วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique – Satine

Lalique – Satine

กลับมาสู่การรีวิวแบบซีรี่ย์แบรนด์เดียวไม่เอี่ยวกับแบรนด์อื่น ซึ่งแน่นอนว่าครั้งนี้มากับแบรนด์ Lalique ที่เป็นแบรนด์ด้านเครื่องประดับที่ดังมากของฝรั่งเศส ที่สำคัญจะมากับรูปลักษณ์ของขวดที่งามงดเลอค่ามากมาเสมอตามสไตล์หรูหรามีระดับ เช่นนั้นขอเอาใจฝั่งสาวๆ อย่างต่อเนื่องกันกับ 7 รุ่น ของแบรนด์นี้ ก็ขอเริ่มที่ตัวแรก นั่นคือ Satine 

รุ่นนี้ได้วางตลาดเมื่อปี 2013 นี่ผ่านมานี้เองกับการนำเสนอความเป็นกลิ่นอายแบบ Oriental Woody ซึ่งเปิดตัว Top Notes กันด้วยความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ครีมมี่รองพื้นด้วยความนุ่มของวานิลลากับถั่วตองก้า เพราะกลิ่นของดอกเฮลิโอโทรเป้จะเด่นออกมาทางแป้งอัลมอนด์กลั้วความเป็นดอกพุดที่มาแบบนวลครีมมี่ ซึ่งกลิ่นของวานิลลากับถั่วตองก้าจะรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกอบอุ่นนุ่มนวลติดหวานจางๆ ของมะลิไปตลอด จนนำเข้าสู่ Middle Notes ที่ความเป็นโทนอบอุ่นนุ่มนวลกลั้วความครีมมี่ของวานิลลาและถั่วตองก้านุ่มนมจะเด่นชัดมาก ความเป็นดอกไม้เริ่มจะบางลงไปแต่ทำให้ Note ที่เป็นลายเซ็นของแบรนด์อย่างพริกไทยเสริมเข้ามา แต่มาแบบพริกไทยสีชมพูที่จะให้ความสดชื่นแบบเครื่องเทศโทนเผ็ดติดหวานเบอร์รี่หน่อยๆ กลิ่นจะหอมอบอุ่นติดหวานแต่ไม่หนักหน่วงไปตลอด จนเมื่อกลิ่นอายของไม้หอมเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ก็ได้เวลาของ Base Notes ที่กลิ่นไม้จันทน์หอมจะเป็นเด่นขึ้นมาลดทอนความนุ่มที่จะไพล่ไปทางขนมลงไป ให้ความละมุนและครีมมี่แบบโปร่งมากขึ้นบนพื้นฐานยังคงความเป็นวานิลลาที่เด่นอยู่ และมีพิมเสนหอมนวลเข้ามาแบบอ้อยอิ่งเสริมเสน่ห์ของกลิ่นให้กลิ่นอายมีระดับมากอบอุ่นเย้ายวนแบบมีระดับ ไม่ได้โจ่งแจ้งยั่วแหลกแต่ประการใด 

เหมาะสำหรับ สาวๆ วัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นจะเสริมความอบอุ่นแบบไม่ได้หวานจัดจนแน่นแม้จะมาในความเป็นวานิลลากับดอกไม้ เลยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง กลิ่นไม่เหมาะนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่ไปโรแมนติคหรือออกงานจะเข้าทางมากกว่าใส่ไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังกระดกก้นไม่หยุกหย่อน เพราะกลิ่นมันมีระดับอยู่พอสมควรเดี๋ยวเสียลุคกันพอดี 

ความทน เรียกว่าน่าพึงพอใจกับราวๆ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ ลากยาวถึง 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย กลิ่นนี้กระจายดีในตอนต้น ตีขึ้นเต็มๆ ก่อน แล้วจะลดลงมาที่ปานกลางลากยาวไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ต้องเรียกว่าเป็นกลิ่นสำหรับผู้หญิงที่นำเสนอด้านอบอุ่นและนุ่มนวลละมุนมีระดับอย่างผ้าซาตินนั่นเอง ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้แน่นจนทำให้รับไม่ได้ แต่ชัดเจนว่าความสาวมาเต็ม ขนาดผมใส่คนยังถามเลยว่า ไม่แต่ง Dress มาทำงานเลยล่ะ ใส่น้ำหอมกลิ่นนี้” 55555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.monaco.vn/Images/Image/Lalique/Packshot-Advertising-Visual-Satine-Square-ENG-300dpi.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น