วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Comme des Garcons – Energy C Lime

Comme des Garcons – Energy C Lime

ไม่ใช่ว่า Comme des Garcons (ขอเรียกสั้นๆ ว่า CDG) จะมีแต่น้ำหอมล้ำๆ ที่ทำให้เราทึ่งและอึ้ง แต่ยังมีกลิ่นอายที่เข้าถึงง่ายใช้ง่ายและมีความน่าสนใจอีกไม่น้อยเลยทีเดียว แถมออกมาแบบเป็นไลน์ที่สอดคล้องกันเสียด้วย สามารถเลือกได้ตามความชอบหรือสอยมันให้หมดไลน์เลยก็ว่าได้ เช่นนั้น เนื่องจากส่วนตัวเสาะหาน้ำหอมกลิ่นมะนาวที่น่าสนใจมาเสมอเพราะมาสายเปรี้ยวมาตั้งแต่ต้น เช่นนั้นเมื่อได้เจอว่ามีน้ำหอมกลิ่นอายมะนาวจากแบรนด์นี้จึงไม่พลาดที่จะลองนั่นคือ Energy C Lime

เปิดต้นทางก็เปรี้ยวสดชื่นกันเลยทีเดียว กลิ่นอายจะมาสไตล์มะนาวที่อาจจะไม่ได้มาสายฉ่ำ มีความสดชื่นติดแห้งๆ ในระดับหนึ่งแบบที่ให้ความเปรี้ยวสะอาดสบายๆ เย็นๆ ตื่นตัว มีความรู้สึกแบบอากาศที่สดชื่นติดกลิ่นปลอดโปร่งที่เด่นกับความเป็น Citrus โทนสว่างเสียมาก แต่ในเนื้อกลิ่นจะติดปลายหวานเจือขมหน่อยๆ ซึ่งน่าจะมาจากเลมอนและมะกรูดที่เป็นสายสนับสนุนที่พอสัมผัสแยกโทนได้ ซึ่งความสดชื่นลักษณะนี้จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายแบบค่อยๆ ลดระดับลงไป ซึ่งเพียงไม่นานจะเริ่มจับได้ถึงกลิ่นอายของโทนดอกไม้ซึ่งจะเป็นตัวนำเข้าสู่ช่วงกลาง กับกลิ่นอายบางๆ นวลๆ ของมะลิที่มาแบบหอมใสๆ ตีคู่กับกุหลาบที่มาโทนเบาๆ ได้ความรู้สึกสะอาดนวลๆ มีกลิ่นหวานใสนิดๆ ให้พอจับได้จากโทนดอกไม้ที่ไม่ใช่มาสายแน่นแต่ประการใด อารมณ์ที่ได้จะมาแนวๆ สดชื่นติดกลิ่นดอกไม้ลอยมาตามลมแบบเบาๆ บางๆ อยู่ระหว่างความปลอดโปร่งโล่งสบายและกระตุ้นความรู้สึกกระปี้กระเปร่าได้ลงตัว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีเริ่มมีความเป็นโทนสะอาดเสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมาสไตล์เรียบง่ายเพราะไม้หอมมาแบบเบาๆ อบอุ่นอ่อนๆ กลิ่นติดขรึมแห้งกำลังดี เจือความสะอาดแบบโทน Musk อ่อนๆ ซึ่งกลิ่นโทน Citrus จะยังคงอยู่ให้รู้สึกได้อยู่แบบสบายๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ ยังให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเคล้าความสะอาดสบายๆ ใกล้เคียงธรรมชาติแบบเข้าถึงง่ายแบบมีระดับอยู่ตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย เพราะว่ากลิ่นโทนสดชื่นสไตล์ธรรมชาติแบบนี้เข้าถึงได้หมด ได้ทุกช่วงวัยยกเว้นเด็กทารก ถ้าเป็นเด็กน้อยให้ฉีดเสื้อแทนน่าจะดีกว่า โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยกวาดหมด ยิ่งกับอากาศบ้านเรานี่เหมาะมากสุดๆ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศร้อนๆ ใส่ให้สดชื่นผ่อนคลาย ถือว่าเข้าทาง แต่ถ้าจะใส่ไปหาเหยื่อ หรือปล่อยพลังเสน่ห์ส่วนตัว มีแพ้ชาวบ้านเอาได้เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายเย้ายวนแต่ประการใด 

ความทน กลิ่นแม้จะมาสาย Citrus Aromatic เด่นๆ ที่กลิ่นน่าจะไม่ค่อยทนมากนัก แต่ถือว่า CDG ทำได้ดีในการทำให้กลิ่นทนได้ราวๆ 6 – 8 ชม. ซึ่งจะมีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ แต่กลิ่นนี้อาจจะทำให้รู้สึกคุ้นชินง่าย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกว่ามันไม่ทนเอาได้ ต้องถาม Feedback ผู้อื่นด้วยในระดับหนึ่ง 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นเรียกว่าสร้างความสดชื่นสว่างแบบโทนเขียวมะนาวกันได้เลย แล้วจะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย เป็นน้ำหอมกลิ่นเด่นที่มะนาวอีก 1 กลิ่น ที่ทำออกมาได้ดีมากในแง่ของการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า โดยที่ไม่เน้นฉ่ำเกินไป ก็ถือว่าสมชื่อรุ่นว่า Energy เลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://img5.zozo.jp/goodsimages/401/1739401/1739401_39_D_500.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น