วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Review: Shay & Blue - Framboise Noire

Shay & Blue - Framboise Noire

เพราะรอคอยมานานกับการได้ลองแบรนด์นี้จากการถูกชะตาจากชื่อแบรนด์เป็นการส่วนตัว รวมถึงได้ข่าวว่ามีหลายๆ รุ่นกลิ่นเริ่ดจริงอะไรจริง จนได้รับการช่วยเหลือจากมิตรที่น่ารักในการได้มาซึ่ง Shay & Blue กับกลิ่นที่เรียกว่าเป็นตัว Top ของแบรนด์ เช่นนั้น ต้องมาพิสูจน์ว่าเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่บอกว่ากลิ่นอายมันมีความดีงามมันเป็นเช่นไร กับรุ่นนี้เลย Framboise Noire 

ใครว่าราสเบอร์รี่จะดาร์กกับเขาไม่ได้ และนี่แหละคือการบอกเล่าถึงความดาร์กที่ชัดเจนของความเป็นโทนเบอร์รี่ที่ไม่ได้มีแค่ด้านที่สดใสอย่างที่คิด โดยที่เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายที่บอกทิศทางของน้ำหอมตัวนี้ชัดเจนนั่นคือกลิ่นอายของโทนเบอร์รี่ต่างๆ ที่ทั้งความหวานและเปรี้ยว แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีความดาร์กและเข้มชัดเจนซึ่งต้องให้เครดิตของความเปรี้ยวเข้มกึ่งจะขมหน่อยๆ ของแครนเบอร์รี่และกลิ่นอายโทนเบอร์รี่แบบเข้มๆ ที่ดึงโทนหวานที่ควรจะใสของราสเบอร์รี่ให้มีความเข้มมากขึ้น ยังไม่พอกลิ่นของไม้หอมติด Smoky เล็กๆ แต่เข้มแบบเนื้อไม้สีดำอย่าOud จะเป็นตัวดันให้ความเป็นโทนเบอร์รี่มันเข้มมากขึ้น ดึงเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นอายของโทนเบอร์รี่เข้มๆ จะเริ่มเบาบางลงไปเป็นสายสนับสนุนให้ราสเบอร์รี่ยังคงความเป็นตัวเอกอยู่ โดยจะมาผสมผสานกับกลิ่นของ Oud ที่ไม่ได้มาสายอวลหรือตะวันออกกลางแบบจัดเต็มนัก แต่จะมีความสมดุลระหว่างความอวลที่มีอยู่บ้างและจะมีความเป็นไม้หอมติด Smoky บางๆ ได้ความรู้สึกดาร์กนัวด้วย แต่เป็นลักษณะที่ดันให้ความเป็นราสเบอร์รี่นั้นเด่นแบบติดเข้มไม้หอม ซึ่งจะได้ความหวานอวลลึกลับเย้ายวนดึงดูดชัดเจน จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นอายยังคงคุมโทนชัดเจนถึงความดาร์ก โดยที่กลิ่นไม้หอมอย่าง Oud จะยังคงอยู่และจะมีความลึกของกลิ่นเนื้อไม้ที่มาแบบขรึมนิ่งมีระดับ โดยที่มีความหวานของราสเบอร์รี่จะลดโทนลงมาหวานแบบกำลังดี ซึ่งมีกลิ่นอายนุ่มๆ ของ Musk มาเสริมให้มีความเย้ายวนท่ามกลางความนัวที่ยังเป็นความรู้สึกหลักของโทนกลิ่นนี้ไม่หนีไปไหน ประมาณว่า เชิญมาเสพตความหวานในความมืดดาร์กที่เห็นสิ มันน่าตื่นเต้นดีนะชัดเจน เรียกว่าคุมโทนกลิ่นนัวได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นนี้กวาดทุกเพศ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องผ่านน้ำหอมที่มีกลิ่น Oud มาบ้าง แม้ว่าตัวนี้จะไม่ได้มาสายแขกตะวันออกกลางก็ตาม ซึ่งเข้ากับวัยทำงานเป็นต้นไป เพราะมันคาบเกี่ยวความน่าค้นหา ความลึกลับ ความนิ่งขรึม และความหวานเย้ายวนได้ลงตัว จึงเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ ทั้งทางการและทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งพอได้บ้าง แต่งดใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน กลิ่นนี้ลงตัวมากกับการพรีเซนต์ตัวเองให้ดูน่าค้นหา เซ็กซี่เย้ายวนแบบมีชั้นเชิง อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ไปเต้นพล่านนัก แต่เหมาะกับการใส่ไปเพื่อไปจิบเบาๆ แบบมีระดับเสียมากกว่า 

ความทน ลุกขึ้นปรบมือให้เลยกับราวๆ 12 ชม. ที่กลิ่นยังปล่อยของอยู่ไม่หนีไปไหน อาจจะบวกลบไปบ้าง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ที่สำคัญกลิ่นติดเสื้อได้ดีมากเสียด้วย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นมีความชัดเจนถึงโทนราสเบอร์รี่ที่มีสีดำเข้มเต็มๆ ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลางเย้ายวนขรึมๆ ยาวไป จนถึงช่วงท้ายที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบน่าค้นหา

ทิ้งท้าย เดิมทีตัวนี้เป็นตัวพ่วงในการสอยมาอย่างมาก เพราะกะจะเอาตัวที่เป็น The Best ที่คนแนะนำของแบรนด์นี้อย่าSalt Caramel มาเพียงตัวเดียว ซึ่งพอได้มากกว่า 1 เลยเลือกจากโทนกลิ่นและความน่าสนใจจากรีวิว สรุปคือ กลิ่นนี้ดีงามมากกกกกกกเมื่อได้ลองใช้เอง และมากกว่าที่ได้ซึมซับผ่าน Review จากที่ต่างๆ มาเสียด้วย ของเขาดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.shayandblue.com/media/catalog/product/cache/1/image/1800x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/1/0/100ml_framboisenoire_open_1100_1.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:12

    อยากอ่านรีวิวตัว salt caramel ด้วยค่ะ ��

    ตอบลบ