วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Zara - Tobacco Collection: Rich Warm Addictive

Zara - Tobacco Collection: Rich/Warm/Addictive

ได้ยินมาพอสมควรว่า Zara ได้ปล่อย Collection น้ำหอมกลิ่นอายยาสูบที่น่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งในตัวที่ทำออกมาได้ดี ที่สำคัญหลายๆ คนบอกว่ามันคล้ายรุ่นดังอย่าง Tom Ford – Tobacco Vanille เสียด้วย เช่นนั้นไม่มีทางพลาด การพิสูจน์จึงต้องมีก็เลยจัดมาซะเลยกับรุ่น Tobacco Collection: Rich/Warm/Addictive ผลที่ออกมาคือ 

ไม่ได้เหมือน Tobacco Vanille นะนั่น คือ มันมียาสูบมันมีวานิลลาอันนี้ใช่ แต่กลิ่นที่ได้มันไม่ได้มาสายสุขุมนุ่มลึกและเซ็กซี่จัดๆ ทั้งๆ ที่ยังใส่เสื้อผ้าเต็มยศแบบที่ Tom Ford ทำได้และทำดีมาก แต่ฉีกออกมาเป็นสายอบอุ่นน่ากินแทนเสียมากกว่า เพราะกลิ่นเปิดจะมาด้วยการเป็นกลิ่นอายของมะพร้าวที่เด่นพุ่งออกมาเลย ได้อารมณ์แนวๆ กลิ่นอายซันแทนโลชั่นหน่อยๆ มีความเป็นกะทิกำลังดีแบบไม่ได้ข้นมากให้รู้สึกได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นวานิลลาที่ชัดเจนมากแกมหวานเสียด้วย และแน่นอนว่า 2 กลิ่นนี้แหละจะเป็นตัวยืนพื้นกันเลยที่จะอยู่แบบยาวไปตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นอายของความเป็นมะพร้าววานิลลาจะยันเด่นเด้งขึ้นมาอยู่ แต่จะเริ่มได้กลิ่นอายของน้ำผึ้งที่มาให้โทนหวานแบบชัดเจน รวมถึงได้เจอกลิ่นอายยาสูบที่มาแบบเย้าๆ หวานนวลแบบสายสนับสนุนที่เป็นตัวเสริม Add-on ให้กลิ่นของวานิลากับมะพร้าวมีมะติของการเป็นขนมกลั้วกลิ่นยาสูบจางๆ แตะ Theme ที่ควรจะเป็นได้อยู่ และเป็นสายอบอุ่นน่ากินนวลมากขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อผ่านไปซักระยะกลิ่นอายขนมแบบวานิลลามะพร้าวหวานจะเริ่มมีกลิ่นไม้หอมมาตัดทอนให้เบาลงมา ซึ่งจะเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นจะเริ่มเป็นวานิลลามะพร้าวที่เริ่มตีจากจากการเป็นขนม มาเป็นโทนอบอุ่นแกมหวานที่มีไม้หอมอย่างจันทน์หอมที่เสริมแบบนวลสะอาด แต่ยังมีความดึงดูดครบถ้วนไม่หนีไปไหน กลิ่นจะให้ความรู้สึกแบบโทนสีออกทางน้ำตาลครีมนวลๆ ไปตลอด ภาพรวมอาจจะไม่ได้แตะคำว่า Rich ตามแบบที่สื่อสารมาเท่าไหร่ แต่ที่เหลือเรียกว่ากวาดหมดทั้ง Warm และ Addictive เลยออกแนวแบบกลิ่นอายผู้ชายที่อบอุ่น ขนม หวาน น่ากินน่าซุกได้สบายๆ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมันมาสายหวานอบอุ่นน่ากิน ไม่ได้มาสายเนี้ยบอะไรมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไปแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ส่วนออกกำลังกายกับกิจกรรมกลางแจ้งให้ตัดออกไปได้เลย ไม่เช่นนั้นจะมึนตึ้บวานิลลามะพร้าวเต็มๆ จุกคอหอยกันเอาได้ทั้งคนใส่เองและคนรอบๆ ตัว ส่วนยามค่ำคืนถือว่าจัดไป เพราะกลิ่นใส่เที่ยวท่องราตรีได้ เรียกร้องความสนใจได้ดี น่าเข้าหาน่าซุกน่ากอดได้มากด้วย 

ความทน อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้ Zara เพราะรุ่นนี้เรียกว่าทนดีงามเลยทีเดียวกับ 8 ชม. ซึ่งสามารถยาวไปได้มากกว่านี้อีกอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้รับรู้ได้ กระจายก็ยังลงตัวเสียด้วย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าวานิลลามะพร้าวมาเต็ม ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลาง แบบที่คนรอบตัวจะรับรู้ คนใส่เองก็รับเต็มๆ ได้อยู่ และค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแบบอบอุ่นน่าเข้าใกล้ 

ทิ้งท้าย รุ่นนี้เรียกว่าชูความเป็นวานิลลาและมะพร้าวได้ดีพอสมควร เพียงแต่ว่าถ้าใครคาดหวังความเป็นยาสูบที่จะมาชัดๆ ดีๆ อาจจะผิดหวังกันได้ เพราะมันไม่ได้มาชัดอะไรเท่าไหร่ มาแบบเบาๆ เสียด้วยซ้ำไป และถ้าสายที่ชอบความหวานอบอุ่นวานิลลา รับรองฟินกันแบบยาวไป ที่แน่ๆ ราคาไม่แพงมาก ไม่เกิน 1,000 บาท กับขวด 100 ml ก็คุ้มวนไปสิจ้ะแบบนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://static.zara.net/photos///2017/V/2/2/p/0045/457/999/2/w/1024/0045457999_1_1_1.jpg?ts=1470850988361

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านเเล้วอยากใช้เลยครับ ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไม่แน่ใจว่า Shop - Zara ตามห้างยังมีไหมนะครับ เพราะเหมือนเขาเปลี่ยนน้ำหอมทุกไตรมาสเลย ยังไงลองไปถามๆ ดูนะครับ

      ลบ