วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Montale – Intense Tiare

Montale – Intense Tiare 

ได้เวลาของ Summer หรือฤดูร้อนที่เวลาเราไปตามรีสอร์ทริมทะเลอาจจะในไทย หรือว่าเมืองนอกแนวๆ บาหลี กับหมู่เกาะต่างๆ ในแถบแปซิฟิค เรามักจะได้กลิ่น Suntan Lotion หรือน้ำมันหอมระเหยนวดตัวกลิ่นมะพร้าวกะทิหรือกลิ่นครีมมี่ดอกไม้ขาวเมืองร้อนที่เรียกว่า Tiare (ชื่อไทย ดอกพุดแสงอุษา หรือดอกพุดพันธุ์ตาฮิติ) ที่เวลาได้กลิ่นจะอ้อ ฝรั่งทากันอีกแล้วสินั่น หรือไม่ก็เดินเข้าใกล้สปาในรีสอร์ทก็จะได้กลิ่นแบบนี้ ซึ่งแน่นอนกลิ่นนี้มีเสน่ห์และตรึงใจไม่น้อย Montale เลยเอามาเพิ่มเติมความเข้มข้นให้หนำใจไปเลยกับรุ่น Intense Tiare ซึ่งกลิ่นก็เป็นแบบนี้เลย 

ครีมมี่กันมาเลยตั้งแต่ช่วงเปิด เพราะว่ากลิ่นของ Tiare จะเป็นตัวเอกหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบสมคำว่า Intense Tiare เลย ซึ่งกลิ่นจะมาลักษณะเดียวกับดอกพุดที่มีความเป็นครีมมี่นวลๆ ข้นๆ เจือกันเลยทีเดียว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นมะพร้าวที่เป็นโทนครีมมี่ชัดเจนเป็นตัวสนับสนุนทำให้กลิ่นได้อารมณ์แบบ Suntan ชัดเจนก็จริง แต่กลิ่นมีความเป็นสบู่ครีมๆ ให้รู้สึกได้ และมีความหวานนวลๆ ละมุนพอสมควรตั้งแต่ช่วงนี้ ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นอายของมะลิจะเริ่มเสริมเข้ามาให้ความหอมนวลอ้อยอิ่งบนความครีมมี่ของ Tiare กับมะพร้าวอยู่ และในเนื้อกลิ่นมีเจือกุหลาบจางๆ ให้พอรู้สึกได้ ว่าเป็นช่วงของโทนดอกไม้เด่น กลิ่นจะมีความเป็นดอกไม้ขาวนวลครีมไปตลอดลากยาวไปเรื่อยๆ และมีความหวานหอมอบอุ่นติดวานิลลาให้สัมผัสได้ ซึ่งกลิ่นครีมมี่ดอดไม้ขาวกลั้วมะพร้าวจะลดระกับให้วานิลลาเป็นตัวเด่นในช่วงท้าย กลิ่นจะมีความอบอุ่นนวลๆ หอมละมุน ที่สำคัญกลิ่นอายที่เป็นลักษณะขาวข้นๆ ครีมมี่ในตอนแรกจะเริ่มเปลี่ยนโทนเป็นสีออกสีครีมค่อนเหลืองนวลๆ ก็ในช่วงนี้ เพราะกลิ่นของดอกกระดังงาฝรั่งจะมาแบบนวลๆ ที่เข้ากับกับวานิลลาอย่างมากให้เกิดความเย้ายวนกลั้วอบอุ่น ซึ่งทั้งหมดจะได้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายรีสอร์ทริมทะเลของเกาะเขตร้อน มีความเป็นแนว Tropical ของมะพร้าวกะทิแบบกลางๆ กลั้วกับความเป็นดอกไม้ขาวครีมๆ ที่หอมนวลจมูกไม่บาดและมีความอบอุ่นแบบอารมณ์ชิลล์พักผ่อนดีแท้เลย 

เหมาะสำหรับ – Unisex และกลิ่นนี้แตะความชอบของทุกเพศที่เขาวัดจากฝรั่ง ซึ่งถ้าวัดจากจมูกไทยๆ กลิ่นนี้จะโอนเอียงไปทางสายสาวๆ ประมาณ 60-70% เพราะความเป็นดอกไม้ขาวครีมมี่ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่อาจจะไม่ได้ทางการมากนัก ใส่ทำงานหรือใส่แบบทั่วๆ ไปได้ ถ้าต้องรับแขกบ้านแขกเมืองกลิ่นนี้อาจจะชิลล์และข้นจนคนตกใจเอา แม้ว่ากลิ่นนี้จะออกกลางแจ้งได้ แต่ให้จำกัดจำนวนสเปรย์จะถือว่าหอมและเอาตัวรอดได้ ส่วนออกกำลังกายงดเลย กลิ่นไม่ได้เข้ากับสถานการณ์ซักนิด แม้กลิ่นนี้จะทนเหงื่อก็ตาม เดี๋ยวกลิ่นจะตีจนจุกคอหอยเอาเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืน ตัดใส่ออกไปตระเวนราตรีได้เลย ยกเว้นใส่ชิลล์ๆ สบายๆ หรือเที่ยวทะเลเดินเล่นริมหาดยามมืดอันนี้ได้อยู่ 

ความทน กราบบบบบบบ กลิ่นทนมากกกกกก 12 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่ และตีขึ้นตลอด แม้ผ่านไป 15 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ ยกนิ้วให้แบรนด์นี้เรื่องนี้จริงๆ 

การกระจาย อันนี้ก็กราบบบบบบ กลิ่นกระจายดีมาก มาเต็ม ไม่ลดราวาศอกใดๆ ในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาในช่วงกลางแบบกระจายปานกลาง แล้วจะมีความคงตัวแบบยาวไปถึงปลายๆ ช่วงท้าย ที่ผ่านซัก 10 ชม. แล้วกลิ่นจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย จากเดิมที่เป็นคนไม่ค่อยถึงกับปลื้มกลิ่นโทนดอกไม้ขาวครีมมี่ แต่ตัวนี้ทำให้รู้สึกว่าเหมือนได้พักผ่อนที่บาหลี กลิ่นอายนวลๆ ครีมมี่ ลอยเข้าจมูก หอมหวาน ผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก เรียกว่าเป็นอีกตัวของ Montale ที่ทำให้อยากเสียเงินขึ้นมาทันทีเลย ซึ่งถ้าเทียบกลิ่นใกล้เคียงกันของแบรนด์นี้ เรื่องความเข้มข้นของกลิ่นครีมมี่ของ Tiare ต้องยกให้ Intense Tiare นี่แหละที่มาเต็มกว่า ส่วน Aoud Lagoon จะออกแนวอะโรม่ามากกว่า มีความเป็นไม้หอมแจมเข้ามาและติด Aquatic กว่าหน่อยนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/3d/a0/99/3da09954baa2b09b7a78f1a5915e6ef9.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น