วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Sonoma Scent Studio – Fig Tree

Sonoma Scent Studio – Fig Tree 

เสียงลือเสียงเล่าอ้างมานักต่อนักว่า Sonoma Scent Studio เป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche ที่ไม่ควรพลาดที่จะได้ลองเพราะคุณภาพเป็นเลิศมากมาย และมีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์น้ำหอมที่สื่อสารถึงกิจกรรมนอกบ้านต่างๆ แต่อย่าพึ่งเข้าใจว่าน้ำหอมจะมาแบบโทน Sport นา เพราะเขาสื่อสารถึงกิจกรรมที่ร่วมกับธรรมชาติต่างหาก เช่นนั้นก็เลยมาบอกเล่ากันว่ากลิ่นอายของแบรนด์กลิ่นแรก
ที่ได้ลองอย่าง Fig Tree นั้นจะออกมาในลักษณะไหน 

เปิดมาก็คมกริบกันเลยทีเดียวกับกลิ่นอายที่พุ่งมาเลยแบบใบไม้เขียวๆ ซึ่งในกลิ่นจะมีกลิ่นของใบมะเดื่อฝรั่งหรือ Fig เด่นนำมาตีคู่กับกลิ่นหญ้าได้อารมณ์แบบขยี้ใบไม้คามือแล้วกลิ่นฟุ้งขึ้นมา มันจะได้ทั้งความสดชื่นและความเขียวที่สุดๆ ไปเลย ซึ่งสายเขียวจะฟินมาก เพราะมาแบบคมสะใจจริงๆ อาจจะบาดไปบ้าง แต่กลิ่นก็ยังใกล้เคียงธรรมชาติและมีโทนสว่างแบบอยู่ในสวนต้น Fig ที่มีลานหญ้าและใบไม้เขียวฟุ้งท่ามกลางแสงแดอบอุ่นชัดเจน เมื่อกลิ่นผันเข้าสู่ช่วงกลางก็จะเริ่มมีความครีมมี่ติดนมเข้ามาเสริม แต่ไม่ได้มาสายแบบครีมมี่มะพร้าวแบบที่มักจะได้กลิ่นสไตล์นี้จากน้ำหอม Fig ส่วนใหญ่นัก มีบ้างแบบครีมจางๆ กลิ่นจะมีความอบอุ่นปนหวานเจือที่มาจากลูก Fig เสริมเข้ามาให้กลิ่นเขียวๆ คมในตอนแรกเริ่มเบาลงมาบ้าง ให้ความเป็นโทน Aroma ติดไม้หอมขรึมโปร่งมากขึ้น ที่สำคัญกลิ่นจะมีความอบอุ่นนวลๆ แบบติดโทนแป้งของวานิลลาที่ให้ความรู้สึกได้แบบอารมณ์แสงแดดอุ่นๆ แต่ยังคงความสดชื่นและมีเอกลักษณ์แบบความเปHFig อยู่ไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งกลิ่นครีมมี่จะเริ่มชัดขึ้นนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีความนุ่มเป็นตัวตัวรองพื้นกลิ่นจะมีความสะอาดแบบ Musk บางๆ แต่มิติกลิ่นที่กระจายออกมาจะเป็นกลิ่นของเปลือกต้น Fig ที่ให้ความเป็นไม้หอมติดเขียวแบบมีความขมจางๆ ที่มีสานสนับสนุนเป็นกลิ่นนวลๆ พิมเสนอ้อยอิ่งให้เกิดความเป็นโทนแบบคล้ายดินกลั้วความเขียวที่มีความสากตามธรรมชาติเบาๆ ซึ่งกลิ่นจะให้ความสะอาดกลั้วเขียวธรรมชาติแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Fig ที่ชัดเจนไม่หนีไปไหน ภาพรวมกลิ่นนี้จึงนำเสนอความเป็นต้นมะเดื่อฝรั่งที่ครบถ้วน เหมือนไปนั่งเล่นนอนเล่น ปิคนิคในสวนมะเดื่อฝรั่งแล้วรื่นรมย์ไปกับการปีนป่ายต้นไม้รับกลิ่นอายตามธรรมชาติและแสงแดดอบอุ่นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นนี้เข้าได้กับทุกเพศตั้งแต่น้องๆ มัธยมศึกษาตอนต้นเป็นต้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น รื่นรมย์ และไม่หวือหวา แต่ให้ความผ่อนคลายและอะโรม่าที่ลงตัวมาก จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือพักผ่อนสบายๆ โดยอิงตามจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ ด้วย ใส่ออกกำลังกายก็สามารถแต่ให้รอช่วงกลางๆ หรือท้ายๆ จะดีกว่า ไม่งั้นจะเขียว Fig หนำใจเผื่อแผ่ชาวบ้านจนอึ้งกันได้ นอกจากนี้ยามค่ำคืนสามารถใส่เพื่อความผ่อนคลายได้เน้นๆ อาจจะใส่เผื่อจิบแอลกอฮอล์อะไรได้บ้าง แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปปล่อยเสน่ห์ตามผับบาร์แต่ประการใด

ความทน กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงแบบนี้เดิมทีก็กลัวว่าความทนมันจะด้อยไปตามลักษณะประเภทของน้ำหอม แต่เอาจริงๆ กลิ่นทนยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก เรียกว่าของเขาดีจริงๆ ยอมใจ 

การกระจาย นอกจากความทนที่เป็นเลิศแล้ว การกระจายโดยรวมยังเรียกว่าทำได้ดีและกลิ่นตีขึ้นตลอด โดยช่วงต้นจะกระจทยดีมากคมพุ่งฟุ้งกระจายกันเลยทีเดียว ตามด้วยกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่กลิ่นยังตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ตลอดในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ราคาสูงมากกก น้ำตาจะไหล แต่ได้มาครอบครองก็ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อยกับความเป็นธรรมชาติของกลิ่น Fig และมีความรื่นรมย์ราวกับปิคนิคในสวนหรือบนบ้านต้นไม้ท่ามกลางกลิ่น Fig ได้เลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/perfume/nd.14424.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น