท้ายที่ความเป็นโทนแป้งจะเด่นชัดขึ้นมาเสริมกับโทนยางไม้และไม้หอมที่ให้ความหรูหราเข้ามาเต็มๆ จากไม้จันทน์หอมและยางไม้ที่มาเป็นตัวสร้างเสน่ห์เสริมให้ความหวานที่ตามมาจากช่วงต้นไม่หนักหน่วงเกินไป เป็นความน่าค้นหาเย้ายวนแบบสว่างๆ ขึ้นมาแทน โดยจะมีโทนนุ่มของหนังกลับมาเสริมให้กลิ่นนวลรื่นจมูกแบบแป้งหอมอบอุ่นกำลังดีติดหวานและมีระดับ เรียกว่าภาพรวมเป็นกลิ่นอายที่หวานแบบมีภูมิและมีเสน่ห์ที่ให้ความรู้สึกรื่นไหลนวลเนียนนุ่ม แบบผู้หญิงที่ดูนิ่งๆ มีระดับ เย้ายวนแบบมีพลังและมีเสน่ห์ออกมาแบบที่ทำให้คนสัมผัสได้ในความหรูหราและมีของอย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ สาวๆ วัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางหรูหรามีเสน่ห์ แกล้มความเย้ายวนที่ไม่ได้ขับออกทางดาร์ก ออกแนวมีภูมิที่ทำให้น่าสนใจและเซ็กซี่แม้ใส่เสื้อผ้าที่เรียบร้อยหรือมิดชิด ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่จำกัดจำนวนสเปรย์ ได้ทั้งทางการและทั่วๆ ไป งดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายไม่งั้นกลิ่นกระจายฆ่าหมู่เอาได้เพราะแน่นเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืน ไม่ว่าจะใส่เพื่อออกงานหรูหรือใส่ไปท่องราตรีแบบมีระดับ จัดได้หมด ออกแนวเป็นผู้หญิงที่รู้ตัวตนที่จะปล่อยของดีในตัวแบบไม่ต้องยั่วอะไรมากก็เอาอยู่ ส่วนผู้ชายก็พอใส่ได้อยู่ แต่เบามือหน่อยเพราะมันหวานและสาวนิดนึง แต่ถ้ามาถึง Base แล้ว เรียกว่า Unisex ได้เลยล่ะ

ความทน มากกกกกก 8 ชม. เป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่เลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีและแน่นมากในช่วงต้น แล้วจึงลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลางลากยาวไปเรื่องจนถึงช่วงท้าย พอพ้นประมาณ 8 ชม. ไปแล้วกลิ่นจะเริ่มลงมากระจายกลางๆ กึ่งออกร่ารอบๆ ตัว แล้วลดลงตามเวลาที่ผ่านไป  

ทิ้งท้าย ถ้า Black Orchid ให้ความรู้สึกแบบเย้ายวนเซ็กซี่และน่าค้นหาอย่างมีระดับ Velvet Orchid จะให้ความหวานนุ่มวางตัวอย่างมีเสน่ห์และเซ็กซี่ที่ให้ความหรูหรามีระดับนั่นเอง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น