วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Bond No.9 - Central Park South

Bond No.9 - Central Park South 

เคยพาเข้าสวนมาแล้วโซนนึงกับรุ่น Central Park West ที่เป็นดอกไม้หอมนวลติดสดชื่นกันเต็มๆ ก็ได้เวลาเดินมาทางใต้ของ Central Park ของนิวยอร์คกันบ้างว่ากลิ่นอายที่ Bond No.9 ทำออกมาเพื่อ Tribute ให้โซนนี้จะเป็นอย่างไร 

เปิดมาก็ดอกไม้มาเลยทีเดียวเชียว เจ้าข้าเอ๊ยยย! กลิ่นในช่วงต้นจะมีความเป็นกลิ่นอายแบบดอกไม้ขาวกันเต็มๆ ที่มีความสดชื่นบางๆ ติดกลิ่นผลไม้โทนเบอร์รี่นิดๆ ซึ่งน่าจะมาจากดอกแบล็คเคอแรนท์ กับดอกเกรฟฟรุตที่ได้อารมณ์คล้ายดอกส้มที่จะมาเพียงวูบแรก แล้วจะเริ่มทยอยเข้าช่วงกลางกับการเป็นโทนดอกไม้ขาวที่มาเต็มมาก เด่นที่ความใสที่พอสมัผัสได้ของกลิ่นดอกกระดิ่งและดอกเกรฟฟรุตที่ตามมาตอนต้น มีกลิ่นมะลิที่เปรียบเสมือนเป็นตัวกลางที่เชื่อมกับกลิ่นดอกไม้ขาวโทนครีมมี่ข้นๆ อย่างดอกพุดและดอกซ่อนกลิ่นที่มาแบบท่วมท้นไม่น้อย กลิ่นที่จะเลยจะมีความเป็นโทนขาว ครีม นวล อวล ชัดเจน แต่ว่าจะยังมีความใสให้พอรู้สึกได้บ้าง ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะเปรียบเสมือนเป็นตัวหลักของน้ำหอมรุ่นนี้เลย เพราะจะอยู่ยาวนานไปจนถึงช่วงท้ายแบบที่เด่นเสมอต้นเสมอปลายมาก จนเมื่อเรื่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความเบาลงมาหน่อยและมีกลิ่นอายของไม้หอมสะอาดๆ กำลังดี เคล้ากับ Musk ที่ซ่อนอยู่ด้านหลัง ให้ความรู้สึกสะอาดนุ่ม ก็เดินทางมาถึงช่วงท้ายของน้ำหอมแล้ว ซึ่งกลิ่นอายของดอกไม้ขาวจะเริ่มลดกำลังลงมาทำให้รู้สึกได้ว่า ในความนวลขาวครีมนั้น มีความรู้สึกติดโทนเขียวหน่อยๆ ให้รู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติที่มีกลิ่นอายแบบเดินเล่นในสวนที่มีดอกไม้ขาวเป็นหลักแล้วกลิ่นลอยมาตามลมให้ความรู้สึกนวล สะอาด และผ่อนคลาย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ตราไว้ชัดเจนว่าเป็นกลิ่นของผู้หญิง ก็หมายความตามนั้นเลย เพราะแม้ว่าจะ Unisex ตอนช่วงท้ายก็จริง แต่ว่าความเป็นดอกไม้ขาวก็สาวกันจนแทบไม่นึกถึงแล้ว ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะยามทางการหรือทั่วๆ ไป แบบกลางแจ้งก็พอได้ แต่ให้จำกัดจำนวนสเปรย์ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์จะลงตัวมาก เพราะกลิ่นปล่อยพลังแผ่บาเรียกันได้สุดติ่งจริงๆ ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปเลย ไม่เหมาะทุกประการ ส่วนยามค่ำคืน ตัวนี้สามารถใส่ได้เพราะการปล่อยของโทนดอกไม้ขาวนี่แหละ ซึ่งจะทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยน สีขาวออกครีม และนุ่มนวลได้ดีไม่น้อยเลย เพียงแต่อาจจะไม่ได้ถึงกับยั่วยวนก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ขั้นสุดมากกกกกกก คือ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้รับรู้ได้ตลอด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบรอบทิศและเต็มเหนี่ยวมากในช่วงต้น และค่อนข้างคงตัวปล่อยของกระจายดีแบบยาวไปจนถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลย จึงค่อยลดลงมาเป็นปานกลาง ลงมาเรื่อยๆ เมื่อผ่านราวๆ 8 ชม. ไปแล้วถึงได้เป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - ไม่เข้าใจว่ากลิ่นมันมาสายดอกไม้ขาวมากกกกกกก แต่ขวดนี่ดอกชมพูกันให้ตรึมๆ รวมถึงดอกที่ประดับขวดแยกก็ชมพูบานเย็นซะขนาด แต่กลิ่นไม่ได้ทำให้รู้สึกได้ถึงโทนสีหวานๆ นี้หรือมีกุหลาบเลย มีอาการมองบน โดนขวดหลอก 55555 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นอีกกลิ่นที่เป็นโทนดอกไม้ขาวชัดเจนมาก ใครชอบโทนนี้มีฟินแน่นอน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.bondno9.com/central-park-south.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น