วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Guerlain – Habit Rouge L'Eau

Guerlain – Habit Rouge L'Eau

ผ่านน้ำหอม Guerlain มาอาจจะไม่ได้มาก เพราะว่ากลัวติดใจแบรนด์นี้แล้วจะต้องตามเก็บทุกตัวที่ออกมาทั้งหมด คงจะได้ขายไต ขายตัวกันเข้าให้ แต่ยังไงก็ไม่เคยพลาดที่จะลองอะไรใหม่ๆ กับน้ำหอมชายของแบรนด์นี้ ซึ่งเดิมทีเรียกว่าสนใจไลน์ Habit Rouge เพียงแต่ตัวเดียวคือ รุ่น Sport (ผ่านการบอกเล่าไปเมื่อนานมาแล้ว) ครั้นพอกลับมาเจออีกที ก็มีความสนใจรุ่นที่ชื่อว่า L’Eau พ่วงนี้เข้ามา เพราะจะคงความเป็น Guerlain’s Style หรือว่าปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ผลการพิสูจน์จึงได้ออกมาเป็นลักษณะนี้

(เพราะไม่เคยลอง Habit Rouge ปกติมาก่อน เลยจะไม่พูดถึงในเรื่องความเชื่อมโยงกลิ่น เช่นนั้นจึงจะเน้นความเป็น Habit Rouge L’Eau เพียงอย่างเดียว)

กลิ่นมีลักษณะที่คงความหรูหราและนวลเนียนตามสไตล์ของความเป็น Guerlain อยู่ไม่หนีไปไหน แน่ๆ และมีความเป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่าเป็นตัวที่บอกถึง Signature ของทั้งแบรนด์เลยทีเดียว โดยกลิ่นที่เริ่มที่ความเป็น Citrus ที่มีความนุ่มจมูกเลยทีเดียว เพราะกลิ่นจะไม่ได้มาแบบว่าส้มจ๋า มะนาวจ๋า แต่มาแบบสดชื่นติดหวานอมเปรี้ยวมีความซ่าจางๆ ให้พอรู้สึกได้ ซึ่งน่าจะมาจากกลิ่นของส้มซ่า เคล้ากับความเขียวเบาๆ และมีเสริมด้วยกลิ่นใกล้ความเป็นโทนอบอุ่นให้พอรู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงนี้ แล้วจะเข้าสู่ช่วงกลางกันในเวลาไม่นานซึ่งกลิ่นนวลนุ่มจะเริ่มเป็นตัวหลักให้สัมผัสได้จากความเป็นมะลิที่จะมาตีคู่กับพิมเสนเจือเขียวนวลอ้อยอิ่ง โดยที่ความเป็นกลิ่นสดชื่นอมหวานติดปลายซ่าจะยังคงตามมาอยู่ และมีความอบอุ่นที่เจอเข้ามามากขึ้นมีความรู้สึกแบบติดโทนแป้งนวลกึ่งสบู่อบอุ่นกำลังดี กลิ่นจะสะอาดติดหรูหรา ซึ่งโทนอบอุ่นจะเริ่มมาเทคโอเวอร์ในช่วงท้าย กับกลิ่นแนวถัั่วอมหวานนวลจากฮาเซลนัท จะมาเคล้ากับความเป็นโทนแป้งวานิลลาที่เป็นสไตล์ของ Guerlain แบบนวลเนียน เนื้อกลิ่นมีโทนหนังนุ่มๆ เจืออยู่ให้พอรู้สึกได้ กลิ่นเลยจะได้ความอบอุ่น สะอาด มีระดับและติดเนี้ยบ แบบมีสุภาพบุรุษที่ไม่หนักหน่วงยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมีความทันสมัย ใช้ง่ายในแบบที่มีความคลาสและหรูหราเข้ามาด้วย โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป มีออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ออกงานหรือว่าจิบเบาๆ สบายๆ พูดคุยกับเพื่อนๆ หรือโรแมนติคกับคนรักจะเข้าทางมากกว่าใส่ไปเรียกร้องความสนใจยามท่องราตรี

ความทน - อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. กำลังดี ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านั้น อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ ยามอากาศชื้นๆ ที่เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วลงมาเป็นปานกลาง ปิดท้ายด้วยออร่าสะอาดอบอุ่นหรูๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - เดิมทีค่อนข้างหวาดเสียวเพราะอ่านมาบ้างว่าตัวปกติกลิ่นหนังค่อนข้างชัด แอบกลัวความเป็นสุภาพบุรุษสไตล์ Guerlain อยู่ไม่น้อย แต่พอได้ลองตัวนี้ เรียกว่าทิ้งความกลัวได้เลย มันได้ความเป็น Modern แบบวางตัวดี สะอาดอบอุ่นได้ดีมาก ^^

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 


Credit ภาพ - https://www.guerlain.com/sites/default/files/products/P030329_Old/images/P030329_Old.png 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น