วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique - Amethyst Eclat


Lalique - Amethyst Eclat


ได้เวลากับการเป็นสาวหวานปนสดชื่นกันบ้างกับตัวที่ 6 ของการบอกเล่ากลิ่นอายน้ำหอมสาวๆ ของแบรนด์ Lalique อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลิ่นนี้ต้องบอกว่าถ้าใครชอบกลิ่นอายลักษณะที่บ่งบอกถึงความเป็นผลไม้กลั้วดอกไม้ที่หอมแบบมีชั้นเชิงไม่น่าพลาดเลยทีเดียว เพราะว่า 

Amethyst Eclat จะมาในลักษณะที่ใช้ความหอมหวานของโทนเบอร์รี่เป็นตัวนำเด่นกันตั้งแต่ Top Notes เลยกลิ่นหอมหวานจากราสเบอร์รี่ เคล้ากับกลิ่นแบล็คเคอร์แรนท์ที่ติดเปรี้ยวหน่อยๆ ผสมผสานกับกลิ่นฉ่ำๆ ของลูกแพร์เข้าไป ทำให้ความหวานหอมโปร่งสดชื่นจะมาเต็มมากในช่วงต้น เรียกว่าจะฟินเอาได้ถ้าชอบโทนนี้ ซึ่งกลิ่นอายในช่วงต้นนี้จะตามไปผสานกับ Middle Notes กับโทนดอกไม้ที่จะเด่นขึ้นมา กับกลิ่นหวานใสๆ ของดอกโบตั๋นเคล้ากุหลาบนวลๆ มีความสดชื่นติดอมเปรี้ยวหน่อยๆ จากแมกโนเลีย กลายเป็นช่วง Floral Fruity ที่หอมแบบเข้าถึงได้ง่ายยังไงก็หอมกันเต็มๆ ที่สำคัญไม่มีลักษณะของความเป็นแป้งแต่ประการใด กลิ่นมีความใสและจับความคงอยู่ของกลิ่นได้ชัดเจนมาก จนส่งต่อให้ Base Notes ที่กลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มสะอาดของความเป็น Musk มาเสริม โดยที่มีความเซอร์ไพร์สพอสมควรนั่นคือกลิ่นของโทนเบอร์รี่ที่เหมือนจะเบาลงไปในช่วงกลางกับเด่นขึ้นมาอีกทีด้วยความเป็นแบล็คเบอร์รี่มารับช่วงต่อกันตรงนี้ กลิ่นเลยจะเป็น Musk ผสานเบอร์รี่ได้หอมน่ารักนุ่มนวลลงตัวไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - สาวๆ วัยตั้งแต่เรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดได้สบายๆ ตัวนี้มีความเข้าถึงได้ง่ายมาก และบ่งบอกถึงความเป็นสาวหวานโปร่งน่ารักและสดใสได้เป็นอย่างดี จึงเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกาย ยกเว้นถ้ารอจนถึงช่วงเบสก็พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนจัดได้แบบอัดสเปรย์หน่อยก็ไปไหนต่อไหนได้สบายแฮ 

ความทน - เกินความคาดหวังมากมาย เพราะตอนแรกนึกว่าจะปกติที่ 6 -8 ชม. แต่ที่ไหนได้ล่อไป 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นมาให้รับรู้ตลอดเลย ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงแรก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - แม้ว่ากลิ่นนี้จะไม่ได้เห็นลายเซ็นของโทน Peppery แบบที่มักจะเห็น Lalique แต่ถือว่าเอาอยู่ในแง่ของการเป็นน้ำหอมที่ใส่แล้วยังไงก็หอมแบบผู้หญิงหวานโปร่งน่ารักสดชื่น กลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวาแบบที่ต้องปีนกระไดดม แต่อย่างน้อยก็เป็นอีกตัวสำหรับสาวๆ ที่จะบอกว่ามันคือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายๆ เลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.scentsworld.com/productimages/large/LALPA12201.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น