วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Carthusia - Capri Forget Me Not

Carthusia - Capri Forget Me Not 

เวลาที่เราไปท่องเที่ยวตามสถานที่หรือเกาะต่างๆ มันมักประทับอยู่ในความทรงจำของเราเสมอเพราะมันคือความสุขที่เราได้รับมา เช่นเดียวกันกับกลิ่นที่มักจะติดในความทรงจำของเรามากกว่าสิ่งที่เราได้เห็น Carthusia เลยจับเอา Concept 2 อย่างนี้มารวมกันจนได้เป็นกลิ่นอายอย่าง Capri For Get Me Not ที่เป็นเสมือนความทรงจำเวลาเที่ยวเกาะ Capri แล้วทำให้เราไม่ลืมความรู้สึกทั้งภาพและกลิ่นที่เคยได้รับ และทำให้อยากกลับไปอีกครั้งหรือหลายๆ ครั้ง ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไรก็ไล่เรียงกันแบบนี้เลย 

Top Notes มากันเต็มๆ กับกลิ่นอายของความเป็นโทน Citrus ที่จะวูบขึ้นมาก่อนเลยกับกลิ่นอายของส้มที่เจือมะนาว ได้อารมณ์แบบวันฟ้าใสยามเช้าที่เราเปิดหน้าต่างไปสูดอากาศในรีสอร์ทที่มีต้นไม้เยอะๆ และใกล้ทะเล ซึ่งกลิ่นเหล่านี้จะมาเพียงแว้บเดียวแล้วกลิ่นของลูกมะเดื่อฝรั่งหรือ Fig ที่ให้ความเขียวติดขมแต่ไม้ข้นมากมีความหวานใสในระดับหนึ่งจะตีคู่กับกลิ่นเขียวออกซ่าๆ ของมินต์จะเข้าเทคโอเวอร์กลิ่นเข้ามาจนกลายเป็นตัวเด่นโดยที่กลิ่นอายของโทน Citrus จะลงมาเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความสดชื่นเคล้าความเขียว ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ความเป็น Middle Notes อย่างชัดเจน โดยจะมีกลิ่นอายเขียวซ่าของยูคาลิปตัสเป็นตัวรอและเสริมให้กลิ่นมินต์เป็นโทนเขียวปร่าสดชื่นล้อมความเป็น Fig ที่ยังเป็นตัวเอกหลักเคล้าความสดชื่นจางๆ และความเป็นแป้งแบบโปร่งๆ ติดเขียวที่ให้ความสบายและอะโรม่าหน่อยๆ จากดอกไวโอเล็ต กลิ่นในช่วงนี้คือไฮไลท์ของน้ำหอมยอ่างชัดเจน เพราะจะให้ความเขียว สดชื่น ความรู้สึกแบบอากาศดีซ่าๆ แบบเกาะกลางทะเลที่แบ่งสมดุลของกลิ่นสมุนไพรเขียวๆ กับกลิ่นอายจางๆ ของทะเลได้ดี จนเมื่อเข้า Base Notes กลิ่นอายจะนุ่มมากขึ้นเพราะจะมีความอบอุ่นของวานิลลาที่มาแบบอ่อนโยนนวลๆ แบบผิวกายอบอุ่น มีความละมุนหอมนวลดอกไม้บางๆ จากมะลิจางๆ ให้พอรู้สึกได้ กลิ่น Fig และมินต์จะเริ่มเป็นสายสนับสนุนแทน แต่เนื้อกลิ่นยังมีความชัดเจนมากถึงความเป็นโทนเขียวที่ยังอยู่เพราะจะได้กลิ่นแนวๆ โกฐจุฬาลัมพาหรือ Artemisia จางๆ ให้ความเขียวปร่าซ่า และมีกลิ่นของดอกไฮยาซินท์ที่ไม่ได้มาสายเขียวแบบเมือกๆ ลื่นๆ แบบที่เราเคยได้กลิ่นกันนัก แต่จะมาแบบโทนเขียวจางๆ แบบได้กลิ่นต้นไม้พุ่มช่อที่ปลูกเรียงรายแทน ได้อารมณ์การเดินเล่นผ่านสวนที่มีสมุนไพร ต้นไม้และดอกไม้กลั้วความเขียวในยามสายๆ ที่อบอุ่นกำลังดี ซึ่งภาพรวมได้อารมณ์ของการพักผ่อนและตากอากาศแบบหรูหราหน่อยๆ ที่เราจะปลอดโปร่งโล่งสบายกับกลิ่นอายธรรมชาติ และเข้า Concept ความทรงจำที่เราจะนึกถึงเวลาในช่วงเวลาที่เราได้ท่องเที่ยวแบบมาทั้งภาพในหัวและกลิ่นที่เราจำได้ในสถานการณ์แบบนั้นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดเลยกวาดทุกเพศวัยเรียนมัธยมปลายเป็นต้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่าย มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดเช่นกัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กับอากาศบ้านเมืองสารขัณฑ์เรานี้ ใส่ออกกำลังกายก็ยังทำได้เลยเพราะเนื้อกลิ่นเขียวให้ความสดชื่นอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืน เน้นกับอากาศร้อนๆ พักผ่อนสบายๆ จะเข้าทางมากกว่าใส่ไปเที่ยวกลางคืนแน่นอน 

ความทน - กลิ่นมาสายธรรมชาติ แต่มีความทนมากแบบที่ทำให้ยิ้มและแปลกใจได้เลยกับราวๆ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมีบวกลบไปบ้างตามสภาพผิว จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด แต่ถือว่ายังทำหน้าที่ได้ดีและทนลงตัวกว่าที่คิด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความรู้สึกสดชื่น อะโรม่า และผ่อนคลายชัดเจน ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว และปิดท้ายที่ Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่น Fig ที่มาสายสดชื่นและมีระดับมากจริงๆ โดยที่ไม่ได้ชูความเป็น Fig แบบจ๋าๆ เกินไป ให้เป็นส่วนประกอบที่ทำให้เรานึกถึงสภาพแวดล้อมแบบที่เราพักผ่อนในรีสอร์ทกลางเกาะได้เป็นอย่างดี เรียกว่าฟินมากกกกกก ยอมใจ ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fourseasonsproducts.com/wp-content/uploads/2017/04/carthusia-forget-me-not-w-box.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น