วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Ulric de Varens – Varens Lavande

Ulric de Varens – Varens Lavande

เมื่อเป็นคนชอบกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ไม่ได้ชอบไปวิ่งในทุ่งของมันนัก เลยมักจะเผลอเรอเสาะหามาตลอดว่าแบรนด์ไหนมีกลิ่นลาเวนเดอร์แบบไหนบ้าง ดียังไง ถูกจริตหรือไม่ และอยากใช้ต่อไหม เมื่อสบโอกาสหันไปเห็น Ulric de Varens เขาเองก็มีน้ำหอมที่ชูความเป็นลาเวนเดอร์ ก็เสร็จโต๋สิจ้ะ จัดมาเลย ผลออกมาคือ 

Varens Lavande เรียกว่ามีความเป็นลาเวนเด๊ออออ ลาเวนเดอร์มาก โดยจะเป็นกลิ่นหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบมีความชัดเจนในทุกช่วงและกลิ่นจะเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยจะเริ่มจากการเป็นลาเวนเดอร์ที่มีความเป็นกลิ่นอายแบบธรรมชาติในระดับหนึ่งเพราะจะมีความนุ่มเจือเขียวให้รู้สึกได้แบบช่อลาเวนเดอร์ แล้วกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนในเวลาไม่นานเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นกลิ่นอายแบบลาเวนเดอร์นุ่มสะอาดและผ่อนคลายเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ เสริมอยู่ แต่มาแบบสายสนับสนุนเบาๆ ให้พอรู้สึกได้ โดยที่ตัวหลักคือความหอมละมุนสไตล์ลาเวนเดอร์ที่มาแบบกำลังดี ไม่มากไม่มาย จนเมื่อมีกลิ่นอายนุ่มๆ ออกติดไปทางแป้งอบอุ่นแบบวานิลลาอ่อนๆ ดันเข้ามาเสริมทัพ ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่จะได้ความรู้สึกแบบลาเวนเดอร์ที่นุ่มคลอเคลียผิวลักษณะแบบโลชั่นลาเวนเดอร์ที่ไม่ได้ข้นคลั่ก มาแบบหอมละมุนนุ่มเบาๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นมีพิมเสนมาเสริมให้เกิดความนุ่มนวลจมูกเบาๆ แบบยาวไป ภาพรวมกลิ่นให้ความรู้สึกอะโรม่าผ่อนคลายแบบกำลังดี สบายๆ คุมโทนความเป็นลาเวนเดอร์ได้ชัดเจนจั้งแต่ต้นยันจบแบบไม่ซับซ้อนและไม่ได้มามากสิ่ง เน้น Minimalist ที่เข้าถึงง่ายนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใส่ได้แล้ว เพราะกลิ่นนี้ใช้ง่ายมาก มีความสะอาด นุ่ม แต่กลิ่นได้ความเป็นลาเวนเดอร์แบบสบายๆ เต็มๆ ที่สำคัญมาสายปลอดภัยไม่รบกวนใครเสียด้วย ซึ่งกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันในการใช้งาน ไม่ว่ากลางแจ้งหรือในร่ม ส่วนยามค่ำคืนเน้นฉีดสบายๆ ให้ความอะโรม่าจะเข้าทางมาก หรือว่าใส่ก่อนนอนให้เกิดความผ่อนคลายและหลับสบายได้เลย ส่วนตัวนี้คุณผู้หญิงคนไหนที่ชอบกลิ่นลาเวนเดอร์สะอาดๆ สามารถจัดได้สบายมาก เพราะมันก็มีความเป็น Unisex พอสมควรเลยทีเดียว

ความทน อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. โดยประมาณ อาจจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับ 7 สเปรย์ พร้อมการฉีดเสื้อด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย ตัวนี้ต้องยกให้เขาเรื่องการเป็นกลิ่นที่ปลอดภัย นุ่มสบาย และไม่ทำร้ายใคร เช่นนั้น Skin Scent ชัดเจน โดยในช่วงแรกจะกระจายแบบปานกลาง แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบอ่อนๆ แล้วปิดท้ายด้วยความเป็น Skin Scent ที่ให้ความรู้สึกนุ่มสะอาดได้ไม่ยาก 

ทิ้งท้าย เอาจริงๆ นี่คืออีกหนึ่งกลิ่นยามที่นึกอะไรไม่ออก สามารถหยิบขวดนี้มาใช้งานแบบที่ยังไงก็รอดได้เสมอ ที่สำคัญกลิ่นอายนุ่มอะโรม่าผ่อนคลายแบบลาเวนเด๊ออออ ลาเวนเดอร์จริงๆ ในราคาที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น