วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Givenchy – Gentlemen Only

Givenchy – Gentlemen Only

จากที่เคยลัดคิวไป Review ตัว Gentlemen Only Intense ก่อน เพราะต้องการอะไรที่เจ้มจ้น ก็ได้เวลากลับมาที่รุ่นต้นไลน์กันบ้าง เพราะอยากรู้ว่ามีอะไรดีหนอ Givenchy ถึงได้มีการออกลูกออกหลานมากมายมาในทุกวันนี้ เช่นนั้น มาดมให้รู้กันเลยดีกว่า ว่า Gentlemen Only จะเป็นยังไงบ้าง

พื้นฐานของกลิ่นยืนพื้นที่ความเป็นโทน Smoky กลั้วความเป็นสบู่กลิ่นเนื้อไม้หอมแบบที่นุ่มนวลอบอุ่นเข้า Concept แบบที่ชื่อรุ่นสื่อไม่น้อย ซึ่งจะเริ่มจากความสดชื่นติดนวลๆ กันก่อนที่ Top Notes ซึ่งกลิ่นส้มจะมาให้โทนซิตรัสกลั้วความเขียวของใบเบิร์ธ แล้วกลิ่นของพริกไทยสีชมพูกับเครื่องเทศโทนสดชื่นนุ่มๆ จะล้อมเข้ามาให้กลิ่นอายติดเครื่องเทศกลั้วกับความเป็นซิตรัสติดเขียว ทำให้เกิดความหวานนุ่มติดสดชื่นกำลังดี โดยที่มีกลิ่นอาย Smoky จางๆ เนียนอยู่ด้านหลังนำเข้าสู่ Middle Notes ที่จะมีความเป็นสบู่กันอย่างชัดเจนเพราะกลิ่นอายของไม้ซีดาร์จะเด่นขึ้นมาแบบติดนุ่มอมหวานที่ตามมาจากตอนต้น ซึ่งกลิ่นจะไม่แน่นจนเกินไปคุมโทนระหว่างความนุ่มสดชื่นกับนุ่มไม้หอมแกมไปด้วยความอ้อยอิ่งของพิมเสนเบาๆ ให้รู้สึกมีเสน่ห์เย้ายวนนวลจมูก ซึ่งจะมีกลิ่นหญ้าแฝกจะมาเสริมความ Smoky ติดสะอาดๆ ที่เนียนมาตั้องแต่ต้นจนเด่นชัดขึ้นนำเป็นกลิ่นที่ลอยออกมาแบบ On top ให้รับรู้ได้ลากยาวไปเรื่อย จนถึง Base Notes ที่งานนี้ความเป็นกลิ่นอาย Smoky จะชัดเจนมาก เพราะหญ้าแฝกจะมาผสมผสานกับกลิ่นโทนธูปหอมอ่อนๆ ที่เปิดตัวชัดเจนหลลังจากเป็นตัวแย่งซีนเนียนมาตั้งแต่ต้น เลยทำให้เกิดความสุขุมนุ่มลึกในเนื้อกลิ่น กลั้วไปด้วยกลิ่นอายโทน Musky ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลสะอาดสะอ้าน ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นที่ให้ความเป็นสุภาพบุรุษที่สุขุม นิ่ง อบอุ่น สะอาด และมีเสน่ห์ที่เจ้าถึงได้ง่ายเลยทีเดียว

เปรียบเทียบ ทั้ง 2 รุ่นทั้งปกติและ Intense ยืนพื้นที่โทน Smoky กลั้วสบู่ทั้งคู่ แต่รุ่นปกติจะให้ความเป็นซิตรัสติดเครื่องเทศไม่หนักหน่วงไล่เรียงมานุ่มนวล แต่ Intense จะเครื่องเทศมาแอบแน่นอบอุ่นกันตั้งแต่ต้น แล้วเพิ่มเติมความเป็นไม้หอมติดสบู่ขรึมๆ ไปตลอด

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่ายและมีชั้นเชิงมากพอที่จะไม่เหมือนใคร แถมมีระดับจากกลิ่นอายแบบ Smoky นุ่มๆ ของ Incense และหญ้าแฝกเสียด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป ส่วนยามออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ยังพอได้อยู่ แต่ให้ผ่านไปซักหน่อยอาจจะช่วงกลางๆ หรือท้ายจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ ตัวนี้ถ้าอัดสเปรย์ ไม่ว่าจะออกงาน ดินเนอร์ หรือเที่ยวกลางคืนก็จัดได้สบายๆ เรียกว่าเป็นอีกตัวที่ครอบจักรวาลการใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว

ความทน น่าพึงพอใจกับที่ 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลงลงมากลางๆ แล้วจึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย    

ทิ้งท้าย เป็นอีกกลิ่นที่มาในรูปแบบที่ไม่เน้นความสดชื่นนำเด่นอะไรนัก แต่ใช้ความมีระดับจากกลิ่นอาย Smoky และไม้หอมติดสบู่เป็นตัวชูโรงแบบไม่แน่นจนเกินไปเลยทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย เรียกว่าเป็นอีกตัวที่เข้าทาง #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายๆ เลยทีเดียว แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ถนัดกับกลิ่นโทน Smoky อาจจะต้องเรียนรู้กับมันหน่อยก็เท่านั้นเอง 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2566 เวลา 13:43

    เพิ่งได้ตัวนี้มา หอมสะอาดสดชื่นแบบอาบน้ำเสร็จใหม่ๆผสมความเซ็กซี่ของกลิ่นไม้และเครื่องเทศ คะแนน 10/10 เลยครับ

    ตอบลบ