วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: by Kilian – Water Calligraphy

by Kilian – Water Calligraphy

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นคู่หูรับช่วงต่อเนื่องกันกับรุ่น Bamboo Harmony (ที่เคยผ่านการ Review ไปแล้ว) กับการบอกเล่ากลิ่นอายที่บ่งบอกถึงความเป็นเอเซียที่ละเมียดพลิ้วไหวและหอมแบบเรียบหรูติดกลิ่นอายธรรมชาติจาก by Kilian ที่อิงมาจากศิลปะการเขียนพู่กันจีนที่ทำให้จิตใจสงบ เรียบง่าย และมีสมาธิ เช่นนั้นกลิ่นจะมาในลักษณะใด สื่อสารออกมาได้ชัดเจนแค่ไหน ต้องมาลองดมกันหน่อยแล้วกับรุ่น Water Calligraphy

เรียกว่าต้องยอมใจ สำหรับคนที่อยากได้กลิ่นออกทาง Floral Aquatic ที่ชัดเจนและธรรมชาติมากต้องยกให้เขาเลย เพราะว่า เปิดมากับกลิ่นอายของความสดชื่นของเกรฟฟรุตแบบทำให้เกิดการกระปรี้ประเปร่าก็จริง แต่กลิ่นที่คุมโทนเด่นเป็นสง่าทั้งหมดเป็นกลิ่นอายของสมุนไพรที่มาโทนเขียวหอมหวานแต่โปร่งจมูกตีคู่กับกลิ่นของดอกบัวที่ไม่ใช่แนวบัวหลวง (Lotus) ที่กลิ่นจะสะอาดติดเขียวจืดนวลๆ แต่จะเป็นแนวๆ กลิ่นของบัวสาย (Water Lily) ที่จะมีความหอมคล้ายดอกลิลลี่ที่จะติดหวานมีโทนเครื่องเทศจางๆ ที่จะได้ความรู้สึกหวานโปร่งแต่ฉ่ำน้ำ ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะเหมือนอยู่ในสวนที่มีกระถางบัวเยอะๆ กลิ่นจะคล้ายน้ำในกระถางบัวสะอาดๆ ติดเขียวหวานนวลมีความทึบนิดๆ เคล้าไปกับกลิ่นของหอมหวานของดอกไม้ และมีความรู้สึกสดชื่นแบบอากาศดีๆ รอบข้างไปตลอดมาสายธรรมชาติที่ถอดแบบกลิ่นจากสภาพแวดล้อมมาได้ดีมาก และเพียงไม่นานกลิ่นของมะลิจะเข้ามาผสมผสานนำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะเริ่มคล้ายเป็นดอกไม้หอมนวลมากขึ้น กลิ่นยังคงชูความเป็นดอกบัวสายอยู่ โดยที่จะมีดอกแมกโนเลียที่กลิ่นจะมาเสริมความสดชื่นที่เป็นโทนเปรี้ยวหอมจางๆ เลยจะได้อารมณ์หวานเจือเปรี้ยวนวลๆ กลิ่นในช่วงนี้จึงชัดเจนมากกับโทนดอกไม้ที่มีความเขียวนวลหวานสนับสนุน กลิ่นเลยจะหอมนวลนิ่งรื่นรมย์และละเมียดมากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นโทนดอกไม้จะตามไปยังช่วงท้ายที่จะมีความหวานสะอาดเป็นตัวตั้งโดยมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ที่ให้ความนิ่งและความรู้สึกโทนขาวนวลกับกลิ่นของเครื่องเทศที่มาแบบเบาๆ ให้โทนหวานสอดรับกับกลิ่นโทนดอกไม้ที่จะได้ความรู้สึกนวลสะอาด หอมหวานโปร่งสบายแบบดอกไม้อ่อนๆ ผ่อนคลาย เรียบหรู ธรรมชาติ และสงบ มาครบทุกอย่างของกลิ่นที่สื่อสารถึงความเป็นเอเซียตะวันออกที่มีความละเมียดละไมได้ชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ Unisex เลยกวาดหมดทั้งหญิงทั้งชายในการใช้งานเพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เพียงแต่กลิ่นโทนดอกไม้ที่เด่นอาจจะแตะความรู้สึกฝั่งสาวๆ ได้มากกว่า ซึ่งจะเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความมีระดับและเรียบนิ่งได้ดีมาก แต่ขอข้ามเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายเอื้อต่อกิจกรรมหนักเลย ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ ไปแล้วอันนี้พอได้ ส่วนยามค่ำคืน ให้เพื่อให้รับความรื่นรมย์ของกลิ่น เดืนเล่น หรืออยู่กับคนรักง่ายจะดีกว่า เพราะกลิ่นก็ไม่ใช่มาสายใส่ไปหาเหยื่อแต่ประการใด

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม.กำลังดีหอมผ่อนคลายมากกั6 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้า)

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความสดชื่นฉ่ำๆ อากาศดีติดดอกไม้หอมหวานกันก่อนแล้วจึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ที่มายืนใกล้ๆ จะได้กลิ่น แล้วเป็น Skin Scent ที่สะอาดติดหวานในช่วงท้าย ตีขึ้นยามร่างการขยับตัว 

ทิ้งท้าย - ถ้า Issey Miyake - L’Eau d’Issey ที่ส่วนใหญ่บอกว่ากลิ่นคล้ายๆ แต่ส่วนตัวขอบอกว่ากลิ่นนี้มีความธรรมชาติกว่า และเข้าถึงความรู้สึกของสภาพแวดล้อมที่ชัดเจนกว่ามาก เรียกว่าตอนแรกคิดว่าจะไม่ชอบเพราะไม่ได้มาสายดอกไม้อะไรมากขนาดนั้น แต่พอใช้ไปเท่านั้นแหละ เฮ้ย! มันดีนะ แถมทนดีงามกว่าที่คิดมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://perfumer.net.ua/media/catalog/product/cache/1/image/650x650/06e39ddf78eabc761799a0f4acc4157b/k/i/kilian_water_calligraphy2_10.jpg

2 ความคิดเห็น: