วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Penhaligon’s - Blenheim Bouquet

Penhaligon’s - Blenheim Bouquet

เรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวยอดฮิตเสมอต้นเสมอปลายมาอย่างยาวนานกับกลิ่นอายสุภาพบุรุษที่ให้ความเรียบหรูผู้ดีอังกฤษ และเป็นหนึ่งในกลิ่นที่เป็น Signature หลักทำขึ้นให้กับบุคคลสำคัญในตระกูลเชอร์ชิลอย่าง Dukes of Marlborough และถ่ายทอดมาถึงอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษอย่าง “วินสตัน เชอร์ชิลที่ใช้กลิ่นนี้เป็น Signature Scent เสียด้วย ซึ่งแน่นอนความคลาสสิคก็มาตีคู่กับความร่วมสมัยจนเป็นหนึ่งใน Timeless Scent และเป็น Masterpiece ของแบรนด์ Penhaligon’s มาเสมอ เช่นนั้นกลิ่นจะมาลักษณะไหนต้องลองกันหน่อยแล้ว กับ Blenheim Bouquet 

กลิ่นนี้เอาชื่อของวัง Blenheim ที่ไม่ได้เป็นวังของเครือราชวงศ์แต่ประการใด แต่เป็นของตระกูลเชอร์ชิลที่เป็นบ้านที่ใหญ่มาก จนเรียกเป็นวังมาในทุกวันนี้ ซึ่งในเมื่อกลิ่นนี้ทำขึ้นเพื่อเจ้าของวังชื่อก็เลยต้องมานั่นเอง 

ต้องบอกว่าใครที่ชอบกลิ่นโทBarber Scent ที่เป็นกลิ่นอายแบบสะอาดคมๆ จะโดนตัวนี้เข้าให้เลย แถมสิ่งที่ได้มันไม่ใช่แค่ลักษณะแบบสะอาดคมๆ แบบร้านตัดผมผู้ชายลักษณะวินเทจตามต่างประเทศ แต่จะได้ความเป็นกลิ่นอายโทCitrus ที่มีความเปรี้ยวฉ่ำเจือกลิ่นติดขมแบบน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ โดยมีกลิ่นอายคมๆ สดชื่นของมะนาวมาเจือให้ความสดชื่นจัดเต็ม เพียงแต่จะไม่ได้มาแบบฉ่ำมาก อยู่ระหว่างความแห้ง (สไตล์แบบฝรั่งเศส) กับความฉ่ำ (สไตล์อิตาลี) ได้ลงตัวจนกลายเป็นสไตล์อังกฤษเลยก็ว่าได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับความหวานเจือจางๆ ท่ามกลางความเปรี้ยวสดชื่นจากเลมอนเสริมเข้ามา และทั้งหมดจะรองพื้นด้วยกลิ่นอายสะอาดนุ่มนวลของลาเวนเดอร์แบบติดเขียวและมีกลิ่นอายแบบเหล้าจิน ที่ให้ความรู้สึกแบบอากาศเย็นๆ ในเนื้อกลิ่นด้วย กลิ่นเลยจะได้อารมณ์ผู้ชายที่มีระดับ มีคลาสและมีความเป็นสุภาพบุรุษสไตล์ผู้ดีอังกฤษชัดเจน แบบใส่ชุดสูทนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ในสวนสวยท่ามกลางอากาศเย็นๆ สดชื่น ซึ่งกลิ่นในตอนต้นที่เปิดตัวมานี้จะอยู่ในระดับหนึ่งจนค่อยๆ ลดลงมาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นโทนไม้หอมนวลจมูกของสนไพน์เป็นพระเอกแทน โดยจะได้กลิ่นอายไม้หอมนวลอมหวานนิดๆ มีความสุภาพ สะอาด และมีกลิ่นอายนุ่มนวลของ Musk เคล้าความเป็นพริกไทย ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นก็ยังตามมาผสมผสานอยู่ให้รู้สึกได้ตลอดทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่นแบบสะอาดกลั้วกลิ่นอายเย็นๆ ซึ่งจะได้ความรู้สึกแบบโทนสว่างขาวหอมแบบสุภาพบุรุษที่สะอาดสะอ้าน เยือกเย็น สุขุม และมีความปลอดโปร่งในเนื้อกลิ่นให้มีระดับไปตั้งแต่ต้นยันจบเลย 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว ซึ่งกลิ่นจะให้ความสดชื่นเด่นก็จริง แต่มีความเป็นสุภาพบุรุษวางตัวดีที่แกนหลักให้รู้สึกได้ไปตลอด จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งแบบทางการและทั่วๆ ไป กวาดหมด รวมถึงการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมกลางแจ้ง เพียงแต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใส่แล้วลั่นล้าวิ่งโลกสวยกรีดร้องกรี๊ดกร๊าดในทุ่งลาเวนเดอร์หรือเต้นไก่ย่างถูกเผาอะไรขนาดนั้น กลิ่นออกแนวให้ความรู้สึกนิ่งสุขุมวางตัวดีเสียมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นอากาศบ้านเราจัดได้ กลิ่นเหมาะกับการออกงานสร้างความรู้สึกสดชื่นที่ภูมิฐานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

ความทน กลิ่นทนกว่าที่คิดมากกับประมาณ 8 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายเรียกว่ากำลังดี ไม่มากไปและไม่น้อยไป ให้อารมณ์แบบผู้ชายสะอาดสะอ้าน มีความสุขุมและเป็นสุภาพบุรุษ เลยจะออกแนวกระจายไล่เรียงกันจากปานกลาง ออร่ารอบๆ ตัว และ Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย ส่วนตัวชอบกลิ่นสนไพน์ของตัวนี้มาก ให้อารมณ์สะอาดนวลผู้ดีขั้นสุดมากจริงๆ เรียกว่าสมความเป็นกลิ่นอายที่เหนือกาลเวลาและเป็น Masterpiece มาเสมอของแบรนด์นี้ สุดท้ายยกตำแหน่งนี้ให้ไปเล #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.penhaligons.com/images/products/large/BLENHEIMBOUQUETEAUDETOILETTE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น