วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: L'Artisan Parfumeur - Explosions d'Emotions: Onde Sensuelle

L'Artisan Parfumeur - Explosions d'Emotions: Onde Sensuelle

ตามหาคนได้มีโอกาสมาใช้เรียกว่าแทบจะครบทั้งไลน์แล้วถือว่า L'Artisan Parfumeur ทำน้ำหอมออกมาได้แปลกและเก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะตัวใดต่างมีความรู้สึกบ่งบอกถึงอารมณ์ที่พร้อมกระจายออกมา และก็ได้เวลาของอีกหนึ่งตัวที่จะบ่งบอกถึงอารมณ์คลื่นความเย้ายวนที่น่าหลงใหลตามคำโปรยของแบรนด์กันบ้างกับรุ่นนี้เลย Onde Sensuelle

เปิดต้นกลิ่นกันด้วยความเป็นซิตรัสกันอย่างชัดเจนกับกลิ่นของเกรฟฟรุตที่จะเด่นเป็นสง่าขึ้นมา เคล้ากับกลิ่นออกแนวเปลือกมะกรูดทำให้กลิ่นมีความสดชื่นเป็นตัวนำหลัก แต่สิ่งที่แทรกขึ้นมาภายในไม่นานคือกลิ่นโทนหวานปนสดชื่นของเครื่องเทศซึ่งอาจจะแปร่งๆ นิดๆ แต่ก็จะนำกลิ่นช่วงต้นนี้เข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างต่อเนื่องเลย โดยยังคงให้ความเป็นซิตรัสอยู่แต่จะเสริมด้วยความหอมซ่าๆ ของจูนิเปอร์เบอร์รี่ แกมด้วยความหวานโปร่งเข้าไปจากกลิ่นของขิงและพริกไทย และมีกลิ่นอายเย้ายวนกลั้วหวานที่ทำทีเป็นรองพื้นในตอนแรกแล้วจะเริ่มเทคโอเวอร์เรื่อยๆ ของอบเชย กระวาน และหญ้าฝรั่น กลิ่นจะเริ่มได้อารมณ์ของความหวานอมเปรี้ยวระหว่างความเป็นซิตรัสกับเครื่องเทศได้อย่างลงตัว บางวูบอาจจะได้ความรู้สึกแบบกลิ่นบ๊วยหวานตามความเข้าใจของแต่ละตัวบุคคล ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีโทนอุ่นขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายกับความเป็นแอมเยอร์กลั้วกลิ่น Oud จางๆ มีความสะอาดนุ่มเบาๆ ของ Musk เป็นกลิ่นอายแบบติดผิว โดยที่ความเป็นเครื่องเทศกลั้วซิตรัสยังคงมาในลักษณะ On Top ตีขึ้นให้รับรู้ได้แบบอุ่นนุ่มขึ้น ภาพรวมของตัวนี้ จะเป็นการไล่เรียงอย่างชัดเจนยืนพื้นบนความหวานอมเปรี้ยวจากซิตรัส เครื่องเทศ และนุ่มอบอุ่น โดยที่จะให้ความรู้สึกแบบเย้ายวนแบบที่ทำทีเป็นไม่จงใจนัก แต่จริงๆ พร้อมไม่น้อยที่จะให้เข้ามาค้นหานั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้เรียกว่าไปได้กับทุกเพศ เพราะมาในลักษณะกลางๆ ที่หญิงก็ได้ชายก็ดี โดยใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันกับงานทางการที่ไม่ใช่แนวรับแขกบ้านแขกเมืองจัดๆ หรือใส่ทั่วๆ ไป ก็สามารถ ส่วนการใช้เพื่อออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งอาจจะพอได้แต่ให้น้ำหอมผ่านช่วงไประยะใหญ่ๆ ก่อนจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นอายอาจจะไม่ได้เข้าทางแต่ถ้าอัดสเปรย์ก็พอใส่ออกงานได้ แต่ท่องราตรีข้ามดีกว่า กลิ่นโปร่งเบาไป สู้ของหนักๆ ยาก

ความทน - กลิ่นนี้ความทนค่อนข้างอิงกับประเภทผิวและเคมีอยู่บ้าง แต่โดยรวมๆ แล้วจะอยู่ที่ราว 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดร่วมด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้อาจจะต้องอาศัยการเรียนรู้บ้าง เพราะถ้าจมูกคุ้นชินกับกลิ่นบ๊วยหวานอาจจะทำให้นึกถึงกลิ่นแนวนี้เอาได้ แต่ทั้งนี้นั้นความเย้ายวนยังมาเต็มแบบดูไม่โจ่งแจ้งแต่เอาจริงถ้าได้ เช่นนั้นเป็นหนึ่งในไลน์นี้ที่น่าสนใจมากในการทำเนื้อกลิ่นออกมา แถมมีความเป็นเอกเทศไม่น้อยเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.25575.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น