วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM – Jardin d’Iris

PRYN PARFUM – Jardin d’Iris

หลังจากผ่านรุ่นต่างๆ ของ PRYN Parfum มาแล้วกับ 5 รุ่นในกลุ่มแรกของแบรนด์ที่ได้ออกมาวางตลาดมาตั้งแต่ต้นปี ก็ได้เวลาของตัวที่ 6 ที่ต้องบอกว่านี่คือหนึ่งในรุ่นที่ประทับใจเป็นการส่วนตัวมาก เนื่องจากชอบกลิ่นอายแบบสวนญี่ปุ่นที่สงบๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เช่นนั้น เมื่อซึมซับความรู้สึกที่ได้จากรุ่นนี้อย่างเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาบอกเล่าเรื่องกลิ่นกันบ้างว่าจะเป็นอย่างไรกับรุ่นนี้เลย Jardin d’Iris

ยามเมื่อใช้ในแต่ละครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นจนเห็นเป็นภาพในหัวตลอดเลยคือ กลิ่นอายแบบสวนญี่ปุ่นที่เงียบสงบที่พื้นดินที่ถูกจัดเตรียมตัดสีกันอย่างงดงามตามธรรมชาติสลับระหว่างความเป็นลานหญ้า โซนดอกไม้ที่มีแต่ดอกไอริส ลานหินกลมสีขาว ดอกบัวในอ่างน้ำ และเสียงไม่ไผ่ที่เมื่อน้ำไหลจากท่อมาเต็มจะตกกระทบขอบหินไหลลงอ่าง เพราะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายของดอกไอริสและหัวออริสที่มาให้โทนแป้งแบบนวลๆ เสริมด้วยกลิ่นติดเขียวฉ่ำของดอกบัว กลิ่นจะมาแบบราวกับอากาศที่พัดเอาความหอมของดอกไอริสและบัวมาให้เราได้กลิ่น ซึ่งจะมีความสดชื่นแฝงเข้ามาจากกลิ่นของส้มยูซุ กลิ่นมีความนิ่งสงบและรื่นรมย์กันเลยทีเดียว และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางโทนดอกไม้แบบโปร่งสบายๆ โดยที่ความเป็นไอริสยังคงอยู่เป็นแกนหลักของเนื้อกลิ่นที่จะเสริมด้วยกลิ่นอายลมที่พัดเอาความหอมติด Spicy เบาๆ ผสานกับกลิ่นหอมสะอาดที่มาจากดอกไฮเดรนเยีย กลิ่นมีติดเค็มๆ ของเกลือสะอาดได้อารมณ์เหมือนลมทะเลพัดมาแบบจางๆ คงความรื่นรมย์แบบสบายๆ อากาศดีและสงบได้ลงตัวมาก เพียงไม่นานกลิ่นของโทนธูปกำยานของญี่ปุ่นที่เรียกว่า “โคโด” ออกทางกลิ่นไม้หอมนวลๆ จะเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ จนนำไปสู่ช่วงสุดท้ายของเนื้อกลิ่นที่จะเป็นกลิ่นผ่อนคลายแบบธูปญี่ปุ่นอ่อนๆ ลอยมาตามลมผสานกับกลิ่นกลิ่นอากาศดีๆ มีอารมณ์ของ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดคลอเคลียไปตลอด กลิ่นจะมาแบบเรื่อยๆ นิ่งๆ และผ่อนคลายราวกับนั่งเล่นและเดินเล่นในสวนแบบญี่ปุ่นที่เงียบสงบ คุมโทนการเป็นกลิ่นส่วนที่หอมละมุนตามธรรมชาติตั้งแต่ต้นยันจบได้น่าประทับใจอย่างมากจริงๆ  

เหมาะสำหรับ ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมีความเป็นลักษณะแบบ Airy หอมแนวๆ ลอยตามลมสบายๆ โปร่งๆ สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไปแบบผ่อนคลายสบายอารมณ์ แน่นอนว่ากลิ่นนี้ใส่ไปงานทางศาสนาได้ด้วยเพราะกลิ่นสงบผ่อนคลายมาก ส่วนออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบเพื่อสบายๆ ผ่อนคลายและสงบๆ จะลงตัวมากกว้าใส่ไปท่องราตรีเพราะกลิ่นไม่ได้มาสายเย้ายวนอะไรเท่าไหร่นัก

ความทน กลิ่นนี้ความทนทำได้ดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. ขึ้นไป ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นไม่ได้เน้นกระจายหนักหน่วงแน่นอะไร เลยจะเปิดตัวที่กลิ่นอายแบบกระจายปานกลางและลากยาวไปจนถึงช่วงกลาง ก่อนที่จะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวและ Skin Scent ในเวลาต่อมา ซึ่งมาสายหอมปลอดภัยกันอย่างชัดเจน

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้แอบพึ่งเคมีอยู่บ้าง ถ้าผิวใครเข้าทางกับกลิ่นโทน Iris และกลิ่นแนวสวนรับรองให้ตายยังไงก็ฟิน แบบที่ผมฟินมากจนหลงกลิ่นนี้จริงจังนี่แหละครับ เพราะมันให้ความรู้สึกสงบและมีสมาธิ ได้อารมณ์เหมือนไม่มีอะไรแต่มีอะไรในเนื้อกลิ่นให้รู้สึกได้ตลอดแบบ “น้อยแต่ได้มาก” เลยทีเดียว  

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ PRYN Parfum ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. จัดมาแล้ว ตกหลุมรักเลย "น้อยแต่ได้มาก" จริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีด้วยเลยครับ ที่ได้น้ำหอมที่ถูกใจ

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ