วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Davidoff – Horizon

Davidoff – Horizon

Davidoff ได้ฤกษ์ปล่อยน้ำหอมชายตัวใหม่ที่จะมาสื่อถึงความเป็นผู้ชายลุยๆ รักอิสระและชอบการค้นหา ซึ่งตอนแรกอ่านเนื้อความแล้ว อาจจะไพล่ไปคิดถึงรุ่นดังของแบรนด์นี้อย่าง Adventure พอสมควรแต่นะเขาออกมาเราก็ต้องหามาพิสูจน์กันหน่อยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน กับรุ่นนี้เลย Horizon

เอาจริงๆ รับรู้ได้ถึงการต่อยอดจากรุ่น Adventure พอสมควรในพื้นฐาน Notes ที่มีความเหมือนกันบ้างและโทนกลิ่นใกล้เคียงกันอยู่บ้าง แต่จะแตกต่างออกมาเน้นที่ความเป็นไม้หอมและเครื่องเทศโทนสดชื่น แทนความเป็นซิตรัสเด่นเท่ห์ๆ ติดพริกไทยแบบ Adventure โดย Top Notes มากับกลิ่นอายของขิงที่จะเด่นขึ้นมาโดยมีกลิ่นซิตรัสของเกรฟฟรุตติดส้มมาเสริม มีความเขียวปร่าแบบสมุนไพรของโรสแมรี่มาทำให้กลิ่นอายในช่วงนี้มีความแมนกลั้วสดชื่นของเครื่องเทศโดยไม่ซิตรัสจ๋าแต่ประการใด ซึ่งกลิ่นขิงกับเครื่องเทศแบบปร่าสดชื่นจะตามไปที่ Middle Notes โดยจะมาเป็นผสมผสานกับกลิ่นอายของพริกไทยที่ยังคงความสดชื่นแบบแห้งๆ เคล้ากับกลิ่นไม้หอมติดขรึมนิ่งมีกลิ่นเขียวนวลของพิมเสนอ้อยอิ่งให้ความหอมนวลๆ สบายๆ ความแมนในเนื้อกลิ่นยังมีอยู่ แถมด้วยความอบอุ่นที่เริ่มมีให้รู้สึกได้แกล้มด้วยความหวานจางๆ แล้วจึงเข้าสู่ Base Notes ที่แอบคุณหลอกดาวเพราะกลิ่นที่เบาลงก็เปลี่ยนเป็นเพิ่มระดับขึ้นมาเพราะโทนอบอุ่นของโกโก้ติด Smoky สะอาดๆ ของหญ้าแฝกจะมาผสมผสานเป็นกลิ่นสะอาดติดอบอุ่นมีความนัวแบบกำลังดี ซึ่งเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ารองพื้นด้วยกลิ่นไม้หอมที่มีเครื่องเทศสดชื่นผสมเบาๆ อยู่ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮไลท์ที่มีความหอมอบอุ่นกลั้วสะอาดขรึมติดแห้งไม้หอม ซึ่งไม่ได้แน่นและไม่ได้เบาเกินไป โทนกลิ่นให้ความรู้สึกแบบสีส้มอมน้ำตาลอ่อนอบอุ่นเหมือนผู้ชายเท่ห์ๆ ยืนต้องแสงแดดดูพระอาทิตย์กับท้องฟ้าอมส้มรับลมและแสงแดดอุ่นๆ นั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่าย มีความแมนแบบไม่ได้มาในโทนเนื้อเดียวพิมพ์นิยมที่จะเขียวมันเข้าไปอะไรแบบนั้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ซึ่งถ้าจะออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้ง ตัวนี้ถือว่าใส่ได้ เพราะเป็นหนึ่งในกลิ่นอบอุ่นที่ไม่หนักหน่วงเกินไป ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถจัดได้อยู่กับอากาศบ้านเรา แต่กลิ่นอาจจะไม่ได้มาสายยั่วเย้าอะไรนักก็เท่านั้นเอง

ความทน เรียกว่าน่าสนใจและลงตัวกับ 6 – 8 ชม. อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กับ 7 สเปรย์ แบบอยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วค่อยกระเตื้องขึ้นมาเป็นกระจายดีตีขึ้นให้รับรู้แล้วลดลงไปตามเวลาจนเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย เอาจริงๆ ถ้าบอกกันตรงๆ คือ ใช้ Adventure ขี่มอเตอร์ไซต์เที่ยวยามบ่าย แล้วพอถึงที่พักมาเดินเล่นยามบ่ายค่อนเย็นกับอากาศแห้งๆ ก็ตามมาต่อและปิดที่ Horizon นั่นเอง ที่สำคัญรุ่นนี้เป็นตัวที่ฉีกจากการใช้น้ำหอมซิตรัสสดชื่นวันฟ้าใสมาสู่น้ำหอมที่เริ่มมีโทนอบอุ่นใช้ง่ายได้ดีเลยทีเดียว   

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.37637.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น