วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Hermes – Hermessence: Ambre Narguile

Hermes – Hermessence: Ambre Narguile

หลังจากผ่านไลน์ Exclusive ของ Hermes อย่าง Hermessence มาหลายตัวก่อนหน้านี้แล้ว ก็ได้เวลาของกลิ่นอายที่น่าสนใจอีกตัวของไลน์นี้ที่เรียกว่าเอาความหอมของการเป็นโทนอบอุ่นมานำเสนอโดยมีลักษณะเด่นที่ความเป็นแอมเบอร์ เช่นนั้น ต้องมาลองยั่วยวนคนชอบโทนนี้กันหน่อยว่ากลิ่นจะมีลักษณะใดกับ Ambre Narguile 

กลิ่นเปิดเรียกว่ามาเต็มๆ กับกลิ่นอายของอบเชยที่มีความหวานอุ่นแบบเครื่องเทศโทนร้อน แบบผงอบเชยหรือชินนามอนที่โรยกาแฟ หรือทำพวกขนมที่เป็นอบเชยเป็นส่วนประกอบกลิ่นจะมาแบบชัดเจนเลยในวูบแรก แล้วจะมีกลิ่นอายแบบดอกไม้ขาวติดแป้งนวลๆ ที่มาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นมีความนวล ติดแห้งนิดๆ ซึ่งจะมีความรู้สึกอบอุ่นในโทนแอมเบอร์อย่างชัดเจนที่เป็นสายกึ่งไม้หอมกึ่งวานิลลา ที่สำคัญกลิ่นอายจะหวานหอมกันตั้งแต่ช่วงนี้เพราะจะมีกลิ่นโทนน้ำผึ้งแทรกอยู่ให้สัมผัสได้ เพียงไม่นานกลิ่นของรัมจะเด่นขึ้นมาให้ความรู้สึกดึงดูดแบบติดเซ็กซี่อบอุ่นซึ่งจะดึงเข้าสู่ช่วงกลาง โดยที่กลิ่นน้ำผึ้งจะเริ่มเด่นเคียงคู่กับอบเชยจนกลายเป็นกลิ่นผสมผสานกันแบบเอาอบเชยมาคลุกเคล้าในชามน้ำผึ้งที่ผสมเหล้ารัมลงไป โดยที่จะมีกลิ่นอายแบบแอมเบอร์นวลๆ หอมวานิลลาเข้ามาแจมกับเขาด้วย และความหวานเริ่มชัดเจนเพราะจับความรู้สึกโทนคาราเมลเข้ามาด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นติดครีมมี่เข้าทางลักษณะกลิ่นอายแบบขนมที่มีความหวานแต่ไม่หนักหน่วงมีความผ่อนคลาย ดึงดูด และอบอุ่นในคราวเดียวกัน เหมือนอยู่ในสถานที่ทำขนมอันอบอุ่นกำลังดี และกลิ่นครีมมี่ที่รู้สึกได้จะดึงเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นอายแบบถั่วตองก้าที่จะมีความนุ่มติดนมหอมมีโทนยางไม้แบบหวานอย่างกำยานกลิ่นจะให้ความผ่อนคลายนุ่มไปตลอด โดยที่ยังมีความเป็นน้ำผึ้ง รัม และอบเชยให้รู้สึกได้ในเนื้อกลิ่น แต่ที่รู้สึกได้ชัดเจนคือความเป็นยาสูบที่ติดโทน Smoky หน่อยๆ จะแทรกซึมเข้ามาให้ความครีมมี่สะอาดอบอุ่นกลั้วหวานหอมนั้น มีมิติของความหวานติดควันไอเท่ห์กำลังดีเข้าไปด้วยและยังคงมีลักษณะของความเป็นโทนแอมเบอร์จางๆ เข้าโทนวานิลลาแบบอบอุ่นเป็นตัวรองพื้นแบบเบาบาง เลยจะยังคุมโทนอารมณ์ผ่อนคลาย หอมหวานแต่ไม่หนักหน่วงและไม่แน่นจนตื้อ ให้เราได้ฟินกับกลิ่นอายแนวหวานหอมรื่นรมย์และอบอุ่นแบบยาวไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex ชัดเจนก็จริง แต่เอนไปทางฝ่ายหญิงซักประมาณ 65% ได้ เพราะความหวานน้ำผึ้งที่เสริมเข้ามา แต่ยังไงผู้ชายก็ยังใส่ได้สบายๆ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งแบบทางการและทั่วไป แบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นถือว่าแน่นในระดับหนึ่ง งดใส่ออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายได้เลย เดี๋ยวมึนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าตัวนี้มีคลาสหรูหราถ้าใส่ไปดินเนอร์ห้องแอร์ หรือว่าใส่ไปคลับเลาจ์หรูๆ จิบสบายๆ ดูดีเลย

ความทน ยกนิ้วให้ของเขาดีจริง เพราะทนถึง 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นเสียด้วย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าความอบอุ่นสไตล์เครื่องเทศจะชัดเจนมาก แล้วจึงลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - ถ้าเขาวางคำโปรยของรุ่นนี้ไว้ว่า “Sweet Intoxication” ก็ถือว่าเข้าทางและลงตัวแบบเป็นธรรมชาติเลยทีเดียวกับกลิ่นอายที่ทำออกมาเป็น Amber และเครื่องเทศแบบที่ต้องยกนิ้วให้เลยว่าทำออกมาได้ดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://media.hermes.com/media/wysiwyg/Prehome/Fragrances/ambre-narguil_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น