วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique – Azalee

Lalique – Azalee

ได้เวลาปิด Series การรีวิวน้ำหอมต่อเนื่อง 7 รุ่นกับแบรนด์เดียวอย่าง Lalique ที่ขนน้ำหอมผู้หญิงมาบอกเล่ากัน แล้วซึ่งจากความเป็นผู้หญิงสไตล์ต่างๆ ก็ได้เวลาของสาว Modern กันเสียที ที่จะได้หมดทั้งความสดใส ความเย้ายวน และความมีระดับ เช่นนั้นมาเจอกันเลยดีกว่ากับรุ่น Azalee นั่นเอง

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายของความหอมของพีชที่จะมาแบบหอมหวานกำลังดี ไม่ได้มาสายฉ่ำโบ๊ะอะไรมาก มีความเป็นซิตรัสมากลั้วให้มีความสดชื่น และมีความเป็นดอกไม้ขาวออกโทนพริกไทยผสมผสานจากดอกฟรีเซียที่ดึงความเป็นลายเซ็นของ Lalique ออกมาให้พอรู้สึกได้ กลิ่นเลยจะมีความเป็นผลไม้กลั้วโทนดอกไม้ติดพริกไทยจางๆ ได้อย่างมีเสน่ห์ลงตัว และเป็นกลิ่นที่จะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมเลยทีเดียว โดยเมื่อเข้าช่วงกลางความเป็นดอกไม้ขาวเริ่มชัดขึ้นเพราะกลิ่นมะลิและดอกพุดจะม่ให้ความหวานติดครีมมี่ กลิ่นจะนวลเนียนนุ่มในลักษณะของความเป็นดอกไม้ติดกลิ่นพีชนวลๆ ไปตลอด แล้วจะเริ่มมีกลิ่นอายของพิมเสนแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ให้ความเย้าติดหวาน จนดึงเข้าสู่ช่วงท้ายกันเต็มๆ กับพิมเสนที่จะเด่นกว่าความเป็นพีชแบบครีมมี่ดอกไม้ที่เบาลงไปให้พอรับรู้ได้ว่ายังมีอยู่ โดยจะมีกลิ่นอบอุ่นของไม้จันทน์หอมและความนุ่มของ Musk มาให้ความสะอาดกำลังดีไปตลอด โดยกลิ่นจะมีความเซ็กซี่เย้ายวนแบบผู้หญิงที่มั่นใจก็ได้ ยิ้มง่ายก็ดี เริงร่าก็เหมาะ หอมติดทันสมัยได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้เข้าถึงยาก ยิ่งถ้าใครชอบลักษณะของกลิ่นพีชเป็นทุนเดิม ตัวนี้จะให้ความเป็นพีชที่หอมแบบมีมิติมากกว่าจะให้ความฉ่ำโบ๊ะแบบผลไม้ที่เคยได้กลิ่นกันมาพอสมควรเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปได้เลย ยกเว้นจะรอช่วงท้ายๆ ก่อนค่อยว่ากันก็พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนอัดสเปรย์หน่อยก็พอสู้เข้าได้ เพราะใส่ไปก็ถือว่าหอมปลอดภัยไม่ได้ดูด้อยแต่ประการใดนั่นเอง

ความทน อยู่ที่ราวๆ 6 – 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ลากไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ กับการอยู่ในห้องแอร์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent อย่างชัดเจน

ทิ้งท้าย นำเสนอลักษณะของความเป็นสาว Modern เต็มๆ สามารถเป็น Office Scent หรือ Daily Use ได้ไม่อายใคร เพราะได้ทุกอารมณ์ของความเป็นผู้หญิงทันสมัยเลยล่ะครับ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น